Mưu Sát

28 1 0
                                    

Cách đô thành Alinna không xa, ánh chiều đã ngã dài trên mặt đường. Khắp nơi cũng dần chuyển màu, mặt trời cứ thế dịch từ chút một sau ngọn núi sừng sững. Đoàn binh đến từ Hattusa vẫn miệt mài di chuyển trên con đường đầy đá gồ ghề. LuHan an phận đứng trong lòng SeHun, ánh mắt tò mò hiếu kỳ cứ không ngừng liếc dọc nhìn ngang. Mọi thứ đối với cậu quả thực rất mới mẻ. Kể từ sau khi xuyên không đến đây, LuHan chưa từng được bước chân rời khỏi kinh thành Hattusa. Nói đúng hơn là cậu chỉ có được đôi lần bị Vương phi rượt đuổi chạy loạn trong thành chứ khả năng đặt được chân khỏi cánh cổng lớn kia quá viễn vông.

Nếu biết trước thế này, hồi đó mình nhất định sẽ siêng học môn lịch sử hơn! – Cậu không khỏi cảm thán khi thấy quang cảnh mình đi đến lại vô cùng tươi đẹp, một cảnh tượng mà có lẽ ở thời hiện đại cũng khó kiếm được. Hơn nữa chỉ cần ngoảnh mặt lại đằng sau, đại quân hùng dũng ngay hàng thẳng lối khiến tâm trạng LuHan càng thêm phấn khích. Lần này là chiến tranh, cậu không khỏi tự hỏi ở thời cổ đại chiến tranh sẽ ra sao? Có dùng vũ khí hạng nặng hay bom nguyên tử không nhỉ? Có lẽ cậu đã bị những bộ phim viễn tưởng ám ảnh nặng quá rồi!

" Ôi đẹp quá. Đó là gì vậy?"

Ánh mắt LuHan lộ vẻ thích thú, tiếng reo trong vắt vang lên đầy háo hức. Xa xa hiện lên cảnh đồi núi hùng vỹ, bên dưới thung lũng có một dòng sông màu đỏ bắt ngang càng thêm thơ mộng bởi ánh chiều cam vàng.

" Đó là sông Anatolia. Sông có màu đỏ vì đây là vùng đất đỏ."

Hai tay LuHan chống lên chiến sa, quay đầu ngạc nhiên nghe SeHun đang giải thích.

" Lúc trước người Hittite sinh sống ở lưu vực bên kia con sông. Tuy lãnh thổ của đế quốc ta bây giờ rất rộng lớn nhưng đây chính là nơi bắt nguồn của đế quốc Hittite. Điều này vĩnh viễn không thay đổi được."

" Lưu vực sông bên kia là nguồn gốc của Đế Quốc Hittite ư?"

LuHan chợt nheo nheo con ngươi, đầu óc bắt đầu suy nghĩ mông lung. Nếu nói như vậy bắt nguồn từ phía Đông, sông Anatolia đó chảy về Hắc Hải. Thổ Nhi Kỳ hiện đại gọi đây là Hồng Hải!!!! Không ngờ bản thân LuHan lại có thể nhìn thấy dòng sông này thời hoang sơ. Quả là thần kỳ.

" Bên kia sông chính là thành Alinna."

" TiTo có ba người anh họ cùng chung sống. Không biết...họ bây giờ có được bình an không?"

Giọng nói lo lắng của LuHan tiếp sau thanh âm trầm ổn của SeHun. Cậu nhận lời theo anh đến cuộc chiến này cũng bởi việc hy sinh tính mạng của TiTo khiến LuHan luôn sống trong dằn vặt. Điều mà cậu muốn làm ngay lập tức là bù đắp cho người nhà TiTo. Mong họ không gặp tổn hại nào trong những ngày vừa qua, mong rằng họ chấp nhận lời xin lỗi của cậu.

" Cậu LuHan đừng quá bận tâm."

" Ý anh là sao hả ChanYeol."

" Vì ba người anh của TiTo vô cùng nổi tiếng ở Alinna này. TiTo xuất thân từ tộc Hatti. Đây là gia tộc lâu đời của Annatolia. Cha cậu nhóc chính là tộc trưởng. Mặc dù không phải tướng lĩnh, nhưng ba người anh của TiTo rất dũng mãnh. Họ tình nguyện sẽ phò trợ TiTo ngay khi cậu nhóc trở về đảm đương ngôi vị. Chỉ có điều..."

Where have you.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ