Chapter 25: Hello 2nd year!!

5 0 0
                                    

Chapter 25:

Jan's Pov:

Woohoo,second year na ako!!

Ang bilis lang talaga ng panahon o talagang sinadya ni author ito?

(Hindi kaya!!)

Asows.. Deny pamore

Anyway,kung tinatanong niyo kung anong ginawa namin nung summer?

Edi wala. Hindi kasi kami pinayagan na pumunta na bora kasi daw minor pa kami. At kung gusto namin,dapat sama daw sila,eh hindi kami nag-agree. So,walang nangyaring trip to bora..

Ngayon,na 2nd year na ako. Excited na excited na ako!!

Ano kaya mga itsura na ni Sharlot at Luth?

Oo,simula nung new year's eve,hindi na kami nagkikita -kita. Ang lungkot nga eh. 2 months ko na silang nami-miss. Lalong-lalo na si Luth. Oo na,hanggang ngayon,gusto ko parin siya.

"Oie,ate. Hindi ka pa bihis?"tanong sa'kin ni Jamella.

"Ayy,anong oras na ba?"

"Ughh,7:30 na! 30 minutes nalang. Tapos ka na bang maligo? Kumain?-"

"Oo,tapos na po. Magbibihis nalan ako. Wait for me."pagkatapos naming magbihis,lumabas na kami sa bahay at naglakad na papunta sa school.

*school

"Hi,Janella."

"Yan ba ang kapatid niya?"

"Anong grade na ba siya?"

"Ahh,nandito nadaw silang 5!!!"

"Biliss!!"

Huh? Sino?

"Ahh,ate. Bye na."

"Sige,ingat ah."nag-nod lang siya sabay lakad palayo sa school namin.

Hmm,di kaya sila Luth na yun?

Wahh!!

At dahil sa pagka-excited ko,tumakbo ako kung saan nandoon ang mga babae.

"Wahh!! Ang gwapo ni Luth!!"

"Single na'rin daw si Ivan!"

"Wahh!! I love na'rin papa Ivan!!"

Nandyan na sila Luth.

Matingin nga sarili ko?

Hmm,naka-black shoes namay 1 inches na heels. Naka-uniform. Buhom ko ba hindi magulo? Nagpa-bangs nga pala ako. At napaputol ng buhok hanggang ribs. Noon kasi hanggang bewabg yun. At nagpa-kulay na'rin ako ng buhok pero konti lang naman. Konting color blue at highlight na color red.

May narinig akong gumigle

"Hayy,kahit mas maganda ma'rin tayo sakanya,siya pa'rin ang nakikita ng papa na'tin"

"Sabagay, bagay naman sila eh."

"Maganda ka na."napataas ako ng ulo at nakita si Luth sa harapan ko.

O_O

A-ang gwapo niya.

Pina-Justin Beiber na buhok,nagpa-color din siya ng buhok. Aba,terno kami. Opposite lng, wala siyang highlight at may konting color red sa buhok niya. Ang gwapo niya.

Napatingin ako sa suot niya, naka-hood siya ng gap,color gray at pantalon na-fit sakanya. Hayy,ang galing niya talagang manamit. Kahit simple.

Napatingin ako sa mukha niya pumiti siya ng konti at napating ako sakanyang left ear, may earing ito na color black at bagay sakanya. At napatingin ako sa mata niya na naka-tingin din sa mata ko. Brown eyes.

Gorgeous brown eyes.

"Wahh!! Nag-titigan sila!!"

"Aww."

"Waa,may nahimatay!!"

Ngayon ko lang na-realize na miss na miss ko na pala siya. At dahil dun,hi-nug ko siya at hi-nug niya rin ako.

"Wahh!! Nag-hug!! Sila!!!"

"Wahh!!!"

"Na-miss talaga kita."sabi ko sakanya.

"Ako rin. Bestfriend."

Pagsabi niya nun,nawala ang smile na kanina ko pa sinusuot. Hanggang friends nalang ba tayo?

"Uyy,ang sweet niyo ah."biglang sabi ni Sharlot. Si Sharlot, naging official na lesbian. Nagpa-putol na siya ng buhok na panglalake ang style. At isa nalang ang earing niya.

"Sharlot."sabi ko sabay lapit sakanya at hug.

"I miss you too"kahit tomboy siya,hindi pa'rin nawawala sakanya ang pagka-babae niya. Ang pagka-cheesy at ang pagka-lovable na bestfriend.

Ayun,nalaman ko rin na mag-ca-classmate kami ni Luth ng lahat ng subject. Si Cristen, English,Filipino at Science lang. Ay si Sharlot naman, Filipino at Math lang. Mabuti pa kami ni Luth,walang iwanan. Hehehe.

***************************************

Ayan,nagkita na'rin sina Luth at Janella.

#JaneTh

When you love a famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon