Chapter 1:Entering My School

10 2 0
                                    


Ivy's POV

"Welcome to Satan University senorita..!" Sabi nong babaeng nagbukas ng pinto ng kotse ko.Hindi ko siya  kilala nasa mid 30's na siya at sa tingin ko isa siya sa sumundo sa akin.

Napatingin ako sa suot niya may nakasulat kasi dun and Oh! She's the principal here at sa kabila naman niya ay ang Guidance Councilor. Pero ang alam ko they don't exist here.

"Mauna na kayo,maglalakad lang ako." Sabi ko sa kanilang lahat."and you!' Sabay turo dun sa isa."Park my car!"

Kakapasok ko pa lang sa gate eh bumaba na'ko napagdesisyonan ko kasing pagmasdan muna ang school ko.
"And don't you dare TRY to follow me!"dagdag ko.

"Pero señ---" putol ko sa sinabi ni Miss Principal. What do they think of me? Psh.
"STOP! Just do it will you?" Argh.Naiinis ako. "Opo señorita." Kinuha ko na ang school bag at tsaka naglakad na.

I need fresh air. Lumingon-lingon ako. Well my school is not that bad at all. And I admit,it's beautiful,mukhang napabayaan nga lang. Kitang-kita ko sa dulo ang flag na nakasabit lamang sa gitna ng pole. At gilid ko nama'y mga puno at iba't ibang kulay ng bulaklak.

" *slap* " what was that? Maytao ba dito? Nagsimula na akong kabahan.
Ehh bat ngaba ako kinakabahan?
Arghh! Baka naman imagination ko lang yun. Ang tahimik kasi ng paligid,so creepy.

"Argh!.. Pakawalan niyo ako rito!!.." Wait boses ng isang babae yun ah? Nagsimula na ako ma curious kaya sinundan ko ang tinig na yun. Hanggang sa makarating ako sa likod ng isang lumang gusali. Astig! Ang lakas din ng pandinig ko noh? Ang layo kasi nito.

Then I saw three guys standing in front of a girl na nakaupo at nakatali. Nice one. Babae pinapatulan?tsk. What do I expect in this school?

Nakita ko kung gaano kalakas na sinampal nung lalaki ang babae.

*sniff* narinig kong umiiyak na yung babae. "Ang tanga mo kasing babae ka! Kilala mo ba kong sinong tinapunan mo ng pagkain hah?" Weeh? Seriously? Ang babaw lang ng reason niya ah.

"Kasalanan mo rin naman ah..kaya ang tanga mo ri----- ouch!!!" Sinampal na naman niya ulit yung babae. "Wala kang karapatang pagsabihan ako ng ganon." Akmang sasampalin na niya ulit yung babae Pero pinigilan ko na. Nakakadami na siya ehh.

"Stop it!" Sabay-sabay pa silang tumingin sa'kin. I smirk. Tss. Ang papangit. "What the heck is happening here?" May otoridad na sabi ko. Syempre paaralan ko to noh.
"Hahahahahahaha, nagpapatawa ka ba babae? Hahahahah.." I smile inside. Ehh ang papangit nila ehh. Sumeryoso naman sila nung nakita nila seryoso ako. "Hoy ikaw Nerd na babae ka, kung ayaw mong masaktan umalis kana!" Tumaas agad ang kilay ko. And yeah I forgot nakasuot nga pala ako ng Nerd glass pero hindi pa'ko nakakomplete uniform.

Satan UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon