Chapter 27: Basketball practice

2 0 0
                                    

Chapter 27:

Jan's Pov:

Hayy,august na pala. At malapit na ang intrams. Gagawa na naman kami ng booths para sa intrams pero siyempre bukas pa kami maghahanda.

Manunuod muna ako sa practce nila Luth. Varsity player kasi siya. Kahit hindi siya captain, magaling siya maglaro noh!

Ahh,siguro? Hindi ko alam eh.

As usual,sasali kami ng battle of the bands. Kami nina, Sharlot,Cristen,Luth,Ivan at ako. Bukas rin kami magpa-practice.

Anyway,nandito na ako sa gym kung saan hine-held ang basketball practice. Hayy,kahit practice pA to ang rami paring tao. Late na pala ako. 2nd quarter na sila. Actually magth-third na.

"Go Red Dragons!!!"

"So Luth love ka namin!!'

"Huuy,ano ka ba,nandyan ang girlfriend"

"Huh? Saan?"

Napatingin sila sa'kin.

O_o bakit sila nakatingi sa'kin?

"Hi."bati ko sakanila. Bale 5 sila ka girls.

"Hello,Janella!"sabay pa nilang sabi.

Whew, akala ko mga masusungit.

Napatingin ako sa score board. Woah,

36-42

Lamang ang group nila Luth.

Ayun,nanood lang ako sa game nila at hindi maiwasan na makatingin kay Luth. Ang hot niya tingnan. And at the end,panalo sila Luth.

67-76.

Bumaba ako sa gym para puntahan si Luth. Hahaha,parang girlfriend lang ang peg?

"Uy,congrats."sabi ka sakanya. At dahil naka-talikod siya,lumingon siya sa likod niya.

O_O

A-ang hot niya.

Medyo may pawis pa ang buhok niya and, damn. He's freaking hot.

"Stop staring."tipid niyang sabi.

*smirk

"I'm not."

"Hahaha,your not tlaga in denying. Thank you."sabi niya sabay akbay sa akin.

*blush

Napatingin ako sa dinaanan namin. Patungo to sa boy's locker room.

"Uhh,sa'n tayo."

"Sa locker nanim."

O_O

Sinasabi ko na nga ba.

"Kidding. Wait me outside. I'll be there in 5 minutes."

"Ok,I don't like waiting so,hurry up."

Sabi ka sakanya.

Ayun nga,I wait outside of the locker room and exactly 5 minutes,lumabas na siya.

"Let's go?"

"Sa'n tayo?"tanong ko sakanya.

"Ihahatid na kita."

"Sows,wag na."

"Sige na,baka mapano kapa. And6:00 na gagabihin ka kapag lalakad ka pa."

No choice. So,nagpahatid nalang ako sakanya. Malapit lang naman ang bahay namin as I was saying nung 1st year pa ako.

"Bye,sweet dreams."sabi niya nung lumabas na ako sa kotse niya.

"Dont forget to dream about me. Thanks."

"I will."sabi niya sabay drive na sa car niya. Oo,siya na ang nag-drive sa car niya. Wala naman daw kasing police at tsaka tinted daw ang car kaya hindi makikita kung sino ang nagda-drive.

Wise boy,right.?

Anyway,high way. Pumasok na ako sa loob at nag-hi sa mama ko at kay Jamella.

Another tiring day,tomorrow.

Humiga na ako sa kama, ni-remember ang nakaraan.

"Dont forget to dream about me. Tnxs."

"I will"

"I will"

"I will."

I will daw?
Asows,kinilig naman?

Another part of me says. Duh,babae lang ako at may own weakness. At ang weakness ko ay ang mga kilig words.

Whatever,makatulog na nga.

When you love a famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon