MNB4- Coffee Ass

4.1K 94 4
                                    

Sierra's POV

Letseng lalaki yun 2 minutes and 30 secs akong late sa submission ng THESIS ko dahil sa mayabang na yun. Bulong ko sa sarili ko habang naglalakad papuntang canteen HINDI AKO BALIW okay nabwibwisit lang talaga ko!

"SIERRA!" sigaw ng babaeng mukhang koreana pumorma maraming bling bling.

"Anu?" Walang kagana ganang sagot ko sa kanya.



"Grabe ang ganda ng morning mo! Sobra duhh!"

"Ano nga kasi? Dami pang arte" Sabi ko habang umoorder kami ng foods sa may pinakamalapit na table na lang kami lumagay.

"I make kwento nga my experience in bukidnon. Super fun talaga like super duper as in...." tuloy tuloy lang sya pagkwekwento ako naman lutang naiisip ko yung lalaki na yun para kasing I met him before pero di ko maalala. 

"SIERRA CHANTELLE DE ASIS" sigaw ni Anessa lesteng boses yan napakatinis nakakarindi.


"AYY PUTCHA ANU BA ANESSA! BA'T KA BA SUMISIGAW?" ganting sigaw ko sa kanya


"Paano ako hindi sisigaw hello I keep on talking here like duhh! about my experience in Bukidnon, Pero you are not listening Gosh. Di ko toh kaya you are praning as in!" pagpapaliwanag nya with paypay ng pamaypay nyang malaki.


"Tigilan mo nga yang Taglish accent mo susungalngalin kita netong tinidor ko. I'm not in a good mood." tinaas ko yung fork.


"Grabe ka your so bad IMPAKTANG NERD! IHATETYU! Bakit ba kasi kita kaibigan? like ewan"



"Were different kaya tayo magkasama ngayon opposites attract remember? Parang magnet kailangan positive and negative poles para may attraction between them. ISA PA HINDI AKO NERD" paliwanag ko sa kanya.


"Wow ha. Nerdy explanation and you’re implying that I'm the negative pole and you’re the positive pole."


"Affirmative minsan magaling ka rin pala more on matalino ka pala" pangiinis ko sa kanya.



"Alam mo bwiset ka! Ewan." we both laugh ganyan kami sa araw araw na ginawa ng Diyos. Amen.


"Teka about the late submission? Don't be so praning about that baka nga perfect mo yun or worst Baka nga sobra pa sa perfect nakooooo!" paliwanag nya.


"Late yun not good! You know what OA KA!" sagot ko sa kanya.


"I'm just stating the fact okay! Ikaw nga oa eh. Like 2mins and 30 secs ewan ko sayo!"

I gave her a manahimik-ka-look.

MY NERDY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon