Room 143

4 0 0
                                    

(a/n: "If I were to die right now, in some sort of fiery explosion due to the carelessness of a friend,well,that would just be okay.")

Real talk: " what is worst? , dying when you want to live or living when you want to die? "

---------------------------------------------------------------------------<3

^^__^^

Minsan,napapaisip na lang ako kung ano ang mga susunod na mangyayari.

Hindi ko sineseryoso ang buhay ko.

Kasi nga alam kong mamamatay lang din naman ako.

May sakit ako, colon cancer stage 4.

kahit kailan di ko pa nasubukan magmahal sa taong di ko kilala, yung tinatawag nilang ,

"true love"?.

okay,ako na ang ignorante. kayo na maalam!..

sino nman ang hindi magiging ignorante kung sa buong buhay mo eh nakatambay ka lang sa bahay.

lets just say na nakakulong. hindi nila ako pinapalabas. baka daw umatake nanaman ang sakit ko at baka kung ano pa ang mangyari sakin. di nila alam na sa ginagawa nila eh, mas mapapaaga ang pag ka wala ko.

Ni hindi man lng ako nakakalanghap ng sariwang hangin.

puro nalang aircon ang nalalanghap ko.

nakakalabas lang ako sa tuwing may schedule ako ng check up.

Minsan na nga lng makalabas, naka wheel chair at naka mask pa. HINDI NAMAN AKO GANUN KABALDADO!!

Pagkadating palang namin sa tapat ng ospital , sinalubong kaagad kami ng mga nurse, para tulungan kami, ah este ako pala.. :3

Every week , same routine.Halos ospital at bahay nalang ang alam kong puntahan.

Tinawag ng family doctor namin sina mommy.Sumunod naman sila.

maka lipas ang halos sampung minuto ng pakikipag usap ng parents sa doctor ko eh sa wakas naisip din nilang

may taong may sakit ang nag hihintay sa kanila.

"Nak,kailangan ka namin ulit ipa confine" naiiyak na sabi ni mommy.

"oh kay? may bago ba dun? ma?" -ako

"mamaya na tayo mag usap, ililipat ka pa sa room 143" -dad

Coincidence lang ba yun? huy , hindi naman ako ganun ka ignorante . marunong akong magbasa at magbilang! , Higit sa lahat marunong din akong makiuso noh!

Next thing I know, nasa room "143" na ako.

Ewan ko pero may kasama raw ako . At least di na ako ma bo -bored.

(Now Playing: T- shirt by BIRDY)

habang kumakanta ako, may bigla nalang nag salita.

"Hi , anong pangalan mo?" - sya

may harang kasi sa pagitan namin . kaya di ko sya nakita..

"s-sino ka?" -ako

"gaga! di ako multo! ang gwapo ko namang multo"-sya

lumamig yata, umihip yung napakalakas na hanging galing sa kanya tangay pati kaluluwa koo..

in the second thought, ang yabang nya. baka umabot na sa utak nya yung sakit nya..

pero infairness ahh nabasa nya yung sa isip ko..

"Pulutin mo yang panga mo,nalaglag oh" pang aasar nya

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 27, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ROOM 143Where stories live. Discover now