Oneshot

654 43 5
                                    

Cre: gtopvn.net

Gã cảnh sát và căn hộ năm phòng và hai con chó.

Gã có căn hộ không hẳn là của gã, hai con chó không phải của gã, và một cuộc đời chắp vá.

Gã dậy vào lúc 4 giờ sáng, chạy bộ dọc theo hướng đường cao tốc Bắc sông Hàn đến 5 giờ 30, rồi bắt đầu ngày bình thường của một gã cảnh sát, bình thường đến nhạt nhẽo.

...đã một năm nay...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Xuân - mùi mồ hôi và con mèo ú.

.
.

Buổi sáng thức dậy với con Đôrêmon béo ú trong lòng, con mèo tưởng còn thoảng thứ mùi mà gã từng rất ghét. Nhưng bởi chúng, ngày mới đến thường kéo gã về những tháng năm xưa cũ...

Căn phòng bên và tiếng ầm ĩ của hai thằng nhỏ lóc chóc, cái tủ lạnh sáng ra thường mất món này món kia, giọng hát trầm ấm gieo khắp nhà không cần biết có nhìn thấy chủ nhân của nó hay không, và nhất là cái mùi mồ hôi nồng nặc mỗi buổi chiều tối, cùng những thứ liên quan đến con mèo xanh núc ních rải rác khắp nhà.

Gã cảnh sát luôn bị thứ mùi ấy hù chết khiếp, từ người ngợm cho đến quần áo và găng tay thi đấu, tất tật những thứ thuộc về thằng yêu mèo ú ấy, chúng không quá hôi, nhưng luôn nồng nặc cả căn nhà.

Những buổi nhấp nhá ngập mùi.
Gã cảnh sát những tưởng đời mình sẽ bị bám mãi bởi thứ mùi ấy.

Và sẽ không dứt những tối tan sở muộn về nhà, thằng mèo ú bắn về phía gã câu "Hyung-ah" bằng chất giọng nhão nhoét cùng đôi găng boxing bốc mùi.

....

Một tối tụ tập ngay tại căn phòng của gã, cả lũ gầm rú T'ik T'ak của Seo Taiji, thằng oắt bỗng nhảy phịch lên giừơng...

.
.

Nó bảo nó đi

" Cả nhà này, em có lẽ sẽ đi, à mà không, em sẽ đi, em được câu lạc bộ gửi đi đấy, lại không phải mất tiền, lại vẫn được học tiếp đại học. Em sẽ tập boxing thật tốt, tốt thật tốt, cả nhà cứ yên tâm, em sẽ sớm về nhá, rồi sẽ giỏi hơn thật nhiều. Mỹ cũng đâu hẳn là quá xa phải không..."

Và nó huyên thuyên, mặc ba thằng anh cùng một thằng em mặt đờ cả ra. Rồi nó nấc, nó nấc suốt buổi tối hôm đó, cả thằng còi, cả thằng út; chúng nó thi nhau nấc, lũ trẻ ranh, gã cảnh sát đã nghĩ thế...

Nó đi thật, cũng sáng mùa xuân năm đó, nó đeo balô, kéo vali ra khỏi căn hộ, cùng gã và ba thằng còn lại lục tục theo sau. Và gã nhớ cảnh bốn thằng điên ngước mãi lên trời nhìn chiếc máy bay chở một mảnh đi xa thật xa.

Gã cảnh sát thấy ai đó ngắt đi cái gì đấy rất quan trọng trong mình.

Mùa xuân năm đó về sau dần mất đi mùi mồ hôi nồng nặc, chỉ còn con mèo béo núc ních ở lại.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hạ - ghi-lê kẻ sọc - mặt nạ và bong bóng

[BIGBANG] Gã cảnh sát và căn hộ năm phòng và hai con chó.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ