Chapter 13:Revealing Our Secrets

10 1 0
                                    

Stephen's POV
Hindi ako pwedeng mag-kamali yun yung boses na narinig ko sa Gym at sa EMCC.

"Oo kami nga yun".pag amin ni Gami.

"Eh bakit hindi niyo samin sinabi?Nakalaban pa nga ni Lexis si Yhana eh!".medjo inis na sabi ni Eugene.

"Nga naman,bakit hindi niyo man lang sa amin sinabi,akala ko ba mag kakaibigan tayo?".inis din na sabi ni Lexis.Alam ko na nag tatampo si Lexis kasi bestfriend daw kuno sila ni Yhana eh halata naman na mas may hihigit pa doon.

"Dahil ayaw naming may maka-alam nang sikreto namin,dahil na-natatakot kami!".sagot ni Yhana sa tanong ni Lexis.

"Saan,kanino, kayo natatakot?".Si Eugene naman ang nag tanong.

"Sa-sa magulang namin,dahil ayaw namin na pigilan nila ang gusto namin,mababaw man ang rason namin,pero yun ang nararamdaman namin".mahabang paliwanag samin ni Gami.

"Kaya ayaw niyong sabihin sa amin?".sabi ko,tumango naman sila.

*Silent Strike*

Nanahimik sa loob ng VIP nang mag salita si Yhana.

"Sa-sasabihin niyo ba sa parents namin ang sikreto namin?".kinakabahang tanong ni Yhana.

"Hindi namin sasabihin".sabi ni Jc.Para namang nabunutan ng tinik a dibdib silang apat,pero

"Basta ba pumayag kayo sa condition namin!".naka smirk na sabi ni Jc.Hindi ko alam kung ano ang tumatakbo ngayon sa utak niya.

"A-anong co-condition?".kanda utal-utal na tanong ni Chloe.Hahaha Pors taym to.Ang palaban na si Chloe kinabahan sa Condition ni Jc.

Hahaha mukhang Interesting ito.

Jc's POV
May naisip akong gawin at para tigilan narin si Chloe ng Ex niya.Mga nagtatakang mukha naman nila Eugene ang nakatingin sa akin.Nginisihan ko lang sila alam ko naman na maga-agree din sila dun.

"Sa gusto o sa gusto niyo magiging BOYFREIND niyo kami,kung hindi malalaman nang mga magulang niyo kung ano ang itinatago ng mga Princess nila".sabi ko sabay Grin sa kanila,napa-grin din ang tatlo at yung mga Babae naman mga naka-nganga dahil sa mga sinabi ko.hahahaha :D.

Elix/Gami's POV
Kulang abg salitang NAGULAT ako sa condition na gusto nila.

"WHAT?Ayaw ko".hindi ko maimagine na magiging boyfriend ko tong bakulaw na ito.

"Wala na kayong magagawa dahil alam na namin ang sikreto niyo".naka-grin na sabi ni Eugene.huhuhu ayaw ko sa bakulaw na ito.

May bakulaw ba na kasing gwapo niya?

Tanong ng nasa-isip ko

Che manahimik ka nga.

"Diba nga sinabi na ni Jc na
Sa gusto o sa gusto niyo magiging BOYFRIEND niyo kami,kung hindi malalaman ng mga magilang niyo kung ano ang tinatago ng mga Princess nila".pagu-ulit ni Stephen sa sinabi ni Jc,kung wala lang kami sa sitwasyon na to baka kanina pa ako humagalpak ng tawa,pano ginaya lang naman ni Stephen ang boses ni Jc!eh hindi naman niya na achieve.Pero huhuhuhuhu wala na,parang ang sarap mag patugtog ng "Already Taken" :(.

Eugene's POV
Hahahaha nakaka-tawa yung hitsura ni Gami Worm,mukha kasi siyang pinag-bagsakan ng langit at lupa sa hitsura ng mukha niya ngayon.Hindi na rin matutuloy ang pustahan namin dahil sabay-sabay namin sila naging GIRLFRIEND.

"So!Simula ngayon BOYFRIEND niyo na kami".sabi ko sabay ngisi kay Gami Worm hahaha.Tinignan niya lang ako ng masama at inirapan.

"Wala naman na kaming magagawa eh".masungit na sabi ni Meg.Si Stephen naman parang gustong sumigaw sa tuwa,dahil sa tagal na niyang hinahanap si "A Girl with a Angel Voice" eh palagi lang pala namin siya kasama.Si Lexis naman parang hindi masaya na Ewan.
Hay bahala sila jan.Basta ako masaya ako kasi Girlfriend ko na si Gami Worm.

The Beauty is What We Aim ForTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon