Tiktilaok.. Tiktilaok.. Tiktilaok ..
Sabay kuha nung tumitilaok at sabay tapon kung saan. Kala niyo manok yun CP lang yun.. Hala! Teka cellphone ko yun ah ahhHHHhhha Bakit ko tinapon? Ang tanga ko naman .. At isa pang ahHhhhhhha 6.30 na ng umaga! Late na naman ako , YARI … At teka bakit 6.30 ko naset ang cp ko dapat 5.30 hayyyyy Ang tanga talaga 7.00 am May pasok pa ko! Makaligo na nga ..
-
-
-
-
-
-
-
After ilang years nakatapos na ako.. Ayy hindi joke lang 30mins natapos na ako sa lahat, Kaya dali-dali akong lumabas ng bahay sabay TAKBO
TAKBO
TAKBO
TAKBO
Haayyyy sobrang nakakahingal ! Buti nalang andi2 na ako sa skul at saka dalawang kanto lang ang pagitan ng skul at ng bahay naming kaya pwedeng pwedeng takbuhin …
Pagpasok sa gate tingin ako agad sa orasan saktong 7.25 am na ! Tskness
(Bilisan mo A.J ! tumakbo kana yari ka sa prof mo) ..
maka sermun naman tong brain ko, WAGAS! Eh kasi pagod na ako tapos nasa 4th floor pa yung room ko haayyyy..
(kaylangan nagrereklamo? Sa tingin mo makakapunta ka ng room mo kung nagrereklamo ka? Try mo na kaya umpisahan tumakbo ng makarating ka dun)
Grabe, galit na si brain ko, Ou na tatakbo na !
TAKBO
AKYAT
TAKBO
AKYAT
TAKBO
Aray! Ang sakit ng pwet ko.. Palakda ako sa floor , huhuhuhu
“HOY BABAE ! Tumingin ka nga sa dinadaaanan mo at kaylangan tumatakbo? Ayan tuloy nakabangga ka” sabi nung lalake,! Aba nakakagago tong magsalita ah, akala mo kung sino ?..
“Ou kaylangan tumatakbo kasi late na ako e, at alam ko ding nakabunggo ako kaya nga natumba ako ..tanga lang? Teka HOY ka ding Lalake ka! at saka walang nakalagay dito na bawal tumakbo “ (sabay pamewang sa kanya ) Oh kala niya magpapakabog ako sa kanya, NEKNEK niya !
“SHUT UP, masyado kang nag-iiskandalo at ikaw nakabangga sa akin kaw pa may ganang magalit at pilosopoin ako ?
“Shut up ur face! Anung nag-iiskandalo ah? Eh ikaw nga ang sumisigaw dyan ..
At ako? Ako? Ako ang nakabunggo sayo (sabay turo sa sarili) FYI lang Mr. Antipatiko Di naman siguro tayo magkakabunguan kung nakatingin ka din sa dinadaanan mo diba? Pwera nalang kung bulag ka kasi malamang makikita mo akong tumatakbo kaya iiwas ka, diba diba ? “
Ay parang napakadefensive ko naman e totoo naman kasi yung sinasabi ko, alam ko naman na may mali ako at handa akong magsorry sa kanya pero HELLO! Sinigawan niya ang beauty ko ..
“What ever ! Lumayas ka na lang sa dinadaanan ko , masyado mong sinasayang ang oras ko! Alam mo bang mahal ang oras ko? “
“Aba Aba makapagpalayas ka sa akin akala mo ikaw may-ari nang skul! Hoy wala akong pakialam qng mahal ang oras mo at ikaw ang lumayas dahil late na ako. Ang dami mong satsat daig mo pa ang babae”
Away yata hanap nitong lalake na ito kung makapaglayas siya kala mo may ari nang skul sarap sapakin! Ayy sayang ang face gwapo pa naman, Ang lande ko ahahhahah pero kapag talaga ako nainis lalo sa kanya sasapakin ko na tlaga siya ..
“Paano nga kung ako ang owner ng skul na ito at paalisin talaga dito, pwedeng pwede ko yung gawin miss, matakot kana”( sabay ikot )
Agad agad papatalsikin? At anu daw? Siya ang may-ari ng school .. OH mamun imposible yun ! eh ang alam ko ang may ari dito walang anak.. muka niya sino tinakot niya ?ako?
“Oi muka mo ! Takutin mo lelang mo .. At ako matatakot sa iyo ! asa ka!”
Hala patay! Paano nga kung siya ang may-ari nito? Pero napaka imosible nun …
“So you are Aira Jannette R. Gil, BSA2 student, Nice ang tapang mong babae! May mararating ka.. Di ka talaga natakot sa akin?
Hala panu niya nalaman name ko at course at year ko? Manghuhula ba siya? At teka anu yung sabi niya? Matakot ako sa kanya ..
“takot mo mukha mo, at paano mo nalaman ang pangalan ko ah? Anu ka manghuhula?”
“Look your books! Ahhahahaha nakakatawa ka yari ka ngayon !“
Anu ba yan ? pahiya ako kunti dun ahh.. Kasalanan ko ba kung 3p ko ilagay sa gilid ng mga books ko ang beautiful name ko na pang artista ? ayy pinuri ang sariling pangalan ahahhahaha teka di dapat ako matuwa kaylanga ko nang takasan tong lalake na ito kasi diba nga late na ako teka makaisip ng paraan.. ah alam ko na :D
“ARAY! My foot , ouch! sh*t ! that annoying girl? “
Ahahhahaha tinapakan ko lang naman yung paa niya ng malakas.. hala ka A.J takbo ..
“HOY AMAZONA ! MAGTUTUOS DIN TAYO , TADAAN MO TONG ARAW NA ITO , PAGBABAYARAN MO ! HUMANDA KA !!!“
Pahabol pa si kuya at pinagbantaan pa ako, di nga ako natatakot sa kanya kay khulet, malingon nga at sabay
“BLEEH panget ahahahaha “
pero panu nga kung? Eh basta malaking imposible yun.. Teka parang may kamukha at kaboses siya at bakit ngaun ko lang napansin ? ay ou nga pala sobrang nainis ako sa kanya sayang di ko nasapak ang cute face niya .. At baka nakita ko na yun dati dahil mukha dito din siya nag-aaral ..
Napaupo ako sa harap ng pinto ng room ko ! nakakaubos energy ang pagtakbo at nagyari kanina .. Agaw eksena tuloy ako ..
Yari nagtuturo na si Ma’am suinget este Ma’am Sui ..
“MISS GIL !late ka na naman sa klase ko .. Anu ka bang bata ka ? at ang lala mo pa ngaun dahiL mag iisang oras kanang late” Ma’am sui
“Im sorry Ma’am , Hindi na po mauulit “ (sabay yuko)
“Siguraduin mo lang, Ok! Sitdown “
“Thank you Ma’am “
Pagkaupo ko agad naman humarap sa akin ang seatmate ko na Super BFF na si Sandra
“Best bakit ngayon ka lang ah ? at anung nangyari sayo at pagod na pagod ka ah? Siguro ?” Sandra
Napatayo ako napasigaw ng
“Sandy please shut up!”
“Ms.Gil kakarating mo lang , agaw eksena ka na naman baka gusto mo yata mapalabas “ Sabay tingin at taw ng mga classmate ko ..
“No Ma’am! sorry po “
Ang taray ni Maam Sunget hinirapan pa naman ako , buti tlaga di ako pinalabas grabeh naman kasi makatanong ito si sandy eh , alam kong overeacted ako pero kilala ko si sandy napagreen kaya nyan sa lahat ng green.. haaaaayy Puro kamalasan nangyayari sa akin .. Bakit?
“Hoy bessy sorry :’( , nagtatanung lang e “
“Sira ka kasi ., Wagas makatanung.. Later na tayo mag-usap baka mapalabas na ako nito “
“Opo sorry.. (Sabay piz sign )”
Nagpaawa effect pa ang bruha , kuritin ko siya eh … Haaay napapatulala na lang ako sa pagod , boring kasi magturo si Maam sunget eh ..
BINABASA MO ANG
kasalanan ba na mahalin kita?
Novela JuvenilKasalanan ba mag-mahal ng isang tao na di ka man lang kilala? Kasalanan ba maging selfish para sa taong mahal mo? yung tipong pinagdadamot mo siya sa ibang tao, kahit alam mo naman sa sarili mo na kahit kaylan di mo siya magiging pag-aari .. Kasalan...