Chapter 13

14.4K 268 3
                                    

Warning: READ AT YOUR OWN RISK XD

********

Nagising ako ng nanlalata ang buong katawan. Mabuti na lang at Sabado kaya walang pasok. Nag-ayos ako ng sarili. Suot-suot ko ang uniporme ko. Mugtong-mugto ang mata ko ngunit binalewala ko ito.

Bumaba ako upang tumulong sa kusina. Alas siyete pa lang ng umaga kaya napagpasyihan kong maglinis ng buong bahay. Kahit na nanlalata ako ay nagawa ko din naman.

Alas otso ng natapos ako. Kasalukuyan kong winawalisan ang hagdan ng bumaba si Julius. Ni hindi niya ako tinapunan ng tingin kaya ganun lang din ang ginawa ko.

Nagpunta ako ng kusina upang kumain. Naabutan kong kumakain si Julius kaya dinaluhan ko na lamang si Aling Emma na naghuhugas ng mga pinaglutuan niya.

"Oh, Rosalia? Maayos na ba ang pakiramdam mo at naglinis ka kaagad?" Tanong nito ng naramdaman akong nasa tabi niya.

"Opo, ayos naman na po ako." Sagot ko dito at ngumiti dito.

"Ano bang nanyari sa'yong bata ka?" Singit naman ni Aling Nena na naglalaba sa likod ng bahay.

"Hindi ko din po alam. Naamoy ko lang yung menudo parang bumligtad na yung sikmura ko eh." Natawa ako sa sinabi at nagulat din ng biglang may nabagsak sa likuran namin.

Nakita ko si Julius na tinitignan ang basong naihulog sa gilid nito. Agad akong kumuha ng dustpan at walis upang linisin iyon. Hindi ito kinaya ng walis kaya umupo ako at pinulot na lang ang mga bubog.

"Wala ka namang boypren di ba? Kaya imposibleng mabuntis ka" Matigas na tanong ni Aling Emma na ngayon ay nanliliit na ang mata. Napatigil ako sa pagpupulot ng bubog at di sinasadyang nasugatan ako.

B-buntis? Posible ba 'yon?! Ang hirap maging mangmang!

Nanginig ang kamay ko at sumulyap kay Julius na ngayon ay tumutulong sa pagpulot ng bubog.

"We need to talk." Mariing bulong nito sa akin. Umiiling ako. Mali ang lahat ng ito. Mali. May sakit siya kaya imposible. Imposible. Pupwede ba 'yon?

"Wala naman po Aling Emma. Siguro po ay malapit lang akong magkaroon kaya gano'n." Nanginginig kong sagot dito. Tumayo na ako at itinapon ang bubog sa basurahan.

"Lia, we need to talk." Natigil sila Aling Emma sa kanilang ginagawa. Napatingin ako sa kanila. Napabuntong hininga ako. Kitang-kita ko ang panghuhusga sa kanilang mga mata. Napabuntong-hininga ako.

"May assignment ka ba? O project?" Pag-iiba ko dito sa kanyang sinabi.

"Meron. Kaya kailangan nating mag-usap." Bumalik na sa ginagawa nila si Aling Emma. Hindi pa ako nakakakain ngunit hinila na agad ako ni Julius. Napakuyom ang kamay ko. Hindi ako pupwedeng mabuntis. At kung mabubuntis man ako, ayokong malaman niya. Ayokong mahusgahan. Ayoko ng ganoon. Sawa na akong mahusgahan ng tao. Sawa na akong mahusgahan dahil sa pagmamahal. Oo at inaamin kong mahal ko na siya, pero hindi ko pupwedeng sabihin iyon sa kanya dahil hindi ko naman alam ang nararamdaman niya.

"Lia are you pregnant?" Mariing tanong nito ng nakarating kami sa kanyang kwarto. Tinitigan ko siya. Nakita ko ang takot sa mga mata. Takot siya? Takot siyang maging ama. Siguro ay dahil ayaw niyang matigil ang pagiging binata. Mas lalong nagpuyos ang aking dibdib. Halo-halong emosyon ang naroon.

"H-hindi ko alam." Mariin ko ding sagot dito. Medyo naiiyak na ako dahil sa pinagsasama-samang emosyo na matagal ko ng pinipigilan, ngunit kagaya ng pagpipigil sa mga emosyong ito, ganun din ang pagpipigil ko sa mga luhang nagbabadya.

"We should go to the doctor." Nakita ko pa rin ang takot sa mga mata niya.

"Bakit pa?! Hindi naman 'to sigurado. Tiyak namang dahil lang yun sa kinain ko kahapon." Naiinis kong tugom dito. Halata naman na takot siyang malaman kung buntis nga ba ako o hindi. Mga mayayaman talaga, takot sa responsibilidad.

Nakita ko ang pagkabigo sa mga mata nito. Isa siya sa taong magaling umarte.

"Come on Juls. I know you don't want responsibility." Galit kong tugon.

"What makes you think like that Lia? It's my child for fvcking sake!" Galit nitong sigaw sa akin. Wala pa ngang kasiguraduhan nagdadrama na siya.

Huminga ako ng malalim ng maramdaman ang mas lalong panlalata. Medyo dumidilim na rin ang aking paningin pero nanatili akong matatag sa harap nito.

"Sige. Bibili na lang ako ng pregnancy test mamaya. Basta patahimikin mo lang ako sa araw na ito." Mariin kong wika dito.

Sa oras na malaman kong buntis ako. Aalis ako dito. Aalis ako at hindi na magpapakita sa kanya. Natatakot akong kamuhian at husgahan ng mga tao. I treasure this family. But I am the one who ruined it.

"Marina and I were engaged." Ito ang nagpahinto sa akin sa pagbubukas ng kwarto ng kanyang pinto.

"So what?" Mas lalong bumigat ang pakiramdam ko. Ang desisyon ko kanina ay tama lang. I can't ruin this family. No I won't. Masyadong malaki ang utang na loob ko sa mga magulang niya at hindi ko kakayaning maging pabigat sa kanila.

Tuluyan ko na sanang bubuksan ang pinto ngunit biglang hinigit ni Julius ang aking kamay. Hinarap niya ako sa kanya at saka ginawaran ng mapupusok na halik. Itinulak niya ang pintoang bahagyang nakabukas saka ito ini-lock. Isinandal ako sa pintuan. Hindi niya iniwanan ang mga labi ko. Naiiyak na ako sa sobrang sakit. Pisikal at emosyonal na sakit.

"Open your goddamn mouth Lia!" Galit nitong bulong sa pagitan ng aking mga labi. Nanindig ang mga balahibo ko sa kaba kaya wala akong nagawa sa ma-awtoridad nitong utos. Binuksan ko ang aking mga labi. At sa isa pang beses sa buhay ko. Pinapasok ko na naman siya. Why can't I resist him?

Hinalikan niya ako ng mas malumanay kaysa kanina. Ang kamay nitong hinahawakan ang dalawa ko pang kamay pataas ay ibinitaw na nito. Sa halip ay inilipat nito ang kanyang dalawang kamay sa aking leeg. Hinahaplos ito ng marahan. Labag man sa aking kalooban ang damdaming nararamdaman ay hindi na napigilan at umalpas sa aking bibig bilang isang ungol.

"I've been jealous when I saw you and Anthony hugging. Fvck I even feel a knife throbbing in my chest." He whisper between my lips. Hindi ko alam kung totoo ang kanyang mga sinasabi. Basta ang alam ko nagdadala ito ng paru-paro sa aking tiyan.

Isa-isa niyang tinatanggal ang butones ng aking uniporme habang hinahalikan ang aking leeg.

"Ah. Ju-Julius..." ang pagpalag ay naging ungol ng naramdaman ko ang hininga niya sa hubad kong dibdib. Tinanggal niya ang strap ng aking bra at doon na sumilay ang aking dibdib. Ang kamay nitong nasa aking leeg ay bumaba upang paglaruan ang isa kong dibdib.

Hinulma niya ito na parang paghuhulma ng harina ng tinapay. Bumaba ang mukha niya sa isa ko pang dibdib. Ang kamay kong nasa gilid ng aking katawan ay napasabunot na sa kanyang buhok. Napapaliyad na din ako sa sensasyong idinudulot ng kanyang dila sa aking dibdib.

"Julius.. please s-stop.." wika ko dito ng hindi ko na mapigilan. God! I still give in to him that fast! Pero mali ito. Mali ito. Napakagat ako ng labi ng ang isang dibdib ko naman ang sinipsip nito. He suck it like how he suck lollipop. His tongue tease my nipple. Making it harder than it was.

"Ah.. Julius!" Sigaw ko dito ng maramdaman ang namumuo ng tensyon sa aking puson. Mas lalo ako ng nabasabunot sa kanyang buhok. Tumayo ito at dalawang kamay niya na ang humuhulma sa aking dibdib. Hinahaplos niya ito ng malumanay. Hanggang sa nagiging marahas ito ngunit may dalang sensasyon pa rin.

Ibinaba niya ang aking pants kasama ang aking underwear. Walang pasabi itinarak niya ang kanyang pagkalalaki sa akin.

Napaiyak ako sa sakit dahil sa kanyang ginawa. Pinagpatuloy niya ang unos ngunit ito ay lumulumanay na. Malumanay ngunit pabilis ng pabilis. Hanggang sa maramdaman ko ang likidong sumabog sa loob ng aking puson kasabay ng pag-abot ko ng impyerno.

"I don't want to be tied on anyone." Bulong niya at binuhat ako papuntang kama niya. At doon gumawa ulit kami ng milagro.

===========

Ang lakas ni Lia, walang kain kain yan! HAHAHAHAHA! Pasensya po dito sa update na sabaw! Hahahaha :D sana tinamaan kayo kahit onti ;)

*doll_eye

His Bed Warmer (MS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon