Meet the pretty-nerdy Sammy of DYDMUWM.
SAMMY's POV:
Krrriiinnnnnnnggggggg...... Krrrrrriiiiiiiiiiinnnnnnnnngggggg......... Krrrriiingggggggggggggggg....
...
...
...
Oh my betcha by gulay wow! bakit ang ingayyyyyyyy! Sambit kong tila zombie habang pilit inaabot kung saan nakalagay ang aking cute na cute na pink Hello Kitty alarm clock. Bakit ba nag aalarm to e wala naman pasok. Tss.
Krrriiinnnnnnnggggggg...... Krrrrrriiiiiiiiiiinnnnnnnnngggggg......... Krrrriiingggggggggggggggg....
...
...
...
Urrrggghhh~ Wala na bang katapusang ingay to! Nasaan na ba kasi yun! Pikit mata kong pilit pa rin na kinakapkap kung saan man nanggagaling yung aking cutie patoothie alarm clock na walang pakundangan na sinisira ang aking beauty rest.
"SAVANNAH!"
Why oh Why? Parang narinig ko si Kuya Tammy. Waaahhhh! Yung boses ng aking ever loving kuya dearest bakit naririnig ko! NO! It can't be! Erase! Erase! Erase! You're just dreaming Ria nasa States si Kuya! Its just a dream! Wala dito ang kuya mo! Come on girl wala sya dito. wala! wala! WALA!
"ALEXANDRIA!"
Wow! I can hear my Kuya talaga! Oh no no no... Namimiss ko lang siguro siya kaya pati sa dream ko nakikiepal pa.. Concentrate Ria! Concentrate! Kailangan mong ituloy ang pagtulog mo. Sige pa. Motivation lang yan.
...
...
...
Krruuhhh.. Krruuhhh.. Krruuhhh...
Hayyy... See? It's just a dream. Lemme sleep. Please my dear cutie cutie and shining shimmering eyes, makisama ka naman. I need to rest Kailangan pang magpahinga ng dyosa.. Ugh!
"SAVANNAH ALEXANDRIA MONTECILLO KAPAG HINDI KA BUMANGON DIYAN HAHAMPASIN TALAGA KITA NG PLYWOOD!""WAAAAAAHHHHHHHH!! Anak ka naman ng sawa oh!"
Wagas akong napalundag at walang pakundangan na napasalampak sa malakas na sigaw ng kung sino mang Poncio Pilatong walang magawa sa buhay na gigising sakin ng walang pakundangan! The hell! "ARRGGHH!!!!!!....... Aray! Ang sakeeeeet"
Nang medyo nakarecover nako sa pagkakahulog ko sa kama ng wala sa oras. Dali dali akong nagsalita ng hindi man lang tinitignan kung sino man ang taong nasa kwarto ko ngayon
"HOY PONCIO PILATO! WALANG MAY KARAPATAN NA GUMISING SAKIN NG GANITO! KAYA HANGGANG NAKAKAPAGTIMPI PA AKO LUMABAS KA NA SA KWARTO KO!"
Inis at tila gigil na gigil kong banta dito."Is that how you will welcome me after all these years Ms. Montecillo?" Tila tiim bagang niyang tanong.
"WHAT THE HECK ARE YOU TALKING----- KUYAAAAAAA!" Agad akong napatakip ng bibig at parang naiputan ng Ibong Adarna dahil sa pagiging tila bato ng makita ko kung sino man yung lalaking gumising sa aking mahimbing na pagkakatulog.
HUWAW! ang gwapo ng kuya ko. Kahit pa nakacross arms siya with matching taas kilay to the highest level na sintaas ng mount Everest ang cool nya pa din tignan.
"Oh ano? Tatanga ka nalang diyan?" Natatawa niyang tanong habang pinagmamasdan ko ang kabubuuan niya. WOW! As in WOW! Ang gwapo ni kuyaaaaaa!
"KUYA TAMMYYYYYYYYYYYYYYY!" palundag na lapit sa kanya para yakapin siya ng mahigpit na mahigpit.
BINABASA MO ANG
Don't You Dare Mess Up With Me
CasualeWhen it comes to life, there is no right or wrong, its just a battle between your happiness and their judgement. Sabagay, kahit ano pang gawin mo, no one can please everyone dahil may masasabi pa rin sila sa iyo. What if you are just this ordinary g...