Ang True Love hindi yan hinahanap hinihintay yan! :) Kusa naman kasing dadating sa buhay natin yan eh. Pana-panahon lang talaga. Kaya kapag nandiyan na yung taong nagmamahal sayo ng totoo. Wag munang pakawalan. Be Contented from what you haved. Hindi yung maghahanap kapa ng iba. Ibigay na nga siya sa'yo ni God. It's either you'll appreciate it or not. Pero nasa huli talaga ang pagsisisi. Kaya try niyo ng basahin ito. Baka sakaling may mapulot kayong aral. At ishare sainyo kaibigan. Tara na! Leggo read and Enjoy! :**
CHAPTER 1: Once Upon A Time
Meron isang babaeng nagngangalang Megan Flores, galing siya sa isang mayamang pamilya kaya minsan hindi niya magawa yung mga bagay na gusto niyang gawin dahil lagi nalang siyang hinahadlangan ng kanyang mga magulang. Meron siyang kapatid. Ang pangalan nito ay Julia. Dalawang taon lang ang agwat nila. Si Megan ay 16 at si Julia naman ay 14. Hindi sila gaanong magkasundo dahil may pagkamataray itong si Julia. At may pagka-spoiled bratt.
Isang araw inaya ako ni Janine siya ang pinakamatalik kong kaibigan sakanya ako lagi lumalapit kapag may problema. Nandiyan naman siya lagi para sa akin. at hindi niya ako iniiwan. (Naks naman!) Masaya naman akokasi kahit papaan mayroonpa din ako isang taong malalapitan at masasandalan sa tuwing may problema ako.
Tapos eto inaya niya ako na sabay na daw kami pumasok. Nung nandun na kami sa school pumunta agad kami ng classroom at mayroon kaming nakita na hindi namin inaasahan. :O
CHAPTER 2: OH MY GOD ANO NANGYARI?!
Ayun nga nagulat kami ni Janine. Kasi ano....
KASI WALANG TAO! o_O Himala. Tapos napakagulo pa ng classroom. :( Kaya aayusin ko na sana yung mga silya. Nang biglang sumigaw ng napakalakas si Janine. :O Maski ako syempre nagulat. "Ano nangyari sayo???" Ang sabi ko. Maya maya ay biglang lumitaw si Kevin. Yung boyfriend ni Janine. Hahahahaha! Kala ko naman kung sino. Wag na kayo magtaka ganyan talaga yang dalawang yan. Lagi nalang trip ni Kevin si Janine. Hahaha. Sweet nooooo? :"""> Pagkalabas ni kevin sa pinagtataguan niya. Galit na galit si Janine. HAHAHAHAHA! "Alam mo bang muntik nakong atakihin sayo?!!!!" Sabi ni Janine. "Ows?? Haahhaa. Namiss mo lang ako eh :"> Aminin!" Sabi ni Kevin kay Janine. HAhahahah! Kaya ayun. Hinayaan ko nalang sila. Hahaha. At pinagpatuloy ang pag aayos. Mga ilang minuto lang eh. Dumating na yung mga kaklase koooo! XD Sobrang ingay nanaman syempre. Kaya umalis muna ako at pumunta sa canteen. Wala naman kaming teacher e. Bumili lang muna ako ng pagkain tapos pumunta sa roof top para magpahangin. Tapos nag isip isip lang muna ako. Hayyy. Ano na kaya ang balita kay Lawrence? Si Lawrence ang Ex boyfriend ko. Naghiwalay kami for some many reasons. Oo. Mahal ko pa siya kahit matagal ng wala kami umaasa pa din ako na sana magkabalikan kami. Kaso mukang malabo na mangyare yun.