Chapter 51

83 10 0
                                    

JANELLA'S POV

Nandito na ako sa harap ng bahay namin.Huminga muna ako nang sobrang lalim bago pumasok nang bahay.

"I-im home.." Halos pabulong kong sabi.Bigla namang bumukas yung ilaw sa kusina.

Nakita ko silang tatlo na nakaupo dun na walang reaksyon ang mukha.Lumapit ako sa kanila habang nakayuko yung ulo ko.

Siguradong grounded nanaman ako nito.

"Sorry po kung hindi ako nakauwi kagabi....nagcutting din po ako...and Im willing to accept lahat ng parusa niyo sa akin." Sabi ko pero hindi lang sila kumikibo.

Itinaas ko yung ulo ko at tiningnan silang tatlo.Bigla nalang silang umiyak at niyakap ako.

"Waaaaah!!! Janella,sana sinabi ko nang maaga sa amin!!".-Luke.

"Alam ko sobrang sakit nang nadarama mo ngayon!!."-Jake.

"Sorry..Janella at hindi ka namin nadamayan..were very sorry.."-Migz.

Isa lang ang mailalarawan sa mukha ko ngayon..isang malaking....QUESTION MARK.

"A-ano po bang nangyayari sa inyo?". Nagtataka kong tanong sa kanila.

"...WERE VERY SORRY JANELLA ...HUHUHUHU.." sigaw nilang tatlo habang niyayakap yung binti ko.

"WHAT THE FUCK!!!! Is that noise all about?!!". Napatingin kaming tatlo sa sala.Patay nah..nagising namin ang dragong buntis.

Lahat kami ay namutla pag si ate Gerphil na kasi ang nagalit..eh.ibang usapan na yan.

"Cant you see??!! Natutulog dito yung tao?!! Tapos nagiiingay kayo?! DAMN!! Makakapanganak ako nang di oras!". Litanya ni ate G.

Nilapitan naman siya ni Kuya Jake.At pilit pinapakalma.Kung bakit naman kasi mainitin ang ulo ng mga buntis..?

"Honey lab-lab..sorry na..wag na galit." Gusto ko sanang masuka sa tawagan nilang dalawa pero di ko magawa.Nasanay na siguro yung tenga ko sa tawagan nila.

Nanlambot naman agad yung expression ni ate G.At bigla nalang umiyak at yumakap sa dibdib ni kuya.

"I hate you.." Sabi ni ate G tapos maya-maya ay umiyak sa bisig ni Kuya jake.Tss. OA. Masyado.

"Okay..pupunta muna ako sa kwarto ko." Walang emosyon kong sabi at pumunta na sa kwarto ko.

Itinapon ko yung sarili ko sa kama.At tinakpan nang palad ko yung mga mata ko.

"Hoy! Ikaw na mata ka! Tigil tigilan mo na ang kakaiyak sa gagong yun!....*sob* punyeta! Hindi ka ba makaintindi!!! *sob* t-...tigil na sabi!." Pero sadyang hindi talaga kayang mapagsabihan tung mga mata ko.

Phone ringsss...(Jack by the vamps)

Punyetang tawag!! Kitang nagdadrama ako eh!

"Hello??!!!". Sigaw ko dun sa tumawag.

[Fuck! Why did you shout! Tss. Ang sakit nang tenga ko!].

Teka sino batong kumag nato? Hindi naman kasi nakaphonebook no. Niya sa cp ko.

"Sino batoh?!". Matigas kong sabi.

[Im your biggest nightmare.Huh!]

Ginagago ba ako ng kumag na ito? Biggest nightmare daw? Tss. Baliw.

"Hoy! Lalaking takas sa mental wag akong pagtripan mo! Broken hearted ako ngayon,kaya pwede wag mo kong bwisitin."

[Shut the fuck-up!! Did you have an amnesia?!! You damn girl!]

Abat sinabihan pa akong may amnesia?! Kapal nang mukha,siya nga tong may tuktok sa ulo.

"Pakyu! Wala akong amnesia! Gago ka! Baka wrong number ka lang! Bye!". Tapos pinatay ko na yung phone ko.

Phone ringsss..(Jack by the vamps)

Shit! Tumawag na naman tong baliw na kumag nato.

"Hello!?-"

[DAMN!! HOW DARE YOU TO END UP THE CALL!!!! IM GONNA FUCKING KILL YOU!!!]

Abat sumusobra na tong kumag nato ah!

"Subukan mo akong patayin! Mumultohin kita! Sino ba talaga toh!!". Tang*na ang sakit na nga ng puso ko..pati ba naman tenga.Kung makasigaw naman kasi tong kung sinong gago man toh.

[Im the man that-]

"Crema de puta! Magtagalog ka naman! Oy! Nasa Pilipinas tayo chong!"

[Damn it!! Ako yung lalaking sinabihan mong madumi ang kuko! Fuck! Happy now?!]

Nagrewind naman bigla yung memories ko...at aha! Natatandaan ko na.

"Uy! Ikaw pala DK."

[Fuck?! Whos DK?!]

"Ikaw? Sino bang kinakausap ko ngayon? Shonga lang?!".

[My name is not DK?!!!]

"DK stands for Dumi Kuko.Jajajaja!"

[Fuck! Your pissing me off! I swear Im gonna kill you! And your family!!]

"Weh? Utot mo uy! Di mo nga alam san bahay namin. Tss. stupid DK."
Narinig ko naman sa linya na parang tunog ng gate.

[Oh yeah? Your house is too small.]

Agad naman akong napabalikwas sa kama ko.Tapos pinunasan yung luha at sipon ko.Pakshit! Mukhang totohanin niya talaga yung sinabi niya.

"W-wag... Please.!"

[Tss! Too late.

Sino po sila? Oh?! Boyfriend ka ba ni Janella?! Halika pasok ka pogi! ]

Naloko na! Boses yun ni Kuya jake.Kailangan kong iligtas silang lahat!

Kinuha ko yung baseball bat sa may cabinet at nag sign of the cross bago lumabas ng kwarto.

Malapi na ako sa sala.Napahigpit ang hawak ko sa baseball bat....

Pagkarating ko dun.. Napanganga nalang ako.

Si DK kasi nakaluhod na naka bow position siya sa harap nina ate g at kuya luke.

"Ah-eh?.. Anong meron?". Napatingin naman lahat sila sa akin.

Seryosong nakatingin lang sina ate g at kuya luke kay DK. At maya-maya lumabas silang dalawa habang kinaladkad si DK kasama nila. Pero bago nun may sinabi muna si ate g.

"Walang lalabas kahit sino man sa inyo. Maliwanag?!!". Mabilis naman kaming napatango lahat.

Katakot talagang magalit si ate G.Pero ano kayang pag uusapan nila? Kilala ba nila si DK?..


Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon