Chapter 15

245 16 0
                                    

Tanisha's POV

Hi I am Tanisha Semiramide, Ate Isha and President/Pres yung tawag nila sakin, I am also a 4th year student of WBA Academy like Hadlee and the others. Medyo nalate ako ng pagstudy ko kaya nakasabay ko sila, I am already 19 years old, namulat na kasi agad ako sa business simula nang bata pa lang ako, and I am the one who helped my mom in that business since my dad already passed away. 2 years akong nastop after my graduation in primary, although pinipilit ako ni mommy na mag-enroll na for my secondary pero nagmatigas ako, I want to help her and at the same time, medyo nahihirapan pa ako noon since that time when my father died.

I am the President of Student Council, and I am proud to say that I am the ate of our section, maybe sa buong batch na rin siguro, and I am the matured one in our circle of friends.

So no more about me, we are here now in Garden, kasama ko yung apat kong makukulit na kaibigan, kahit naman makukulit yang mga yan, I am lucky to have them as my friends.

And fortunately, nahiram namin si Hadlee sa boyfriend niya, halos ayaw na kasing malayo ni Keegan kay Hadlee, he is really a possessive even to us, and I am really happy for Hadlee because he found someone like Keegan, I know that he is a good man, he can take care of our Hadlee more than how we take care of her, and we can say that he really loves her and vice versa, kaya di naman kami masyadong nagrereklamo kapag pinagdadamot samin ni Keegan si Hadlee haha.

Hoy Diem Hadlee Brownyn Slate, bakit parang konting araw ka lang nawala, pumayat ka na ng ganyan? Anong diet ba yang ginagawa mo? Water diet? Rice diet? O walang kainang diet? Pagbibiro ni Syn kay Hadlee kaya sabay-sabay naman kaming napatingin kay Hadlee, napansin ko naman yung paglilikot ng mata niya, she's like that when she feels tension.

Ginala ko naman yung tingin ko sa buong katawan niya and tama nga si Syn, sobrang laki ng pinayat niya, and I know that is not because of diet.

Tinignan ko naman siya ng mariin, bago ako napatingin sa may wrist niya, medyo lumihis kasi pataas yung jacket na suot niya, and also about the jacket, lately napapansin kong lagi siyang nakajacket, it's appropriate naman since masyadong malamig sa lahat ng rooms dito sa school, but my only concern is, she's used in any cold temperature since she's from Korea and dati naman di talaga siya nagjajacket and minsan pa nga nagrereklamo siya na mainit kahit na nanginginig na kami minsan sa lamig na nanggagaling sa mga aircon sa room.

And about sa wrist niya, may napansin ako dun na parang medyo maitim, pabilog yun kaya aakalain mong pasa yun, but I know na hindi yun pasa, naitaas ko naman yung tingin ko kay Hadlee nang bigla niyang ayusin yung jacket niya and I saw that she becomes nervous while looking at me, di naman ako nagsalita basta tinignan ko lang siya, iniwas niya agad yung tingin niya sakin tsaka tumingin kila Syn.

Water diet lang yan Syn pilit na tawang sagot niya, I know that she is lying, mahilig akong magobserve nang mga kilos ng mga taong nakakasalamuha ko and Hadlee is not an exception kaya I know kung kelan siya nagsisinungaling o hindi.

Napabuntong hininga na lang ako tsaka ko tinititigan yung mukha niya, she looks good with her makeup, pero mas nasanay kami na walang kahit anong kolorete na nakalagay sa mukha niya, she's really simple back then, I don't know kung anong tinatago niya, but I will wait kapag handa na siyang magsabi samin, knowing her, kapag di niya na kaya, siya rin yung kusang lalapit samin at maglalabas ng mga saloobin niya, I want first to give her some space and time to think, for now, I don't know kung may problema ba siya, or kung gaano kabigat yung problema niya, and as her friend and as her ate na rin, I will only here to guide her.

Ayos lang naman yung katawan mo Hadlee dati ah, naging mas payat ka tuloy sakin tignan ngayon hahaha pagbibiro ni Seana tsaka niya pa hinampas yung balikat ni Hadlee, napansin ko naman yung mabilis na pagbabago ng reaction ni Hadlee pero naibalik niya agad yun sa normal, but I know na tama yung nakita ko that she seems like nasaktan siya sa ginawang paghampas ni Seana, pero halatang mahina lang yun.

I'm A Kontrabida of My Own Story ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon