Joseph's POV
Yes! Pinayagan na nya akong mangligaw sakanya. Tagal ko ng pinlano ang mga ito kaso na-tutorpe ako. Buti nalang nasabi ko na, nangangati na rin kasi akong sabihin sakanya. Masyado na kasing malalim baka mamatay na ako sa di ko pag-amin. Baka sa huli pagsisihan ko ang isang bagay na hindi ko man lang sinubukan. At ayaw ko namang mangyare yun sakin. Kaya naglakas loob akong sabihin sakanya.
Mabuti naman at pumayag siya. Ang awkward nga lang kasi we've been best friends since nung di na nya gaanong kasama yung mokong nyang kababata. Minsan nga napapaisip ako kung bakit parang iniiwasan nya ito? Wala naman akong alam tungkol sakanila kahit na bestfriends kami. Honestly I don't know her life. I don't want kasi na ako ang tumukoy o i-stalk sya, alamin ang buong buhay nya. I want na sya ang mag-open sakin ng tungkol sa mga ito. I don't want her to think na I am obssesed loving her. Sapat na sakin ang sabihin sakanya ang nararamdaman ko. Handa rin akong gawin sya bilang aking princesa. I will treat him as a princess even I don't have the quality she wanted to be his prince. Like what she said to me, I'll respect whenever what will be her decision. Even I know that I don't have a chance (maybe? But I am hoping) to be his prince to there castle I won't destroy our friendship because of that. I am brave enough to face the hurt she will throw to me. The important to me is that I will make her feel that there is someone who loves her so much even she can't gave the same feelings. I know that I am too martyr for that. But I will be happy on doing that thing to her because for me loving is sacrificing.
"Seryoso tayo ha?"
Nadistract naman ako sa pagmumuni-muni ng kalabitin ako.
"Huh?" Nilingon ko to.
"Ayan ka nanaman! Absent minded! Sino ba iniisip mo?" Tanong ni Crissy
"Ako? May iniisip? Sino naman?" Todo deny pa ako eh si Nadine lang naman nasa isip ko.
"Iniisip mo'ko no?" Seryosong sabi nito.
"Seryoso? Wag ka naman magbiro ng ganyan" tapik ko sa braso nya.
"Duh sineryoso mo naman. Asa ka namang gusto kita." tumalikod ito sakin.
"Hoy Criss asa ka rin namang susuyuin kita. Hahaha" ganda nitong inisin.
Pagkasabi ko nun nag-walk out sya.
Hindi ko na sinundan, malapit lang naman chair nya samin eh."Anyare dun?"
Yung boses...
Nilingon ko si Nadine na nagtatanong sakin.
"Wa-wala, wag mong pansinin yun nababaliw nanaman"
"Feeling ko inasar mo nanaman"
Alam na nya ginagawa ko kay Crissy Haha.
"Pffft! Malabo kasi sinasabi nya HAHAHA"
Tinitignan nya'ko
"Ano ba sinabi nya?"
Sinumulan ng kalikutin ang kanyang phone.
"Basta! Malabo talaga! Hahaha"
Medjo busy ito sa ginagawa nya sa phone nya ah.
"Ano tinitignan mo dyan?" Tinignan ko yung phone nya.
"Ah, wa-wala!" Tinago nya agad yung phone nya.
"Ano kasi? Bat parang you looked serious using your phone?" Seryoso masyado eh. Parang may exam naman, e wala nga.
"Ah..." mukhang pinagiisipan nya pa kung sasabihin nya ito.
"Ano?" I wait for her answer.
"Si--"
BINABASA MO ANG
HOPELESS
RandomMamahalin rin kaya ni James si Nadine kapag nalaman nya ang biggest secret ng kanyang PARTNER IN CRIME? O magiging Hopeless nalang si Nadine kay James. READ TO KNOW IT.