Chapter 37: Goodbye

6 0 0
                                    

Chapter 37:

Jan's Pov:

Nagising ako sa halik ni Luth. Pagmulat ng mga mata ko,nakita ko si Luth na nakahiga sa gilid ko.

"Good morning."bati ko sakanya. Nag-smile lang siya sa'kin then gave me a quick kiss.

"Mauna na ba akong maligo?"tanong ko sakanya.

"Sige."

Tatayo na sana ako ng maranasan kung wala pala akong saplot. Agad kung kinuha ang kumot at tumungo sa cr.

"Hey,alam mo namang parehas lang tayong walang saplot,bakit mo ginawa yun?? Aminin mo nga,pinagnanasaan mo ako noh?"
Hahaha,ang aga aga ng t-trip.

"Magdusa ka! At tse! Asa ka naman na pagnanasaan kita! Ang payatot mo kaya!!"pang-aasar ko sakanya.

"Ah,ganon?"sabi niya sabay lakad papunta sa'kin. Agad akong pumunta sa cr pero nung ilo-lock ko na sana,bigla naman itong pinihit ni Luth at pumasok sa loob.

"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko sakanya. Agad niyang ni-lock ang pintuan at humakbang papunta sa'kin.

"A-anong g-ginagawa mo?"uutal kung sabi.

Hindi ako pinansin ni Luth lumapit siya sa'kin at ako naman,todo atras. Wahh!! Ayoko ng round 2!!

In-open niya ang shower ng malakas at nagpabasa dito.

Whew,akala ko kung ano na. Gusto lang pala sabay kaming maligo. Nakipag-share ako sakanya sa shower at nagpabasa din. Nabigla ako nung hinagkan ako ni Luth mula sa likod.

"L-luth?"

"I want you."

O_O ibig niya bang sabihin ay gusto niya ng round 2.

Agad niya akong hinalikan. And make it under the shower.

Time check: 8:30 a.m.

Ang aga namin nagising. Nung ginawa namin YUN 5:00 am pa yun. Ang aga no?

10:00 ang flight ni Luth. At ngayon,nagbibihis na ako sa cr. Binilhan niya pala ako dress at ang cute. Isang simple pink dress,mabuti nalang pink ang color ng flat shoes ko.

*took took

"Tapos ka na? 8:45 na. Pupunta na tayo sa airport."ayan na. This is it,pupunta na kami sa airport.

Lumabas na ako sa cr at sabay na kaming lumabas ni Luth.

*airport

Nandito na kami. Kumpleto kaming magka-barkada. Nandito sina,Tori,Christian,Ivan,Sharlot,Cristen,Brix,Si Luth at ako. Si Sharlot at Tori naiiyak na. Hindi raw sasama si Tori kasi walang lang daw.

"Oie,Luth. Mami-miss kita bestfriend."sabi ni Sharlot na maiyak-iyak na.

"We will miss you,bro."sabay-sabay na sabi nina Christian at Ivan.

"Ingat ka doon,bro."sabi ni Brix.

"Ingat,Luth."sabi ni Cristen.

Napatingin sa'kin si Luth na nag-aalala.

"Ingat duon ah! Mahal kita! Mahal na mahal kita."sabi ko habang umiiyak.

Hi-nug ako ni Luth ng mahigpit.

"Mami-miss kita. I love you more,Janella. Behave ah!"

"Ikaw rin. Communication."paalala ko sakanya.

Time check:9:50

"Now,pupunta na ako sa loob. I want you to close your eyes. Ayokong makita kang nakatitig sa'kin habang papa-alis ako. Baka kasi hindi ako matuloy."

Agad akong pumikit. Naramdaman ko ang halik niya sa noo ko. Hayy,our last kiss. Mami-miss ko siya ng sobra. Naka-pikit pa'rin ako pero hindi ko mapigilang umiyak,na'san na kaya siya.

Narinig ko ang huling habilin niya sa'kin na ikina-hagulgol ko.
Para akong pinunit,tinusok ng maraming matitinik na bagay. Ang sakit sa puso. Parang tuloy nagsisisi ako kung bakit ako pumayag na pumunta siya sa states.

Minulat ko na ang mata ko. Wala na siya,wala na.

"Tara na,Janella."sabi ni Cristen.

Hanggang makauwi ako,yun palagi ang pabalik-balik na umiikot sa utak ko. At kapag natatandaan ko yun,umiiyak ako hanggang sa makatulog ako.

"Goodbye,my love...mahal na mahal kita...always and forever,babe."pagkatapos nun,naramdaman kung may tunulo sa pisngi ko. At yun ay ang iyak ni Luth.

Tama ka, "goodbye,my love. Always and forever,babe."

And again,umiyak na naman ako. Hayy,why do I love this famous much?

When you love a famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon