Special Chapter 1

3.7K 56 5
                                    

After 14 years
      
     
Chloe Riezl's PoV  (Raineer and Charlene's daughter)

I am preparing for my school because 'hello?' Its my first day in my 3rd year school.

And now, I'm fully prepared kaya nagpunta ko sa kwarto nina Nanay at Tatay para gisingin sila. Medyo workaholic kasi sila kaya puyat palagi, wala naman kaming reklamo ng mga kapatid ko dahil para rin naman sa amin lahat ng ginagawa nila.

Bago ako tuluyang pumasok sa kwarto nila Nanay ay naisip kong dumeretso muna sa kwarto ni kuya Yash para gisingin siya.

"Goodmorning Kuyaaaaaaaa~" masiglang bati ko.

"Morning."  Tipid na sagot niya. As usual busy na naman sa pag-aaral siguro? Pasukan palang naman tapos nag-aaral na siya. Wow lang. Haha. Genius yan e. Gusto niya maging katulad si tatay, well, ako rin naman no.

Humiga ako sa kama niya saka nagselfie at pinost ko agad sa social medias ko. Hihi. Daming likes agad.

"You ready for your first day? How about Chen chen?"

I rolled my eyes at hindi siya pinansin.

"Chloe!"

"Tsk. K. Fine. Gigisingin ko na po Master Riven."

Asar akong tumayo para gisingin ang BUNSO naming kapatid na uuuuuubod ng tamad. Yeah. Matapos akong ipanganak ni Nanay ay sinundan ako kaagad at buwan lang ang pagitan namin ni Chen chen dahil mabilis pa sa karera si tatay kung makapuntos kay Nanay.

Buti na nga lang at hindi na nasundan ulit e. Kundi naku ewan ko nalang sa kanila.

"hoy Chen chen gumising ka na diyan." Pagkatok ko sa kwarto niya pero hindi siya sumasagot. Malamang sa malamang ay nasa kasagsagan siya ngayon ng pagpapantasiya sa mga lalaking kinahuhumalingan niya. YES, my brother is a Gay. Bwahahahaha.

"Hoy Raigel Chen buksan mo tong pinto!!"

Kinalabog ko pa ang pinto para magising siya pero wala talaga.

6 am na kaya dapat ngayon ay kumakain na kami at dapat kanina ko pa nagising sila Nanay. Tsk. Nang dahil sa baklang 'to naabala pa ko e.

"hoy bakla gumising ka diyan... Isusumbong kita kina Nanay pag di ka pa gumising... Hoyyyyy!!!"

May kumalabit sa akin kaya napalingon ako sa likod ko, pagtingin ko ay isang lalaking nakabaliktad ang pilik mata nito, nakadila at parang zombie kaya nanlaki ang mga mata ko at hindi napigilang mapasigaw sa takot.

"WAAAAAAHHHHHH! NANAY, TATAY, KUYAAAAA! AAAAAAHHHHHHHH!!"

"Pfffttt. Bwahahahahaha."

Takbo dito, takbo don ang ginawa ko pero hindi ko magawang pumasok ni isa sa mga kwarto dahil nakasara ang mga 'to at nanginginig ang mga kamay ko.

Mangiyak-iyak ako ng makita kong pinagtatawanan ako ng magaling kong kapatid na bakla na si Chen chen.

"What's happening here?"  Tanong ni Tatay na bagong ligo lang. Tumakbo ako para yakapin siya at saka umiyak.

"Si Chen chen kasi Tay, tinatakot ako."

"I didn't do anything, dad. I was about to call you guys para sana makakain na tayo dahil male-late na kami sa school and also baka malate kayo sa meeting niyo ni Mommy."

"Chloe..." i stomped my feet dahil mukhang panalo na naman si bakla. Huhu.

"Tay totoo naman kasing tinatakot ako niyang baklang --- este --- niyang si Chen chen e."

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon