** Can I Love You From Afar ?? **

258 8 3
                                    

** Can I Love You From Afar ?? **

by : LoveKita335

[a/n: i dedicate this to Geliie.Yah. iLoveYAH !! :**]

\

What a busy day .... Grabe, kanina pa ko paikot ikot dito sa campus . Tawag dito, tawag don .  walang pahinga !! As in !!! Grrrr ......

"Oh, Angelie, pahinga ka muna ."

Buti naman at may naka pansin na pagod na ako. Pumunta ako sa canteen para bumili ng tubig. Kanina pa ko nauuhaw eh ...

"Ate, isang tubig nga po ."

Inabot sakin ni Ate Carol yung tubig.

"Salamat po."

"Isang Gatorade nga po ate Carol."

napalingon ako sa nagsalita. Si Justine Valdez pala . 

Pagkabigay sa kanya ng Gatorade, umalis na sya, baka may practice ng basketball, malapit na nga pala ang laban. Grabe, nakita ko lang sya, tanggal na pagod ko. Haha !! Sya lang talaga nakakaalis ng pagod ko.

Sya nga pala si Justine Valdez . Super Crush ko yan . Ace Player ng Basketball Team namin. Sikat sya dito sa school namin, pati nga yata sa ibang school ?? Ahh ewan. Actually, magkakilala kami. Infact, classmates nga kami ehh ... Hindi nga lang kami CLOSE kasi nga sikat sya, well, sikat din naman ako dito eh, lalo na yung boses ko. Lagi ba naman akong nakaharap sa mic. What do i mean ?? Kasi sa tuwing may program or visitors ang school namin, ako ang pinapakanta. Parang opening song or welcome song, ganun. Tapos pag may mga announcement, ako din ang nagsasalita. Kaya ayun, meron na ding mga nakakakilala sakin.

Malapit na din pala ang school fair, kaya ako busy kasi tinutulungan ko ang ibang students at teachers na mag-ayos, dagdag pa yung mga classmates ko.

Pumunta na ako ng room para makapagpahinga na. Almost 1 hour na lang din kasi, uwian na. Pagkapasok ko ng room, nakita ko si Justine na nandun sa upuan nya. Nagbabasa ng Libro. Yung 'One Summer' [a/n: hehe, promote lang po. Pakibasa din po yun ah]. Ewan ba, mahilig yata sya sa mga story na ganun. 

Pagkaupong pagkaupo ko, sakanya agad ang tingin ko. mga 3 seats lang kasi ang layo nya sakin. Row 4 sya, row 3 ako. 

"Justine, Your so close, yet so far ... No matter how hard I Tried to reach you, You're still beyond my reach ... Justine, Can I Love You From Afar ??"

Yan ang lagi kong sinasabi sa isip ko kapag tinititigan ko sya. Ewan ko ba, basta masaya ako kapag nandyan sya ehh ... 

* = * = * = * = * = * = * = * = * = * = *

"Angelie !! Tara na !!"

"Andyan na teka !!"

Tinatawag na ako ni Clyza, classmate-slash-bestfriend ko. Sa kanya ko din nasasabi ang mga gusto kong sabihin kay Justine. Secret Keeper yan. Tiwala lang ako dyan noh !! School fair na at may Booth kami. Ganda nga ng pwesto namin eh, sa quadrangle. Haha ... Dedication booth kasi ang samin.

Umpisa na ng Fair. Si Clyza muna ang nagbabasa ng mga dedications nila. Kumakanta rin sya ng mga request songs mula dun sa sender.

Ang Dedication Booth kasi namin, pwede kang magbigay samin ng sulat at request song at sasabihin mo kung kanino mo gustong idedicate yun. Syempre may bayad ang bawat sender noh, mahirap na, mapaos kami ni Clyza ditoh, dalawa lang kaya kami.

** Can I Love You From Afar ?? **Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon