Liza's Pov.
Tatlong Buwan na mula noong tumira ako dito sa bahay ni Lola. at oo sumama ako kay lola. napag isip isip ko rin kase na mahirap nga talaga ang buhay ngayon at saka pag di ako sumama dito. sino ang mag aalaga kay lola? wala naman siyang kasama ditong iba kundi si Ate Aniya ang katulong dito at saka ako. gusto ko rin kaseng alagaan si Lola.. pagkatapos ng klase namin pag hapon minsan pumupunta ako kila ate Erich. ang dami ngang nagbago eh. Si Ate Erich ang tahimik. pagdating sa school punta agad sa kwarto niya at magkukulong. minsan niya na rin kasama si Kuya Enchong di ko alam kung may problema sila.
tapos. si Mr. Pogi o Daniel kapit bahay pala namin. close na rin kami. kase close sila ni lola. minsan pumupunta siya dito sa bahay para magpa Tutor sa Math. Yun kase sabi ng teacher namin sa Math. pinag pili siya kung sino ang gusto niyang mag tutor sa kanya. pero ako ang pinili niya. Ang saya ko nga noon eh. pero nalaman ko. Si Quen pala lahat ang nag desisiyon don. sinabi niya daw na ako ang piliin ni Daniel para lagi niya akong maasar.
Speaking of Quen.may nagbago din sa kanya. minsan niya na lang ako inaasar. ewan ko kung dahil sa pagkabusy niya sa basketball game o dahil natauhan na . pero promise namimiss ko yung pang aasar niya sa akin. noon kase pag inaasar niya ako oras oras. pero ngayong september. Minsan na lang. Bihira. ang gulo ko nga eh.pag inaasar niya kase ako noon naiinis ako yung gusto ko na siyang sabunutan. pero pag wala siya parang hinahanap ko siya.ang wierd nga eh. di ko maintindihan kung ano itong pinagsasabi ko. nagkwento pa kase ako eh. haha.
Yung tungkol nga pala sa amin ni mama nakwento ko na kay Lola sabi niya. nanay ko parin daw siya kaya bigyan ko ng isa pang pagkakataon para maliwangan ako kung bakit niya ginawa yun. noong una sabi ko kay lola. ano pa bang dapat kong maintindihan kung malinaw naman na anglaHAT para sa akin. iniwan niya ako. at ng dahil sa kanya nasira ang pamilya namin.
pero habang tumatagal nawawala yung sakit na nararamdaman ko.
pagnag uusap kami nilalabas ko lahat ng nararamdaman ko. yung galit at yung sakit na iniwan niya sa akin na hanggang ngayon di parin naaalis. kwenekwento ko sa kanya kung ano ang nangyari sa akin nung ipagtabuyan ako ni papa. at nagpapasalamat ako kase unti unti ng naaalis yung sakit na nararamdaman ko.
si Kathryn pinaglalaruan lang pala siya ni Janella. akala niya noong election gusto ng makipag ayos ni Janella. kaya niya ako inelec. pero gusto niya lang pala kawawain si kathryn. at ang masaklap pa don gusto pa niya akong idamay. at simula nung naging President ako ng section namin madami na rin ang nang aasar sa akin. inisip ko nga substitute lang sila ni quen.
Madami din ang nagsasabi na mas naging matapang na daw ako ngayon kaysa noon.
pati nga ako napapansin ko. pag may binubully sila pinagtatanggol ko.
diba ganon naman dapat. nasasanay na kas sila eh. na ganitohin nila kaming Nerd.
---
Nandito nga pala ako sa kanten. kumakain mag isa.
oo nasanay na rin ako pumunta dito. sinanay ako ni kath eh. speaking of kath absent siya hindi ko alam kung bakit..
Nagmemeryenda lang ako dito mag isa. oo mag isa lang siguro nasa gym sila lahat may laban kase ng Basketball LUV U vs. Buenavista University.
"Oh! look who's here."
npatingin ako sa nagsalita at nakita ko yung baklang kaklase ko na patay na patay ka quen. Naaala niyo pa ba si Prince? oo siya yun.
Nakakainis nga ee.
BINABASA MO ANG
Mr. varsity player vs. Ms. nerd
FantasíaSi Liza Soberano ay isang batang lumaki sa kanyang magulang na itinuring siyang princesa, masayahin at lahat ng gusto ay nasusunod pero lahat ng ito ay naglaho ng maghiwalay ang kanyang mga magulang at itinalwil siya ng kanyang ama. mula noon siya n...