Ako Si Kathryn Pero Tawagin Nyo Na Lng Akong Kath , 19 Years Old , Kumukuha Ng Kursong Architecture Sa DeLa Salle University ,
Bata Pa Lamang Ako Palagi Ko Nang Kasama Si Daniel , Bestfrend Ko Ksi Sya Mula Kinder At Magkaibigan Din Ang Mga Parents Namin Kaya Kung Nasan Ako Nandun Din Sya ,Sa Lahat Ata Ng Oras Kasama Ko Na Si Daniel . Pag Umaga Magkasabay Kmi Pumasok , Pati Recess Sabay Din , At Syempre Pati Sa Uwian Sabay Din Kmi . Kahit Nga Weekends Eh , May Time Na Ako Ung Pupunta Sa Bahay Nila , Minsan Naman Sya . Kaya Nga Araw Araw Akong Masya Lalo Na Kapag Ksma At Kapiling Ko Sya Yung Tipong You Feel Like Heaven . HAHA ! Ang O.A Na Noh ? Balik Na Nga Tayo Sa Story .
Sobrang Gusto Ko Si Daniel Lahat Ksi Ng Gusto Ko Gusto Din Nya , Pareho Din Kmi Ng Mga Paborito At Hilig Kaya Sobrang Nagjajam Yung Mga Trips Namin . Sa Haba Ng Panahon Na Pinagsamahan Namin Ni Daniel Masasabi Ko Na na Kilalang Kilala Ko Na Sya .Mahilig Kming Magtravel At This Young Age . Pareho Rin Ksing May Kaya Ang Pamilya Namin Kaya Medjo Nakukuha Namin Ang Mga Gusto Namn Pero Di Naman Kmi Spoiled Ah .
Dati Every Single Day Palagi Kming Magkasama At Masaya Pero One Day Nagbago . June 11 2010 Di Kmi Magksabay Pumasok Ni Daniel . Ngayon Lng Yun Nangyari Kya Sobra Akong Nagtaka Minsan Ksi Pag Di Nya Ko Masusundo Magsasabi , Magtetex O Tatawag Yun Para Sabihin . Pero Wala Akong Natanggap Ni Isa .
Nakarating Ako Sa School Ng Magisa . Papasok Na Sana Ako Ng Clasrum Namen Ng Makita Ko Yung Isang Larawan Ng Bagong Myembro Ng Isang Fraternity , Nagulat Ako At Nakita Ko Si Daniel Sa Litrato . Hindi Naman Mahilig Sa Ganun Yun Ee . Sa Katunayan Nga Ee Ayaw Nya Sa Mga Gangster At May Mga Frat , Kaya Cguro Ganun Na Lng Yung Reaksyon Ko Ng Makita Ko Sya Ksma Ang Mga Bago Nyang Kaibigan .
Recess Na Namin Bumaba Ako Para Pumunta Ng Canteen Ng Makita Ko Si Daniel . Agad Ko Syang Sinundan At Kinausap . " Bat Ka Naman Sumali Sa Frat ? " Tanong Ko . " Wala ! " Ang Maikli Nyang Sagot . " Alam Mo Namang Delikado Yun Dba ? " " Anu Ka Ba ! Andami Daming Sumasali Sa Frat . " Sagot Nya .
Nagring Na Ang Bell At Hudyat Na Yun Na Uwian Na . Tumakbo Si Daniel At Iniwan Ako Habang Nakatayo Napaisip Na Lng Ako Kung Ano Ba Talagang Nangyayare Sa Bestfrend Ko . Namimiss Ko Na Si Daniel , Namimiss Ko Na Ang Bestfrend Ko Ang Taong Lihim Kong Minamahal .
Monday . Ako Nanaman Mag Isa Ang Pumasok . Di Nanaman Pumasok Si Daniel Kahapon .Dahil Napaaga Ang Pasok Ko Minabuti Ko Munang Maghintay Sa Garden Ng School . Sakto Naman Na Nakita Ko Si Daniel . Kinompronta ko na Sya . " Daniel , Anu Ba Talagang Nangyayare Syo ? " Ang Tanong Ko . " Wala Bakit ? Ang Sagot Nya . " May Hindi Ka Sinasabe Sken Ee " Naiiyak Kong Tanong . " Anung Kailangan kong Sabihin Syo " Galit Nyang Sgot . " Bat Dika Na Pumapasok , Bat Di Ka Na Nagpaparamdam Sken , Bat dika Na Nagrereply Sa Mga Teks Ko , Daniel . Ang Tanong ko . " Anung kailangan Kong Sabhin Syo ? Anu Ba Kita ? " Ang Sbe Nya Sbay Alis . Natigilan Ako Sa Sinabe Nya . Anu Ba Nya Ko ? Isa Lng Akong Hamak Na Bestfrend Hanggang Dun Na Lng Yun .
Umalis Sya At Di Nagpakita , Diko Na rin Sya Tineteks , Di Na Rin Ako Pumupunta Sa Kanila . 3days Later Nakatanggap Ako Ng Balita Si Daniel Nasa Hospital Malubha Daw Ang Lagay .Nagmadali Akong Pumunta , Pagdating Ko Sa Ospital Hinanap Ko Agad Ang Kwarto Ni Daniel. Napaiyak At Napaluhod Ako Ng Makita Ko Si Daniel ,Puro Pasa At Duguan Wala Na RIng Buhay .Di Ko Napigilan Ang Sarili Kong napasigaw Sa Sobrang Galit At Hinagpis . Matapos Ang 1 Oras Nahimasmasan At Napakalma Na Rin Ako Ngunit Hindi Ang Sakit At Pangungulila Sa Aking Bestfrend , Inabot Sakin Ng Isang Lalaki Ang Cellphone Ni Daniel . Muli Nanaman Akong Napahagulgol Sa Lungkot Sa Aking Nabasa :(
Eto Po Yung Text Message Na Nabasa Ko Sa Cellphone Ni Daniel :
" Pare , Wag Nyong Sasaktan Si Kath , Ginawa Ko Naman Yung Sinabe Nyo Dba ? Nilayuan Ko Na Sya . Kaya Wag Nyo Na Syang Guluhin , Nagmamakaawa Ako Sa Inyo , Wag Nyong Sasaktan Ang Bestfrend . MAHAL NA MAHAL KO YUN ..
Lesson : Sabihin Ang Nararamdaman Habang Maaga Pa Para Hindi Dumating Yung Puntong Pagsisihan Natin Habangbuhay Ang Pagtatago Ng Ating Damdamin .
Thank You For Reading :** God Bless You !
AddMeOnFaceBook: https://www.facebook.com/akkissa.perico
FollowMeOnTwitter: https://twitter.com/AkkieWinkies