"Bisprennnn!May gusto na akong ligawan!At sure na ako"pauwi na kami galing ng eskwelahan.
"A-ahh haha sino naman yan bispren?" Ang sakit sa dibdib..Alam ko sa pagdaan ng panahon may mamahalin na siyang babae na di gaya sa pagmahal niya sa akin. Yung bilang BESTFRIEND niya. Mahal ko siya for years already not as a bestfriend.I am loving him secrectly.
"Sikreto pra bibo! Sa bday ko bispren sasabihin ko sayo !" Ouch. Sa bday pa tlga niya. Malapit na ang kanyang bday. The day after tomorrow.
"Sisiraduhin mo yan bispren ahh?!Haha" sus ang plastik ng tawa ko. Gusto ko diko mkita yang babae yan. Bat ba ang manhid mo ? Nasa tabi mo lng ako tapos naghahanap kapa ng iba.
"Haha oo nga. I love you tlga bispren!"tapos niyakap niya ako ng sobrang higpit.
"I-I love too bispren" alangin kong sagot. Please lng.Wag kang masayadong sweet arawaraw. Lalo akng mahuhulog sayo at alam ko na di mo ako sasaluhin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*RINGGGGGGG!!!*RINNNNGGGGG!!!*Hala 12:00am na. Birthday na niya. Dapat tlga ako first babati sa kanya. Natulog ako ulit at gumising bandang 10 ng umaga pra maghanda sa kanyang party.
Nagthank you siya sa paggreet ko.Nagbihis ako at nagpahatid ako bandang 11:30 daladala ang regalo ko pra sa kanya. Pool Party siya."Bispreeeennnn!Buti andito ka!"
"Syempre naman bispren ko kaya ikaw!"
"Mamayang gabi ko na ipapakilala yung gusto kong ligawan bispren" tapos ngumuti siya ng seryoso. Prang tinamaan nga si bispren </3Sumapit ang gabi at hndi pa niya ipinakilala sa akin.Madami na ring mga bisita.
Nasa gitna ako ng pagswiswmming ng tawagin niya ako. Lumingon naman ako. Tumatakbo siya palapit sa akin. Napatingin ako sa daan ng tinatakbuhan niya...may maliit na b-bola!Medyo basa at slide ang daanan na yun..
"Bissssspprrrreennnnn!!!!!"Dali dali akng umahon sa pool..Dugo..maraming dugo..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nandito kami sa ospital. Nabugok ang ulo niya sa sahig at nawalan siya ng malay..
Ang sakitsakit sa dibdib ko..Lalaban si bispren..Alam ko..
Nasa ER kami..Hinawakan ko kamay niya..Ang mga nurse naman ay inisikaso siya..Nararamdaman ko gumalaw ang kamay niya.."B-b-bispren" tumulo na ang luha ko.
"Shh wag ka muna magsalita bis" "I-I love you"
"I love *sniff* you bis-"
"No,I-I mean I love you.Ikaw yung ba-bae na g-gusto ko"Processing..Nagulat ako sa sinabi niya. Bat hindi niya sinabi noon? Umiyak na ako. Mahal din niya pla ako higit pa sa bestfriend?
Nawalan siya ng malay. Dinala siya sa ICU. Tulala lng ako. Ang bilis ng mga pangyayari. Lalaban siya. Alam ko. Umiiyak na kaming lahat habang hinihintay ang resulta.
Lumabas ang doktor at biniyak ang puso ko sa sinabi niya.Parang gusto ko na din mamatay. Bat iniwan mo ako?"Im sorry.Time of death 12:01"