Hello! Hihi gawa lang ng story wala kasing magawa eh hays. Summer pa din ba? So mainit. Grr!! So let's start this. ^^,
Chapter 1 @ Home.
---
Ako nga pala si claire 17 years old high school student (NBSB) no boyfriend since birth. Btw, my full name is Claire Anne Mañiego.
Mayaman, Maganda at Maraming mangliligaw. Nagtaka ka no maraming mangliligaw pero nbsb pa ayaw ko kasi muna magboyfriend dahil wala pa ako sa right age enjoy muna. :-))
Anak gising ka na may pasok ka pa kita mo to malelate ka pa, mama. Opo ma, bababa na po.
Habang naliligo ako naghahanda na si mama ng almusal at ng babaunin ko.
Claire!!! Hindi ka pa din ba tapos jan 30mins ka ng naliligo ah.
Ito na po ma.
Bumaba na ako at nakaupo na sa mesa para kumain. Ay ma, kailangan ko pala ng pera at may bibilhin ako. Ano naman yun? Syempre pampaganda ko. Hahaha! Ewan ko sayo anak kakabili mo lang kahapon at bibili ka nanaman.
Umupo na din si papa at ang dalawang kapatid ko na sina John at Carlo. Oh kumain na din kayo at malelate pa kayo, Ma.
Pag katapos ko kumain nagpaalam na ko kay mama at papa. Ma Pa, pasok na po ako. I love you po sabay halik sa pisngi nilang dalawa. Sige anak ingat ka.
Alright first day ng pasukan medyo kinakabahan pa bagong lipat kasi ako dito sa college na to nagtransfer galing Cavite.
Claire's POV..
Kasabay ko ngayon si Mahal (besfren ko si mark) yan kasi tawagan namin pero hanggang friends lang. Sweet oo.
Uy mahal andyan ka na pala tara na, Mark.
Si mark ang bestfriend ko classmate ko din siya nanligaw na din sakin pero sabi ko ayaw ko muna pero pumayag naman siya. Hm, sabihin na nating M.U kami. ;-))
Osige tara. Ü
Dito na din s school wow ang laki Hahaha parang ignorante lang eh no?! Hihi oh tara mahal maaga pa naman eh punta muna tayong canteen nagugutom ako eh. Hindi pa kasi ako kumakain eh, Mark. Pumunta na kaming canteen at umorder na siya at ako nag softdrinks lang.
Mark's POV
Hays buo nanaman ang araw ko at siya ulit ang kasama ko sana forever ko na siya makasama. :"> hindi pa kasi pumapayag na ligawan ko siya eh.
Gwapo naman ako matangkad. Hahaha yabang eh no. Kababata ko na din yang si claire kaya kilalang kilala na namin ang isa't isa.
--
Dito muna ah. Hehe lobat na kasi iphone ko 10% na lang. Sana gumanda ang sunod kong gagawing part. Thank you po. Pa follow na din at comment. ^^,
----
I'm back readers. :-)
Goodevening!! Tutal bakasyon naman eh at free time eh gagawa lang ako ng storya.
Chapter 2 @ School.
FLASHBACK.
Si Claire at Mark ay matagal ng magkakilala family friend na siya ng Mañiego Family kaya parang kapatid na din niya ito.
Claire's POV
Hay sa wakas at time na kung hindi siguro kanina pa ubos ang laman ng utak ko dahil dito kay mark hindi maubusan ng kwento eh. Haha pero masaya ako kapag kasama ko siya paano ba naman lagi nagpapatawa eh parang Clown ko. :-)