Chapter 27: Memories and Anger

2.7K 109 8
                                    

Third Point of View


"1,2,3,4,5..."the little Lucas counted.

"Clementine, let's hide here!"his brother Akhiro said.

The little Clementine giggled and jumped into the hole. Lucas immediately search for his friends and look around.

"Michael, up the tree." He shouted. Michael came out and jumped down.

Lucas found his friends but he can't find Clementine. At the distance, Clementine kept quiet and observed her surrounding.

"I'm here." She whispered at the wind and giggled. She love teasing Lucas.

Lucas heard that and he found Clementine easily. He hold her hands and walk towards their friends.

                                                                                                    ~~~ 

Michael's POV (Mike)


"Diba, si Lucas yun?"turo ni Fia.

"Makaturo ka naman baka manuno ka."sabi ko at binaba ko yung hintuturo niya. 

"Oo na. Kasama niya kaya si Clementine." 

Napalingon agad ako sa tinuturo ni Fia. Masayang naghahabulan sa field si Lucas at Clementine para nung mga bata pa lang kami.

"Wow, ang sweet."sabi ni Fia habang kinikilig dahil binack-hug ni Lucas si Clementine. Napa-iling nalang ako.

"Tara alis na tayo."aya ko.

Sa di kalayuan may naramdaman akong presensya na parang papatay kaya naman ako napalingon.

"Anong problema?"

"Ah, wala. Saan gusto mong pumunta?"

"Kahit saan basta kasama kita."

Napangiti na lang ako. "Kikiligin na ba ako niyan. Hahaha." 

Nakita ko naman na namumula ang mukha ni Fia. Ang girlfriend ko nanglalambing na soon to be my wife. Nag-summon naman siya ng libro at akmang ibabato sa akin kaya tumakbo na ako. Spell book kaya namin yun kaya naman sobrang kapal baka masira pa ang napakagwapo kong mukha.

"Hahaha. I love you, Mrs. Spencer."sigaw ko.

"Shut up! Di pa tayo kasal."inis niyang tugon.

"Ouch, wala man lang na- i love you, too dyan."


Sapphire's POV


"Anong nangyari sa'yo. Ang gloomy mo ata."tanong ni Jane.

"Eto, maganda pa rin."lutang kong sagot.

Mga ilang segundo ang lumipas at nakatingin lang siya sa akin. Tinaas naman niya yung kanyang kanang kamay.

"Aray ko naman! Ang sakit ng pagbatok mo. Yung utak ko naalog ata."pagrereklamo ko.

"Tsk. You deserve it. Ang layo ng sagot mo at para ka diyang takas ng mental."

Nilapit niya sa akin yung salamin at nanlaki ang mga mata ko.

"Shete! Sino yan? Ba't mukhang baliw?!" 

Kasi ang daming sanga sa buhok at sobrang dumi nung mukha. In short, sabog.

Magical Academy (R&F)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon