I revised this dahil hindi ako kuntento doon sa huli kong isinulat. Doon sa mga nakabasa na, naiba na po ito. At sana, mas magustuhan niyo. Thanks for reading. :)
This is a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are the product of the author's imagination. Any resemblance to actual person, living or dead, events and others are coincidental.
Copying of the story without the permission of the author is illegal. Plagiarism is a crime.
Copyright © 2013 by BlingGirl
All rights reserved. No part of this story may be used or reproduced in any manner whatsoever without the author's permission.
A/N: Na-inspire lang akong gawin 'to dahil doon sa isang event na pinuntahan ko. Ang daming booth. At ang saya. Anyway, ENJOY. :)
Kissing Booth
"Oh Sam! Bakit nandito ka lang sa room?" nakangising tanong sa ni Jarex. Umupo siya sa tabi ko. Kaming dalawa lang ang nandito sa classroom. Lahat kasi sila, ini-enjoy ang mga booth sa labas. University Day kasi namin ngayon.
"Hindi ako mangkukulam! Wag mo ako tawaging Sam!" Inirapan ko siya. "And for your info, may pangalan ako. It's Aiesha! Hindi Sam! Okay?!" Letseng lalaking 'to. Mukha raw kasi akong mangkukulam. Kaya itinutulad niya ako doon sa bida ng Bewitched na si Samantha.
"Bakit? Maganda naman si Samantha ah? Isa pa, good witch siya." Nangalumbaba pa siya sa harapan ko.
I snorted. "Witch is still a witch! Maganda man o hindi." -.-
Pinisil niya ang ilong ko. "O tignan mo, nanalalaki ang butas ng ilong mo. Lalo ka tuloy nagmumukhang mangkukulam," sabi niya sabay halakhak.
Tinabig ko ang kamay niya. "He! Don't touch me!" Walanjo. Palagi na lang siya akong inaasar at pinagtitripan. Porket ako lang yung kakaibang...uhm itsura, ako ang lagi niyang nakikita. Pasalamat siya, gwapo siya. Hmf!
"O siya, mauna na ako ha? I-eenjoy ko muna ang mga booth. Good luck diyan sa spell na ginagawa mo. Wag mo akong kukulamin ha? *wink*" sabi niya sabay takbo papalayo.
"Kukulamin na talaga kita kapag hindi ka pa tumigil!" >0< bulalas ko.
Tumawa siya nang malakas.
Langya yun! Psh. Kung totoo lang talaga akong mangkukulam, baka kalbo na yun ngayon. -.-
Lumabas na lang ako para magcool down. Nakakainit kasi ng ulo yung Jarex na yun eh.
"Ai!" Kumakaway na lumapit sa akin si Gale, best friend ko.
"Oh Gale," matamlay na sagot ko.
"Anyare na naman sa'yo? Bakit ganyan ang itsura mo? Para ka na naman namatayan!" Umakbay siya sa akin.
"Gale, sabihin mo nga. Mukha ba talaga akong mangkukulam?" seryosong tanong ko sa kanya.
Humalakhak si Gale. "Si Jarex na naman no?!"
Napasimangot lang ako.
"Sus! Kunwari ka pang napipikon kapag inaasar ni Jarex. Ang totoo, sa kaibuturan niyang pantog mo, kinikilig ka na," pang-aasar niya.
Ay lesheng babae! Ibisto ba naman ako. Oo na. Kahit alaskador ang lalaking yon, crush ko siya. Kahit hanggang ngayon hindi ko alam kung bakit. Siguro nagu-gwapuhan lang ako. Ay! Basta!
BINABASA MO ANG
Kissing Booth [One-shot]
Teen Fiction[REVISED] How dare you to steal my first kiss?! To think piso lang ang kapalit 'non?! You jerk! Kukulamin kita! >.< ~Aiesha