45
"Heto na nga, ma! Papunta na ako dyan! Hindi ko na maintindihan kung anong gusto ng asawa ko! Noong una, gusto lang nya ng balut at mangga.. sabay pang kakainin? Ma, hindi ko na talaga alam! Ngayon naman gusto nyang si James ang magpapatulog sa kanya? Unbelievable!" halos hysterical lang sabi sa kanyang mama.
Narinig nya ang pagtawa ng kanyang mama at papa. "What? Why me? Ikaw ang asawa, ah? Bakit ako?! Bakit ba kayong mag-asawa ang wi--"
"I don't even like this whole thing if it wasn't for her morning sickness!"
"Okay.. Calm down, calm down. You don't need to come over, ako na ang pupunta dyan.."
Lahat ng pag-aalaga at pag-iintindi na kaya nyang ibigay ay ibinigay na nya kay Aleina... Madalas man syang awayin nito ay iniintindi na lamang nya, buntis kasi, madalas man syang hindi pansinin nito ay okay lang sa kanya, buntis kasi.. Hindi naman mahirap alagaan si Aleina, sa katunayan ay nag-eenjoy pa nga ito sa lahat ng buwan na buntis ang asawa nya. He's preparing para sa paglabas ng anak nila. They still don't know if it was a girl or a boy, she undergone check-ups but didn't wanted to know what's its gender. They want a surprise.
"Baby, hold on! Papunta na sila mama sa hospital. Just.. just.. breathe! Inhale.. Exhale.. You're doing great, baby." hindi nya mapigilang kabahan.. Nilingon nya ulit ang asawa sa tabi nya. And he focused his eyes on the road.
"Baby! Don't.. don't close your eyes! Malapit na tayo! Baby, please.."
After 6 hours of laboring, and being at his wife's side.. They finally saw a beautiful angel cries loudly at the room.
"Congratulations, Mr David. A beautiful girl just came out to a beautiful world.."
Nilinisan nila ang bata habang tinitigan lamang ang asawa na papikit na ang mga mata.
"Thank you so much..She's beautiful like you, wake up sooner, ok? I love you, baby.." and he saw her smiled and shut her tired eyes.
"Mom, its a she.. She came out healthy po.." pagbabalita nya sa kanilang mga magulang..
"I wonder who she looks like!" excited na sabi ni Ulysses.
"You can visit her after 2 hours po, or they'll send the baby inside Aleina's room later."
"So what would be her name, hijo?"
"Hindi ko pa po alam.. I'll ask Aleina as soon as she wakes up."
Nakita nilang papalapit sa kanila ang doctor kaya't napatayo silang lahat..
"Mr David, inilipat na namin sya sa private room. Pwede na po kayong magpunta doon. And, about her condition.. She's stromg and healthy. Hintayin.na lang natin na magising to check her up one more.. Maiwan ko na kayo. Congratulations.."
They all headed to the room at pinalibutan nila ito.. Waiting for her to wake up. And after couple of minutes, nagising na sya ng nakangiti.
"Hi, baby. How are you feeling? Hmm? Are you---"
"Ssh. I'm fine,"
They asked for a nurse to check her in the intercom and ask for their baby..
"Here's your little angel. She's pretty.." nurse commented as she handed the baby's care to her daddy.
Lahat sila ay nakangiti at nagha-hi na sa bata habang maingat na buhat ni Jc ang baby, lumapit ito kay Aleina at saka ipinahiga ito sa tabi nya.
Hindi nya napigilan ang mapaluha, "She's pretty.." nanghihina nyang sabi.
"Well, I have a Queen and a princess now. We need one nore to complete the royalty, a prince!" masayang komento ni Jc.
"Anak! Hindi pa nga nakakapagpagaling ang asawa mo, anak ulit ang nasa isip mo? Naku... Pinapagod mo sya!" natatawang sabi ng mama ni Aleina.
"Ma, naman. Sayang ang lahi namin kung di kami magpapadami!" sagot nito.
"Hoy, Jc, manahimik ka nga muna.. Kahit tulog 'to si baby Selena ay naririnig ka nyan!"
Lahat sila ay excuted na nilingon sya. "So, Selena's the name, anak?"
"Yes po. Selena Villafuerte-David.." ngiti ni Aleina.
"No. It would be Selena Aleistine Villafuerte-David." sabat ni Jc.
They were all amazed for the name they had given.. "So its Selena Aleistine, then?"
They went to registrar and settled what to be settled.
BINABASA MO ANG
Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )
RomantizmMistress Series Part 1 : The 17-Year-Old Mistress -- Date started: APRIL 26, '15 Date finished: AUGUST 26, '15 -- Dati nagtanong ako kung gaano ba kasakit ang maging pangalawa ka lang sa taong mahal mo.. Ngayon, siya naman ang nagtatanong nito sa ak...