CAN I?
Nang nag ring ang bell ay nagmadali kaming umalis para pumasok sa silid aralan. Medjo occupied ang utak ko sa nangyari kanina..
Nakakaini
Nasa hallway kami at panay titig ng mga studyante, may nag s-smile, may nang iirap at may nag ha-hi.. well, sanay na ako sa attensyun nila since naging parte ko ng banda. And speaking of kabanda, I saw Zeck, Grey, Lance, Ash and Zef sa may hagdanan papuntang second floor. Their sitting at napapaligiran ng mga haliparot. Which is sina Alleah and her witches!
May kung anong pinakita siya kay Zeck sa phone at ito namang si Zeck ay tudo ngiti!The if! May pa hila-hila ka pa sakin huh tapos kung maka landi ka sa harap ko! Bwesit!
Kita ko ang pag ngiti ni Alleahaliparot! Tsk!
Inirapan ko siya uli nung nag tama ang mata namin..
Fck! She's really that serious huh...
Oh well, masanay kana sa kalandian niyan Zy.
Since ang room namin ni Yani ay sa second floor, no choice.
"Hi girls.." bati ni Lance ng nasa tapat na kami nila.. kita ko ang pag ismid ng tatlong babaeng katabi ni Zeck. Lol! I glared at them.
Nag hi din sina Grey, Zef while naka half smile pa din gawa ng pinapakita ni Alleah or dahil sa pag irap ko sa katabi niya.. ay iwan!
Si Ash naman ay nakatitig ky Yanie. Weird! I feel somethings fishy..
Nag wave nalang at nagpaalam na para pumasok sa room.. Nasa first floor ang room nila kaya hindi kami sabay.
And ahead din kasi sila ng one year samin ni Yanie.. it means grade 9 sila at kami ay grade 8.
"Ahm Zy wait! .. movie marathon tonight?
At my crib.." muntik na akong nabilaukan. Srsly! It's Zeck and he's at my back.
I turned my head para maka harap ko siya.
I raise my brows! What did he just say? Parang di ma process sa utak ko yung sinabi nya..
Inulit niya ang sinabi nya ng na gets na diko naintindihan ang sinabi niya.
"I thought tayu lang Zeck.." si Alleah na ngayuy nasa likod ni Zeck sabay hairflip.
Psh!
Sinabi niya ito sabay hawak sa kamay ni Zeck.
"No Alleah I told you we will watch with the band." And he grabbed Alleah's hand.Ohh Mameenn!
I dont really get you Matt Zeck! I dont really get you! Sh*t!O.O
And now I realize! So he ask Alleah first huh!
Madramang tumalikod si Alleah pabalik sa pwesto niya dahil sa sinabi ni Zeck.
Yeah she should be happy right?
cause he just invited me just because i am just part of the band, just part of the band and it's fucking Great!
"O-kay.. Fine, i'll be there", I said and he flash a smile.
At tinalikuran ko na siya.
Ang landi mo Zeck.
Narinig ko ang yapak nya pagbaba sa hagdanan at tuluyan na rin akong umakyat patungo sa room.
"Are you ok bess?" si Yanie ng nakarating na kami sa tapat ng room.
I take a deep breath
"Yeah, I'm fine.."I stepped inside
Buti at wala pa ang propessor namin,
terror pa naman yun.