My Last Plan With Him
*spend my last days with him
*make him happy
* always be beside him
*Say those last three words
*Don't Let him know my real situation... Until the Day Comes-Akumi
==============================
Danica Akumi's POV
"Nica, sigurado ka na ba talaga sa gagawin mo?" Concern na concerned na tanong sa'kin ni Janelle... Ang bestfriend ko...
I leave out a big sigh...
" oo Jan, sigurado na'ko sa desisyon ko...this is also for our own good...para wala ring mahihirapan sa'min" I assured her...
"Okay, sige, basta for you besty, gagawin ko ang lahat, malakas ka sa'kin eh, andito lang kami besty nina tito and tita, ako, and our family, Don't worry besty tutulongan kitang tuparin yang 'To do list mo' " she said...
I just smiled and hugged her... Kahit na hirap na hirap ako ngayon...
Hayy... Di ko talaga alam ang gagawin ko kung wala ang mga kaibigan at pamilya ko... Sa kanila na lang ako kumukuha ng lakas...
========================================================
"Ano Nica, okay ka lang ba??? Kaya mo ba talagang pumasok ngayon???" Concerned na tanong ni Janelle sa'kin... Tung kaibigan ko talaga na toh, kailan man ay di toh nagsasawang mag-alala sa'kin... I will miss her...
Ngumiti naman ako and said... "Ano ka ba Jan, di naman ako baldado nuh, and isa pa malakas pa ako, at one more thing, andito na tayo sa school aatras pa ba ako, this is my last pla---"
Naputol ang sasabihin ko ng may biglang tumawag ng pangalan ko...
"Kumi!!!" Sigaw nung tumatawag sa'kin...
Kumi???
Bigla nanamang tumibok ang puso ko nang pagkabilis-bilis... Diyos ko... Heto nanaman siya... Ang nag iisang tao---
"Kumi, tinawag kita kanina ah, di mo man lang ako nilingon,tsk."salita niya...
Nakalapit na pala siya...
"A-ah, sorry Dren, di kita narinig eh,kausap ko kase si Ja---"
" J!!! Halika samahan mo muna ako" salita ni Justine ang Boyfriend ni Janelle...Andito pala tong loko...
Tsk. Ang hilig nilang barahin ako ngayon ah... =______=
Sumigla naman agad yung dugo ng bruha kong besty...
"Sige J, *lingon sa'kin* ah bes, samahan ko muna si J ko ha, sige bye, kung may kailangan ka tawagan mo lang ako ha..."
Paalam niya... At binigyan naman ako ng 'Simulan mo ng gawin' look...at umalis na...
Tama siya, kailangan ko na nga simulan yung gusto kong gawin... Bago man lang dumating yung araw na yun....
"Kumi, okay ka lang ba??? Natulala ka na diyan..." Sabi ni Dren sa'kin habang wine-wave pa yung kamay niya sa harap ko...
"Ah, sorry, Dren... Ang saya talaga nina Keesha at Justine nuh??? Parang dati lang seatmate lang sila nung 4th year high tayo tas ngayon tignan mo naman bakas talaga sa mga ngiti nilang yan yung saya at pagmamahal nila sa isa't -isa..."wika ko habang minamasdan sila Keesh Janelle at Kurt Justine na naglalakad sa corridor ng sobrang sweet sa isa't-isa...
"Tsk. Kumi nag e-emo ka nanaman, pero kung naiingit ka, pwede naman ako... *wink*"
At hayy..Trinaydor nanaman agad ako ng puso kong ito... Sabagay, Kailan pa nga ba naman natutunan nitong sumunod sa'kin...
BINABASA MO ANG
When The Day Comes (ONE SHOT)
Teen FictionA/N: heto po yung One shot na ipanlalaban ko sa contest sa school... HOPE YOU LIKE IT GUYS... PLEASE... VOTE AND COMMENT... LOVES and KISSES... ---FancieAddictLuvJ Meet Danica Akumi Santos, a simple girl with a simple life, and a weak heart... Since...