CHAPTER 17:[Payback?]
Maddisson's POV
Pinagmamasdan ko ang papaalis na limousine ni Uncle Eisen palabas ng gate ng mansion mula dito sa balcony.That convoyed by the other car.
I dont know why but I had notice that uncle always going somewhere and its damn bugging me.I have this such of idea that I should let my uncle entertain himself just to reduce his depression from my cousin's death.But there is a part of me that I should see and follow my uncle to where is he going.
Pero wala naman akong nalalaman kung saan siya pumupunta.A day that I tried to visit my uncle to his municipal just to bring him lunch pero wala siya don.Even his secretary didnt know where uncle is.Alam kong busy ang pagiging mayor,seminars at minu-minutong appointment ang nakalatag pero is it just me o may kakaiba talaga kay uncle?
Nah.Baka napaparanoid lang ako sa mga nangyayari.One thing,yung nangyari sa school.Its not Timson Castel is the suspect.Hindi ko naman sure kung may kinalaman nga si Timson Castel don dahil dahil Its hard for me para sundan sundan ang leader ng Neon Fangs.He's too mysterious and obscure.
I took my phone and slid to dial.It was a long ring before Keira answered my call.
[Madz?]
"At mob."
[Ummm..sorry I have to do something kasi eh..?]
"Okay"I ended the call and tried for Marina.
[Yes who's this?]Ugh.Its a guy who answered my call.I think its Marina's flings.
Another try.Zel.[The number you dialed is unattended or outㅡwait ano ba yun?Ay oo tama, out coverage area please try again later babuuush!]
Bitch.Same excuses.Lame and stupid.Well,ano pa bang maasahan ko sa three girls na yun?
Nagbihis na ako ng burning Red fitted and V-neck skirt and put my red lipstick on.I look myself in the mirror.Gorgeous.No wonder na lahat ng lalaki nilalapitan ako and it sucks.They just like me because of my physical looks.
I went out of my room and tell Butler that I'll go somewhere just incase seek for me.I hopped to my car and drove fast on the way to Mob.Mob is a bar where I hang out with my girls most of the time.
Naupo ako sa isang stool sa counter"Mojito"I said to the bartender.
The bar was crowded but good thing,walang masyadong tao sa pwesto ko.Karamihan ay nasa dance floor at nasa ibat-ibang table.
Iniabot na sakin ng bartender ang drinks ko nang biglang may magsalita sa tabi ko.
"What a coincidence."
Might's POV
Inaya ako ni Mclee mag-bar ngayon.Syempre pumayag ako.
"Magaling na ba si junjun mo?"tanong ni Mclee pagkalabas ng kotse
"Naman!Mabilis makarecover ito Russiere!"
"Talaga lang ha?"sabay tawa pa nito
"Bakit?Gusto mong makita?"sinasabi ko na nga ba't bakla ang isang 'to.
"Wag ako 'tol!Iba na lang!"
Pumasok na kami sa loob ng bar.Maaga pa pero ang dami na agad ng tao.May nagsasayawan at nagiindakan sabay sa lakas ng tugtugan.
Pumunta agad si Mclee sa mga kumpol na babae at nakipaglandian.Ako naman naupo lang sa mga bakanteng upuan and as usual mga babae na agad ang lumapit sa akin.
"Hi darling"
"babe"
"drinks?"
Tinanguan ko lang ang mga babaeng katabi ko.Ang dalawa ay nakapulupot sa magkabilang braso ko at ang isa naman ay nakakandong sakin.
Iniikot ko lang mga mata ko sa loob ng bar.Medyo madilim pero may mga ilaw pa rin na sumasabay sa tugtog.Nadako ang tingin ko sa babaeng nasa counter at magisang nag-eenjoy.
Naka-side view siya kaya di ko kita masyado ang mukha lalo na't madilim.Pero parang pamilyar siyaㅡteka siya yun ah!Shit!Siya nga yun!
"Ouchyy babe!"
Hindi ko pinansin ang babaeng nahulog na kanina'y nakakandong sakin dahil sa biglaan kong pagtayo.Dire-diretso lang ako palapit sa counter nang makita ko ang babaeng sumipa sa 'ANO' ko.
"What a coincidence."
Naupo ako sa isang stool sa tabi niya kaya napatingin siya sakin.Biglang nagiba ang timpla ng mukha niya.*Whistles* Ang ganda at ang sexy niya.
"You again?"tanong niya.Nagkibit balikat lang ako"Vodka pre!"sabi ko sa bartender at saka ko binalik ang tingin sa kanya"Buti naaalala mo pa ako?"ngumisi ako.
"Ofcourse.Gusto mo ba ulit maalala ang ginawa ko?"
Ngumiti ako ng nakakaloko.Its payback time baby!"If I know,chinachansingan mo lang ako"
"Mahangin ka talaga"Itinaas niya lang ang kilay niya.Ang taray talaga nito.
"No.I'm hot"
"What do you want ba?"sabi niya na may halong pagkainis.
"Date with me"hindi ko alam kung bakit ko yon nasabi.Ah!Bahala na!
Natigilan siya sa paginom at tumingin ng masama sakin"Tigilan mo nga ako!"
"I'll stop kapag nakipagdate ka sakin"
"Kahit mamatay ka diyan hinding-hindi ako makikipag-date sa katulad mo!"
Kakaiba talaga 'tong babaeng 'to"Alam mo ikaw na nga 'tong nilalapitan ng grasya inanayawan mo pa!"sumbat ko.Aba e totoo naman.Parang.lugi pa siya sa itsura kong 'to.Pangalawang beses ko ng inalok ang sarili ko at dalawang beses niya na rin akong tinanggihan.Bulag ba ang babaeng 'to?
"Listen carefully Jerk,I.don't like.you!"Aww.Para akong sinampal ng katotohanan dun ah.
Bigla siyang tumayo.Naramdaman ko na lang ang malamig na bagay na tumapon sa mukha ko."Sana naman kilabutan ka na sa mga sinasabi mo!O di kaya mag-kape ka para naman kabahan ka!"At naglakad na siya paalis.
Narinig ko ang mga kantsawan sa loob ng bar at ramdam ko ang mga tingin nila.Watdapak!Tinapunan niya lang naman ako ng nagyeyelong mojito!
Shet!Bakit ganun ang babaeng yun?Hindi man lang ba siya tinatablan ng charms ko??Date na yun eh,napunta pa sa..sa..king*na!Bakit ko nga ba naisipan ayain ng date ang babaeng yun?Ang gusto ko lang naman makaganti sa kanya!
"Pfft.O-hahahaha Okay lang yan hahahaha!"Nagpanting ang tenga ko ng lumapit sakin si Mclee.Isa pa 'tong ungas na 'to!
Kumuha ako ng tissue na nakalagay sa high table at ipinunas sa mukha ko.
"Pansin ko palagi ka na lang nire-reject ng mga chicks!hahaha!"
"Gago! may alcohol ka ba diyan?"Tss.Mamaya ma-irritate pa ang balat ko sa itinapon niya eh!
"Acetone meron"
Maddisson's POV
Kainis!Kainis!Bakit ba sa lahat ng makikita ko yung malanding Might pa?Nakakasira talaga ng gabi yung lalaking yun?
Tapos aayain niya pa ako ng date?Is he insane?Akala ba niya lahat ng babae papatol sa kanya purkit gwapo siya?
Akala niya rin ba papatulan ko siya?Hell no!He is a man-whore,malay ko ba kung may AIDS yun?
Sa super inis ko ay napagdesisyunan ko nang lumabas ng akong may makabungguan akong babae.
"Madz?"
Hindi ko siya pinansin at nagdire-diretso lang ako.
"Wait Madz!!"sigaw pa ni Keira.Sumakay na ko sa kotse ko at umuwi.
Ang malas ng gabing 'to.Swear!Nakakadira yung Might na yun.Worst,baka pati sa school hindi ako tantanan nung Might na yun kapag nagkita na naman kami.
BINABASA MO ANG
The Underboss is an ex-convict: Mafia Story |ONGOING|
Novela JuvenilOne of the orphan girl of Rosebert Institute given a chance to enter to the expensive and well known school.It is unusual for the orphan like her ofcourse and the thought of being fortunate seems to change as the day passed inside that school. After...