Chapter 33: Valentine Day

4 0 0
                                    

Chapter 33:

Feb. 14,2014

Valentine's Day na. Hmm,ano kayang isur-suprise ni Luth sa'kin?

*beep beep

Yayy,nag-text si Luth.

From Luth:
Morning. Punta ka sa garden,3 p.m sharp.

Huh? Bakit kaya?

To Luth:
Bakit?

Hinintay ko ang reply niya pero 20 minutes na ang nagdaan pero wala pa talaga sya nag-reply.

Bakit kaya?

At dahil sa kakaisip ko,hindi ko namalayan na 1:00 na pala.

Agad akong tumungo sa cr at naligo for 20 minutes at kumain ng lunch for 15 minutes.

Time check:
1:00

Kanina pa ako nandito sq closet, naghahanap ng magandang susuotin.

Hayy,ano ba yan. 25 minutes na akong naghahanap ng susuotin.

And 1 hour later,nakahanap na'rin.

Simpleng pink dress lang at 2 inched high heels nq color pink. Sinuklayan ko lang ang buhok ko at naglagay ng headband.

And,ready to go na!!

After 15 minutes:
To Luth:

Nandito na ako sa school. Wait me there,ok?"

Ganun pa'rin,hindi nagre-reply. Ano ba ang problema niya?

*garden
Time check: 3:00

Oh gosh! 15 minutes na qkong naghihintay sa'yo Luth!

Lagot ka sa'kin pagnakita na kita!!

Sa gitna ng pagaal-buroto ko, nakita ko si Luth na kararating lang.

"Luth,ang tagal mo naman bakit mo ko pinapunta dito? May problem-"

"Janella,break na tayo."

O_O ano raw?

"What did you say?"

"Break na tayo. Ayoko na. Wala na akong gana."cold niyang sabi. Sa sinabi niya ngayon,para akong nabingi. Kasi,hindi ko siya marinig at maintindihan.

"Pero,bakit? Anong ginawa ko na mali para makipag-break ka sa'kin."

"Wala. Ayoko lng,ang boring mo kasi."

"Ano?! Ako boring?!! Putangena ka pala eh!!!"

"Wait. Ayoko ng away,yun lang namn ang wish ko,na mag-hiwalay tayo."

Wow ha??

Bakit siya naagkaganyan?

Ano bng nakain niya?

"I can't believe it!! Sa rami nating pinagsamahan,ito ang sasabihin mo?
Na boring ako?!! Your ass!! Kung gusto mung maghiwalay tyo, edi game!! Game over. Malaya ka na,ayoko na'rin sa'yo!!!"sabi ko sabay walk-out. Ang kapal ng mukha niyang sabihan ako ng boring?!!

Umalis ako ng garden ng umiiyak. Bakit? Bakit siya nakipag-hiwalay?

Ang unfair niya naman...

Kasabay sa pag-iyak ko ang malakas na ulan. Mabuti pa ang ulan,marunong makisama.

Naglakad lang ako papunta sa bahay.
Basang-basa na ako pero wala akong pakialam,ang gusto ko,makauwi at magkulong sa kwarto.

Hayy,eto pala ang surprise niya,ang sabihin sa'kin na "it's over" na sabihan akong "boring". Ansaket lang,matapos ko siyang alagaan at mahalin,eto igaganti niya sa'kin??

Bullshit!!! Na buhay!!!

Akala ko iba siya sa mga famous,pero kaparehas lang pala sila. Mga,whore,playboy,heartbreaker!

Sa una,magiging friendly sila,tapos magiging bestfriend,then aaminin niyang mahal ka niya,then liligawan ka,mamahalin ka at pagkatapos sasabihan ka nila ng boring? Then,boom! Break na kayo,malaya na siya,pwedeng na siyang mangloko ng mga inosenteng tao kasi,hindi na siya nakatali sakin.

Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa bahay. Agad akong pumasok at dumiretso sa kwarto. Nagbihis muna ako then humiga sa kama.

Pero,kahit niloko niya ako,bakit pArang mahal ko pa'rin siya?!

Pakshit kasi eh!! Sino ba kasi ang nag-imbento ng love?!!

Si Kupido? Panaan ko kaya siya ng deadly sparrow para mamatay siya?
Bullshit talga!!

*beep beep

Nag-text si Luth sa'kin. At sa sinabi niya,bigla akong namula dahil sa galit. Agad ko siyang tinawagan at agad naman niya itong sinagot.

Ha! Ngayon,ramdamin mo ang sigaw ng isang brokenhearted girl!

"Hell-"

"Your Son of a bitch!! Ang kapal ng mukha mong magparamdam sa'kin sa text matapos mo akong breakan?!!!
You asshole!!! Mamatay ka na sana!!
Akala ko iba ka sa mga minahal kong famous pero kaparehas lang pala kayo!! You know what?? I want to kill you!!! Right now,right there kungsa'n kaman ngayon!!! I HATE YOU LUTH EDRICK TAN!!!! I HATE YOU SO MUCH NA MAS GUGUSTUHIN KONG MAMATAY KAYSA SA SUMAMA SAYO!!!
I HATE YOU!!!!!!"then binaba ko na. Whew,ang sarap sa pakiramdam na maisigaw mo sakanya ang gusto mong sabihin. Kahit konti nawala na ang galit ko.

Pero hindi pa'rin mawala sa'kin na miyak kapag naaalala ko siya. Mahal ko siya eh. Mahal na mahal. I'm inlove with famous so much na maisip ko na hindi kumpleto ang buhay ko kapag wala siya.

Hayy,sana...

...sa lalong madaling panahon...


...maka-move on na ako...

When you love a famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon