TLLEP 10 : Transfer Student :

74.3K 2.2K 115
                                    

Edited version : 07-15-19


Athena's POV

Pumasok na ako sa room at halatang gulat na gulat sila lalo na si kevin. Napataas naman ang kilay ko.

"What?" naiiritang sabi ko habang nakataas pa rin yung kilay ko.

"Himeee, welcome back!" sigaw ni kevin sabay dinambaan ako ng yakap.

Kahit kelan talaga napaka childish ng lalaking to. Nakakairita

"Di ako makahinga kevin" sabi ko at pilit na tinatanggal yung kamay nya sa pagkakayakap.

"I miss you so much hi----"

"Cut it out. Now let go of me, wala ako sa mood makipagbiruan Sir." 

 Nagulat sya at napabitaw. Ako naman pumunta sa upuan ko at umub-ob sa mesa. May mas ilala pa ba ang araw na to?

"Okay back to the topic may bago kayong makakasama this time Pwede ka nang pumasok."  sabi ni kevin. Pumasok naman ang--- teka sya yung prinsipe ng karagatan. Bakit sya narito?

"Hime do you know this guy?" sabi ni kevin.

"I know his name, nothing else."  sabi ko at umub-ob ulit sa mesa ko ano namang mapapala ko sa pagkilala sa kanya?

"I'm Sean Wave. My ability water manipulator and kenetic."  sabi nya saka nag bow sa unahan, as usual yung mga bubuyog, bubulong bulong na naman.

"So umupo ka na lang sa unahan ni hime," sabi ni kevin after magpakilala nung Sean, but seriously i don't fucking care.


Sean POV

Yah know me already pinapasok ako ng inang reyna bakit? Para bantayan ang mahal ko, oo mahal ko siguro nga napakaaga para maramdaman ko ito sa kanya kaso wala tinamaan ako eh.

Oo si athena yung tinutukoy ko.

*pok*

Ouch ano yun? Bigla na lang kung anong tumama sa likod ko. Wala namang bumato eh.

"So leveling battle is this coming thursday prepare yourself. That's all pwede na kayong pumunta sa training grounds."

Angel POV

Angel Charlotte Sanchez here! An Ice Manipulator. Hindi ako yung nagbato sa bagong transfer si samantha yun. Sinabi ko kasi kay sam yung nasa isip ni sean ayun nagalit sya tapos binato nya ng invicible lightball.

Pumunta na kami ng training grounds as usual lumayo sa amin si Athena pero i wonder kung anong napapalakas nya eh nakaupo lang naman sya super nakakapagtaka talaga and come to think na puro defense power lang ang charm nya and napansin ko sa mata nya kulay rosegold. Ewan pero nung tinignam ko black naman. Alam kasi namin tanging ang reyna,hari at ang kanilang nawawalang prinsesa ang may rosegold na mata and come to think ulit na ang pangalan ng nawawalang prinsesa Princess Aphrodite Athena S. Kyrie. I don't have any proof yet.

"Angel?*wave her hand in front of angel*" 

Natauhan ako ng biglang nag snap ang thoughts ko nang dahil kay samantha, ayy oo nga pala magtratraining pa kami.

"Okay . Sinong kalaban mo ngayon sam?" tanong ko sa kanya

"Si Daniel." sabi nya

"Goodluck!" sigaw ko sa kanya habang sya palapit sya kay daniel. Ako si Kenji yeah i know ang lakas nya at wala akong laban sa kanya pero i need to try.

"Ready ka na angel?" - tanong nya sa akin . Minsan nababasa ko ang nasa isip ni kenji at hihihi~ may pang black mail ako sa k---

*tugsh*

Ouch! Ansakit T.T

"Pay attention to your opponent."  sabi nya sa akin at pinatamaan ulit ako ng fire ball.

Gumawa naman ako ng ice shield at ice barrier. Dahil sa sobrang lakas ng magic nya na inilagay sa fireball,mabilis itong tumagos sa ice shield ko buti na lang gumawa ako ng ice barrier kundi sunog ako.

"Ice Eagle!"  sabi ko at nag summon ng isang yelong agila. Pinasugod ko ito sa direksyon ni Kenji, gumawa naman sya ng fire phoenix. Sa lakas ng impact tumalsik ako at tumama sa pader. Ugh! Ang lakas talaga neto, no wonder kung walang estudyante ang makakatalo sa kanya.

"Lava Ground." bigla namang nagcrack ang lupa at lumabas ang mga lava.

"Ice Wings." sabi ko at lumabas ang crystal na pakpak sa likod ko.

"Ice shard!" sigaw ko at pinatama ko kay kenji, kasi gumamit sya ng flame thrower .. Wooshh matagal tagal na laban to ah.

Athena's POV

"Magandang araw mahal na prinsesa~ maligayang pagdating sa aking templo~ hihihi"

One word to describe her. CHILDISH 

The f? Bakit ba ako napapaligiran ng mga isip bata!

Pero ang ganda nya super! No wonder sya ang goddess of beauty.

"Pag aaralan nating gamitin ang kapangyarihan mo, You can see Light is the counter part of Dark. Pag hindi mo nakontrol ang liwanag ... Kadiliman ang maghahari sa lugar na ito."  venus

Di ko alam kung seryoso o talagang nananakot lang 'tong si venus eh. Pero sa tono ng pananalita nya parang may mangyayaring masama.

For the princess will wake up for her deep sleep 

And will save the earth sins 

And will fight the darkness over him.

The book of prophecy. Ano ba talaga ang sinasabi ng libro?

"Mahal na prinsesa .. Subukan nyo pong gumawa ng isang light barrier."

Ginawa ko naman yung sinabi nya nagawa ko ito ng tama.

"Magaling mahal na prinsesa,ngayon naman ay light beam."  venus

Walang hirap ko rin itong ginawa, nang matapos ako binigyan nya ako ng wand? Ano naman ang gagawin ko sa wand?

"Nagtataka siguro kayo kung bakit ko kayo binigyan ng wand."  venus

Ihampas ko kaya sa kanya tong hawak kong wand? Sinong hindi magtataka kung may ibibigay sayong wand. 

"you should concentrate your power into this wand and make this as a tool. Ngayong araw ay sasanayin kitang gumamit ng ibang bagay as a source of your power~!" sabi ni venus habang pinaglalaruan nya ang isa pang wand sa kamay nya.

"So sinasabi mong lahat ng bagay ay pwedeng maging sandata?" tanong ko

"Yes! All things can be a weapon if you want it to be. Example this little stone, if i put energy into this little stone and forcely throw it like this then it can create damage."  sabi nya habang dinedemo nya sa akin

"Okay." 

"Kelangan mong makagawa ng isang light dragon gamit ng wand na yan,but watch out dahil pag pwersahan mong ginawa ay baka mawalan ka ng energy at magwala ang dragon. You have to be careful princess, hindi pa ganun ka ayos ang energy flow ko sa katawan kaya maari kang magcollapse or worse."  venus


The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon