Chapter 46:problem!

17.7K 253 4
                                    

Chapter 46: Problem!

--**Misaki's pov

Ilang araw na ba simula ng confrontation namin ni cloud? di ko alam..ilang araw na din ba ako nag mumuk dito sa bahay dahil sa wala akong gana? di ko alam, Ilang araw na rin ako pilit na kinakausap ni carl pero di ko magawng mag salita c cheska? na kina mommy siya,magaling na rin c daddy ..pero still nasa recovery state parin siya ..

tulad ngayon andito ako sa kwarto ko nag mumukmok, Miss kona siya ..Habang tinitignan ko ang picture namin ni cloud ng kasal kme at nung pumunta kme sa beach house nila ,ung mga time na magkakasama kme ung masaya kme nag sasama ung mga bangayan naming dalawa!

"Hey!" sabi ng tao sa my likod ko ,hindi kona kailangan pang lumingon dahil kilala kona kung sino yun!

"Misaki,Kumain ka muna..i brought you your favorite ..c'mon." Sabi niya saakin habang nilalapag sa mini table ko sa loob ng kwarto,pero umiling lng ako sa kanya.. wala akong gana ..

"MISAKI ANO BA?!" alam kong naiinis na siya ilang araw na niya akong kinukulit na kumain pero di ako kumakain,wala akong gana eeh ..

"Papatayin mo ba sarili mo huh?! anak ng! anjan c cheska anak mo kailangan ka niya misaki,.."Oo alam ko nagkukulang na ako sa anak ko .. pero biglang tumulo ang luha ko na pilit kong tinatago,na ngayon lumabas na ..

"CARL! PAGOD NA AKO! PAGOD NA AKO MABUHAY,KUNG DI LNG KY CHESKA MATAGAL NA AKONG PATAY HINDI LNG KATAWN ANG PATAY SAAKIN CARL PATI PUSO KO! " sabi ko sa kanya at napa hagulgul ako na ako ...please! i miss him badly!

"I miss him badly carl..i Damn Miss HIM" sabi ko sa kanya pero nanatili siyang tahimik na tila pinag mamasdan ako!

"Sshhh..mawawala rin yan ... let me handle this ..i promise you, you and cloud will be together soon .."

umiling lang ako sa kanya! malabo na mangyare yun! matagal na kmeng sira ni cloud ..matagal na!

--
"Kamusta ang pinapagawa ko?" tanong ko sa mga tauhan ko para bantayan ang galaw ni misaki at ni cloud!

"Alegrado na po lahat mistress ...kailangan na lng po natin sila .."tumango ako saka ko siya sinenyasan  para umalis na ng kwarto ..

"Hahahaha,kawawang misaki..soon my dear matatapos na rin ang paghihirap mo ..SOON ...hahaha"

---
Cloud's pov.

Masama ba umasa na babalik pa saakin c misaki? ...and that child,ang gaan ng loob ko sa kanya.. I dunno why but i feel strange she's something ... hayy

I want to see her.. kailan ko kaya siya makakasama na walang gulo ..i need to fix this damn problem bago ko siya makuha ulit ...pero di ko maalis ang batang kasama niya ung mga mata niya katulad nang saakin ..aish! No ee di nman agad mag bubunga ung ginawa namin yung ano bsta yun na yun ... iash! nakaka frustrait pero i need to hire someone to tell me the whole story when misaki is not beside me 5years ago ...

"sup bro?" psh! it's edward! ano na naman kaya ang ginagawa nang gagong to sa office ko .."what are you doing here?" tanong ko sa knya pero hindi ako naka tingin sa kanya my binabasa kasi akong paper works! hayy ..

"Ouch! grabe 2years tayong di nag kita tapos gnyan ka ang rude mo
." psh! here we go again ..yes 2years ko silang di nakasama..why? Pinadala ko sila sa rome,france,at sa korea ..sila ang namahala ng mga tao ko na dun naka assign dahil my nangyare na di ko alam kung ano ang dahilan ng pagbagsak ng isang kompanya namin na naka base sa francia ..

"cut it off edward ..  what do u want? update!" ma autoridad kong sabi sa kanya ..pero naka tingin parin ako sa mga files na hinahawakan ko ..nakita ko naman na napa buntong hinga siya ..kaya napa tingin siya saakin para siyang uneasy!

"Tell me!!" sabi ko sa kanya habang tinitignan siya ng malalim tagos hanggang buto .. "Cloud my nag sabotahe ng companya natin sa francia..paunti unti na rin tumitiwalag ang ibang mga kasamahan natin ..my sumasabutahe sa companya natin cloud ..and believe me,isa mga tao natin sa companya ang traidor at ang matinde secretarya pa natin .. At Ang mas matinde marami na rin ang namamatay na grupo natin cloud .." sheeet! who did this shit! Hinilot kona lng ang sentido ko ..it's getting worst and worst! I need to fix this as soon as possible! shit!

" did you call the others?" Tanong ko sa kanya habang naka pikit ..pilit kong pinapakalma ang sarili ko .. "Yes,at pabalik na rin sila at good thing cloud ang hindi naapektuhan ang ibang mga campony natin ... we need to settle it .." Ohw! problem problem! shit! sumasakit ulo ko dito swear ... i need to make sure that misaki is in good hands ..Damn!

--
(A/N: Ohwell! hoho ..sana po patuloy niyo pong suportahan ang storya ko at lalo na po my bago po akong ginagawa ngayon.. thank you .. vote and comment :)) hehe
PA FOLLOW GUYS ..

The Mafia Boss Is My Husband (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon