Dennise Pov
"Nanalo ang UST over CSA kaya naman hindi maiwasan ni Den ang malungkot, umpisa palang alam na niyang mahihirapan silang manalo over UST dahil sa bukod matatangkad sila malakas din talaga ang defense ng mga ito after ng winning shot ni Aly nag-iyakan ang iba niyang teammates at nagsorry sa kanya dahil hindi nila nakuha ang championship na sana ay ipapabaon nila sa kanya baga ito magcollage. Madaming school ang nag-offer sa kanya ng scholarship dahil sa maganda, matalino at magaling din talaga itong maglaro, Isang university ang inaasahan niya na sana ay alukin din siya ng scholarship yun ay ang ADMU dream school niya ito kaya naman ng makatanggap siya ng scholarship mula sa Ateneo she grab the oppurtunity agad dahil lalaro na siya sa Ateneo sa darating shakeys v-league. Masaya siya dahil kahit hindi sila nanalo binigyan naman nila ng magandang laro ang UST medyo malungkot siya dahil iiwan na niya ang first teammates niya na family na din, magkakahiwalay na din sila ng mga kaibigan niya dahil ibang school ang papasukan ng mga ito. Matapos ang yakapan at iyakan nila ng mga teammates niya pinatawag na sila ng coach nila para makipagkamay sa UST, bigla naman bumilis ang heartbeat niya ng banggitin ng Coach nila ang pakikipagkamay sa player ng UST. Pumila na sila para makipagkamay sa panalong kupunan nagtapat sila nila Kim,Ayel at Dindin nakipagyakapan siya sa mga ito dahil nakakausap niya naman at kaibigan niya din sila nang matapat na siya kay Aly ay nanlamig ang kamay niya at lalong bumilis ang pintig ng puso niya hindi na siya aware na nakatitig na pala siya kay Aly napahinto pa silang dalawa at nagtitigan bago nagkamayan mabilis silang nagbawi pareho ng kanilang kamay naramdaman ni Den na malamig din ang kamay ni Aly pero di nalang niya ito pinansin dumiretso na siya sa bench kung asan ang Coach niya"
Coach: oh Den bakit parang balisa ka?
Den: wala po ito Coach wag niyo nalang pong pansinin
Coach: haay kung ang iniisip mo ay ang pagkatalo niyo okay lang yun you did great kanina nappaka ganda ng pinakita niyo laro sadyang di nga lang natin araw ngayon pero masaya ako sa pinakita niyo ng teammate mo congrats sa intense game na pinakita niyo kanina
Den: salamat po Coach mamimiss ko po kayo
(yumakap siya sa Coach niya dahil mamimiss niya ito at para nadin macomfort sa nararamdaman niyang kaba)Myco: Hi Den!
Coach: osige na iwan ko muna kayong dalawa ikaw Myco alagaan mo itong anak ko ha wag mong paiiyakin ito kundi pepektusan kita sa noo
(pinakita pa nito ang muscle niya kay Myco)Myco: yes coach di ko po sasaktan si Den kapag sinagot na niya ako
(ngumiti pa ito at nagpromise sign pa habang nagsasalita)Den: at sinong nagsabi na sasagutin kita?
Myco: aww wag naman ganun Den
(kakamot siya ng ulo na tumabi na kay Den)Coach: wala ka pala Antonio eh, di ka pala ubra kay Den haha sige iwan ko muna kayo
(iiling-iling nalang ang si Coach habang palayo sa dalawa pati kasi siya aminadong tiklop sa kasungitan ni Den)Myco: ikaw naman di ka mabiro, nice game pala
Den: thank you Mycs
Myco: ayain sana kitang lumabas eh tutal bukas pa naman yung party niyo with your team
Den: sige paalam lang ako kila Coach
(lumapit sila sa mga kateam niya para magpaalam)Myco: Den ako na magdadala ng bag mo
(kinuha naman niya ng bag ni Den)Den: saan tayo pupunta?
Myco: ikaw saan mo ba gusto?
Den: mhh kung okay lang sayo kahit sa Vikings nalang
Myco: okay sa Vikings tayo then, lets go
"Nagtungo kami ni Myco sa Vikings tahimik lang ako buong biyahe naintindihan naman ako ni Myco kaya tahimik lang din siya given na din siguro ang dahilan na pagod ako. Si Myco na ang umasikaso ng pagkain namin kaya naman naiwan ako sa table may tumawag ng pangalan ko kaya napalingon ako sa pinanggalingan nun"
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfiction"Your first love will be your last great love"