Chapter 16

5.9K 108 1
                                    

Hi! Den is back here po and mejo AD moment, hope you enjoy guys..

~~~~~~~~~

Den Pov

Kriiiing! Kriiiing!

"Nagising ako dahil sa maingay na tunog ng alarm clock ko ngayon kasi ang try out ko sa RP youth team napatingin ako sa orasan 6:00am palang 9 pa naman ang try out sa UST mamaya kaya tulog pa ulit"

Manang: Denniiiiiise!!! (nagising ako sa sumisigaw mula sa labas ng kwarto ko, haaayst antok pa ako)

Den: poooooo?

Manang: nako! bata ka! tanghali na hindi ka parin gumigising, malamig na yung hinanda kong agahan mo. Diba maaga ka ngayon dahil pupunta ka pa ng UST para sa try out mo?
(sigaw ni manang mula sa labas, napabalikwas ako sa narinig ko tumingin ako sa orasan 7:45 na oh shock malilate ako neto)

Den: opo bababa na po ako after ko maligo
(pinagbuksan ko siya ng pinto para patuluyin sa room ko dahil siya ang mag-aayos nito)
love you nanang

Manang: ikaw talaga kang bata ka, hala sige dalian mo na. Naihanda mo na ba gamit mong dadalhin?

Den: opo

"Hindi ko na narinig na nagsalita pa si nanang kaya naman naligo na ako mabilisang ligo lang ito dahil kapag nifeel ko pa baka abutin na ako ng siyam-siyam. After ko maligo nagbihis na sabay dampot ng bag ko at diretso na sa baba kumain lang ako ng onti at nagpahatid na sa driver namin sa UST lucky me at walang traffic kundi goodbye dreap RP team ako shocks naman 8:50 na kaya naman hindi ko na hinintay naipark pa ni Manong ang sasakyan lumabas na ako at tumakbo papuntang gym gosh! nakakapagod habol hininga akong nakarating sa gym yumuko ako at humawak sa tuhod ko at sumigaw nang"

Den: sorry coach late po ako!!! (nag-angat ako ng ulo shit nakatingin silang lahat sakin oh lupa lamunin mo na ako nakakahiya ako)

Coach: okay lang Lazaro mag-uumpisa palang naman sige magpahinga ka muna sandali at mag-uumpisa na
(nakabihis na kasi ako kaya no need na magbihis pa oha ready noh)

Den: yes coach thank you (umupo na ako sa bench sabay lapag ng gamit ko)

Coach: sino pa hindi kumpleto ang grupo?
(rinig kong tanong ni Coach)

Mika: kami po coach kulang pa kami ng isa
(napatingin ako sa gawi nila kung asan ang grupo niya)

Coach: alright! Lazaro sa grupo ka nila Reyes
(nang makita ko kung sino-sino sila nanlambot ang tuhod ko nang makita ko sila Ara,Kim,Marge at ang pinaka-nashock ako si Aly gosh! pano na? nako naman bakit pa kasi ako nalate eh)

Mika: okay coach kumpleto na po kami
(naglakad siya palapit sakin)
HI
(bati niya sakin)

Den: Hey
(tumayo ako at yumakap sa kanya at humalik sa pisngi, oo yakap talaga dahil kaibigan ko si Mika)

Kim: hoy ano kayo lang magyayakapan?

Marge: oo nga andito pa kami ate Den

Ara: sus chansing ka Yeye lumayo ka na nga at kami naman, Hello Den
(hindi ko namalayan na nakalapit na pala sila samin, kaya naman naghiwalay na kami ni Mika ng pagkakayakap)

Den: hello mga dwarfs
(yinakap ko sila isa-isa at hinalikan sa pisngi)

Ara: hala dwarfs daw eh masmatangkad na nga kami sayo eh tignan mo oh hanggang balikat nalang kita haha (pinantaypa niya ang height naming dalawa)

Marge: kaya nga ate Den masmatangkad na kami sayo

Kim: haha ikaw na ang dwarfs ngayon
(tinap pa ang ulo ko, oo nga ang tatangkad na nila lalo na si Mika)

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon