The past is in the past.
Flashback:
We're standing infront of the elevator. Then the elevator opens, he entered the elevator while I still standing behind. "Bakit?" he said. I did not response. We're looking each others eyes, then the elevator slowly closing automatically, then suddenly our tears FELL.-------------
Ash's POV
/knock knock knock/ "Gising na!!! ASHLEYY!! Malilate ka nanaman nyan sa klase mo."
"Kuya naman eh! ang aga aga nasigaw ka." humihigab na sabi ko.
"Pano naman ako hindi sisigaw eh 7:00 na"
"Ano?!" wahh~ agad agad akong na ligo, nagbihis at nag ayos ng mukha. Kinuha ko yung isang tinapay sa table at pumunta na ako agad sa may parking lot, nakita kong inip na inip na yung kuya ko kakahintay. Tumakbo ako bitbit ang baby (guitar) ko at sumakay na sa kotse.
By the way kami lang ni kuya ang magkasama, yung parents kasi namin is seperated, yung mother namin na sa south korea then yung father namin nasa japan may sarisarili na silang pamilya dun kaya yun we choose na dito na lang kami ni kuya tumira atchaka may sarili namang company yung kuya ko kaya yun maayos at marangya naman kaming namumuhay dito.
Lagi akong hinahatid ng kuya ko sa school. Napaka protective kaya nun sakin, ayaw niya pa ngang mag asawa para daw maalagaan lang ako eh pffttt baby ang peg hahaha.
Binaba na ako ng kuya ko sa may entrance ng school.
"Ahhmmm Ash." sinalubong ako ng isang lalake sa campus. "Yes?" tanong ko. " Ahh ehh... tulungan na kita mag bitbit ng gamit mo."
"No thanks" sabi ko at dumeretso ako pumunta sa room.Hindi pa ko nakakapasok sa room sinalubong na agad ako nina Cy at Aoi. "Ashhh!!!" sigaw nila. Hay nako para namang nde tayo nagkikita hahaha. Pumunta ako sa may upuan ko and as usual marami nanamang kalat sa upuan ko not literal na kalat I mean yung mga love letters chocolates, gifts and something color pink. Duhhh! ayoko kaya ng color pink ansakit sa mata ughhh. Inalis ko lahat ng yun sa upuan at nilagay sa isang sulok. Pag kaupo ko agad naman ako lumingon sa kaliwa ko, sa may bintana, as usual nandyan SIYA arghhh kaylan kaya mag aabsent to? kahit naman sumaya saya ako kahit isang araw hayyyss nakakaewan. Hayaan na nga siya. Keep calm Ashley. Keep calm!
BINABASA MO ANG
I "FELL" in Love
Romance"FELL" (past tense) this function is to place an action or a situation in the PAST.