Chapter 23

215 13 0
                                    

Hadlee's POV

Nandito pa rin kami sa dining table, di pa rin kasi tapos kumain yung ibang members ni Shiloh, tapos sila Caiden, Brecken at Kyson naman if I am not mistaken is nagkukwentuhan na lang tapos bigla biglang magtatawanan, ilang beses naman silang sinaway ni Shiloh pero di nila pinapansin to, napapangiti na lang ako habang pinapanood sila, tapos kapag nahuhuli nilang nakatingin ako sa kanila bigla silang titigil pero saglit lang yun at babalik na naman sa ginagawa nila.

Sila Xeno oppa, Travis and Cody naman is kumakain pa rin, and kanina pa sila pinapatigil ng ibang members nila pero ako na yung sumasaway sa kanila at hinahayaan na lang na kumain pa sila, kaya naman napapangiti sakin sila Xeno oppa.

Di ko naman maiwasang ngumiti rin kapag ginagawa niya yun, he's really cute, I want him to be my little brother but it ends up na mas matanda pa pala siya sakin.

Napansin ko namang humarap sakin si Shiloh kaya tinignan ko siya, di naman yata siya nakuntento sa pagkakaupo niya kasi yung upper body niya lang yung hinarap niya sakin since magkatabi kami kaya inayos niya yung pagkakaupo niya at tuluyang humarap sakin.

Tinaasan ko naman agad siya ng kilay dahil sa ginawa niya and gave him a questioning look.

Nasaan boyfriend mo? Bakit himala yata at di ko siya naabutan ngayon dito? Samantalang dati kada uwi ko siya pa minsan sumasalubong sakin, nag-iba na ba ihip ng hangin ngayon he said at tsaka natawa pa, napangiti naman ako ng tipid at diniretso ko na lang yung tingin ko, nahagip naman ng mata ko si Prince na titig na titig saming dalawa ni Shiloh.

Maybe our topic caught his attention, ngumiti naman ako sa kanya ng tipid pero mabilis niyang iniwas yung tingin niya sakin.

Napaisip na lang ako sa itinanong ni Shiloh, sila mommy lang, my schoolmates, BTS, Quinn and my friends of course at yung mga katulong dito sa bahay ang nakakaalam tungkol sa nangyari samin ni Keegan.

And wala ring nakalabas na kahit anong article tungkol sa naging breakup namin kasi pinaharang yun nila daddy, they still care for Keegan and his members kaya ayaw nilang makasira yung nangyari samin between Keegan sa career nila, matagal nilang iningatan yun, kaya ayokong dahil sa nangyari samin masisira yun.

Naramdaman ko naman yung pagkalabit sakin ni Shiloh kaya dahan-dahan akong humarap sa kanya at ngumiti ulit ng tipid.

We were already broke up I said, mahina lang yun kaya sigurado akong di naman yun narinig ng mga members niya, pero mukhang malalaman din nila kasi biglang tumayo si Shiloh.

Napahawak naman agad ako sa braso niya at pilit siyang pinaupo, natigil din kasi yung mga members niya sa mga ginagawa nila, for sure nagulat din sila sa inakto nitong si Shiloh.

What? Did he cheat? Huh? Tell me Hadlee kundi sasabihin ko to kila Matt Hyung at Grayson Hyung, did he hurt you? I will beat that Keegan of yours Hadlee madiin niyang sabi tsaka medyo nilapit pa yung mukha niya sakin, nakikita ko rin yung pamumula ng ilong at teynga niya, he's mad.

This is the last that he want, ang masaktan ako, di kasi talaga sila dati payag sa relationship ko with Keegan, pinilit lang nilang tanggapin because they can see that I am happy.

Matt oppa and Grayson oppa are my other male cousin and Seth oppa too, mga K-Idols din sila like Shiloh.

Umiling naman ako ng mariin, tsaka bahagyang tinulak siya papalayo sakin, tumayo naman ulit siya at biglang hinawakan yung braso ko.

Excuse us for a while, just continue what you are doing, babalik din kami paalam niya sa members niya tsaka ako hinigit papuntang second floor where my room place is, nagpaubaya na lang ako kasi nakikita kong galit talaga siya. He's being protective again.

I'm A Kontrabida of My Own Story ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon