Edited version
***
Samantha's POV
So first day ni Athena sa school at classmate ko sya.. *giggled*
"Tigilan mo nga yan *yawns* Sam umagang umaga ang ingay mo."
Reklamo pa! Sino bang nasabing basahin nya yung isip ko aber?!
"May sinasabi ka?" sabi pa nya
"Ehhh!! STOP READING MY MIND! it's not fair!" sigaw ko
Bigla namang bumukas yung pintuan ni athena. Hala! Ang lakas yata ng sigaw ko nagising ko ata?
"Good morning *smiles*" athena
Napalaki yung mga mata namin ni angel, as in malaki talaga. Ngumiti sya? Grabe! Ang cute nyang ngumiti shocks!
"WAHHHHHHH!! ISA PA PLEASEEE!" pagmamakaawa ko with matching puppy eyes and pouty lips.
"Crazy." sabi nya at pumunta sa kusina
"Hmph! Isa lang eh." reklamo ko at pumunta na sa banyo. Anong gagawin ko? Magpapakamatay sama ka?
(Kaw na lang. Wag ka nang mangdamay.)
Wala kang pake author. Mag sulat ka na lang.
Habang naliligo ako parang may naamoy akong super pamilyar sa akin. P-PANCAKES? hala! Sino nagluto? Alam ko walang alam sa pagluluto si Angel Wahhhh! Kakain ako!
Parang mabilis pa sa kidlat akong natapos at dumiretso sa kusina at . peng! Pancakes nga! Woww ang sarap sa tingin, si angel kaya gumawa?
"Nope si Athena." sabi ni angel habang kumakain ng pancakes.
"Umupo ka na dyan Sam, ipaghahanda lang kita ng pancakes." sabi ni athena na naka apron pa.
Cool! May nanay na kami ang saya neto. Tapos na kaming lahat kumain at nagpapababa pa ako ng kinain.
"Tara na sam! Tama na ang pagtitig sa plato! Hindi mo makakain yan." Sabi ni angel. Tss lakas ta--- wag na nga! Baka basahin pa isip ko.
-----
Naglalakad na kami sa may hallway at halos lahat sa amin nakatingin. Ayy hindi pala kay Athena lang. Paano parang model lang syang maglakad grabe.
"Pare, natamaan na ako ni kupido. Ang ganda nya." b1
Gusto mong panain kita sa ulo kuya? Ibubullseye ko pa para sayo.
"Kyyyaaaaa yung transferee ang hot nya! Iieee Can i die now?" g2
Gusto mong patayin na kita dyan forever? Promise isang tirahan ka lang patay ka na.
Langya to! Ang daming papansin.
So hanggang makarating kami sa room ang daming tilian at sigawan. Kaya eto ako nakabusangot! Nakakaasar kasi.
"Kalma ka nga lang sam. Masyado kang hot." sabi ni angel at kunwari pinapaypayan pa ako.
"Ehhh!! Paano ko di magiging hot nakakaburaot mga tao!" reklamo ko
"Ehh wala tayong magagwa eh." sabi nya at pumasok na sa loob ng room at
HOLY COW OF MY BROTHER!
Si Sir Kevin niyakap si Athena. Anong kalokohan to?
"Na miss kita! Hime." sabi ni Sir Kevin kaya lahat kami napasigaw in sync.
"HIME?!"
Athena's POV
Crazy People.
"Kevin, ano ba nahihirapan na ako huminga." reklamo ko
Agad naman akong binitwan ni Kevin. I told ya teacher ko sya.
"hime naman eh na miss lang kita." sabi ni Kevin, kinuotan ko sya ng noo saka
"Childish." naiinis na sabi ko kaya umayos sya ng tayo at saka pumunta na sa unahan.
"*ehem**ehem* Ngayon may bago kayong classmate hime magpakilala ka na." Kevin
"Athena Aphrodite Scarlet." pagtapos nun nag bowed na ako at bumalik sa upuan ko. Ganun talaga ako mag intro.
"Magiging classmate nyo sya for the whole year kaya be nice to her." Kevin
Bigla namang pumasok yung tatlong lalaki na nakita ko kahapon, nakita ko rin yung kuya ni sam.
"Okay. Mr Lee sit beside the left of hime, si Samantha naman sa right side ni hime." - tito kevin
Binigyan ko sya ng isang 'duh-look' Alam ko naman binabalak nyan eh.
"Dali na himeee, for fun lang naman eh." sabi nya, umupo na lang ako sa lugar na komportable sa akin. Pinili kong umupo sa likurang bahagi na malapit sa bintana. Tinitigan naman ako ni Kevin na para bang magmamakaawa.
*sigh* i can't believe what's happening here.
"As you can see malapit na naman ang leveling battle natin. So for the whole week magtratraining kayo sa battle ground." Kevin
"Inaasahan kong magiging mataas ang mga level nyo ngayong taong ito pwede na kayong magtraining." Kevin
Lumabas na kami sa battle ground. Malawak naman pala eh. Medyo lumayo ako ng onti kila samantha. Umupo ako sa sahig at nagconcentrate ng mabuti.
C
O
N
C
E
N
T
R
A
T
E
Pero hindi ko natuloy nang may naramdaman akong papalapit na ice ball sa akin. Tumayo ako at iniwasan ito.
"Hala! Sorry athena. Okay ka lang?" rinig kong sabi ni angel ni Angel
"Yeah no worries." sabi ko at bumalik sa pagcoconcentrate.
Nang minulat ko ang mata ko ay wala na ako sa training ground, kundi nasa isang lumang kastilo. Isang bola ng hangin ang bumaba at lumabas ang isang nilalang.
"Maligayang pagdating sa Ceylon mahal na prinsesa. " sabi ng isang lalaki.
God of Wind... Hektor.
-------------
Edited Version 06-06-17
BINABASA MO ANG
The Long Lost Elemental Princess [Completed]
FantasyAthena Aphrodite Scarlet, a 'Not-so-ordinary' girl that will discovered her real identity ... Her journey will start if you find out her past and memories Highest Rank - #1 in fantasy Date Started : August 25,2015 Date Ended : February 4,20...