AUTHOR'S NOTE
Medyo magulo na! WAAH! ^-^ SIGURO PALA MGA 7 CHAPTERS PA. :) HEHE. BASTA. PATAPOS NA ITO. SA IKLI KO TALAGA GUMAWA NO? EH GANUN TALAGA. :)
~~TheGirlWhoLiveOnce~~
CHAPTER 14
-
-
HURT ( PART 2)
TAMMY'S POV
"Ano?? Maniniwala ba ko sa kanya??"- Me
"Haliparot na Bea! >,< Hinde totoo yun! Wag kang maniniwala!"- Pat
"Ahh. Oo nga! Pero, Don't judge naman Bea."- Rizza
"Kung hindi dapat ako maniwala, Baket nagkakaganun si Eros?? Di kaya, totoong hindi na niya ko mahal.."- Me
NYAAAAAAAAAA! UMIIYAK PA RIN AKO. Di na bumalik sila Rizza at Pat sa klase nila. Tss. Yung Nurse naman pinabayaan na rin silang mag stay sa Clinic. Nakikinig nga yata to sa storya ko eh. 6 pm na at hindi parin kami umaalis sa clinic. Pero yung nurse, Pinipilit na kaming umalis dahil isasara na daw niya ang clinic at tapos na daw siyang mag Duty. Sa huli, napaalis na rin niya kami. Medyo paga na yung mata ko sa kakaiyak. ANO BANG NANYAYARE SAYO EROS? SANA BUMALIK NA YUNG DATING EROS.
"Kalma ha. Wag ka nang iiyak. Baka makita pa yan ng kuya mo at sabihing pinaiyak ka namin."- Rizza
"Oo nga. Bugbugin pa ko nang kuya mong pogi! :) Ayy! Hindi na nga pala ko nagpapanggap. ^-^"- Pat
Nag fake smile nalang ako sa kanila. Saktong napadaan kami sa hallway. Sa Hallway na kung saan... saan naging MASAYA ako. Pumunta ko dun. Sinundan naman ako ni Patrick at Rizza.
"Rizza, Patrick..."- Me
"Huh?"- Pat and Rizza.
"Pwede bang mag stay tayo dito. Kahit five minutes lang."- Me
"Huh? o-osige."- Rizza
~FLASHBACK
(-----> PLAY THE VIDEO. ULET ULET LANG. :))
"Inggit ka dito sa lugar ko no?"
"WOW. SAYO TO?"
"LAHAT AKIN. KUNG ASAN AKO. AKIN LAHAT."
Aalis na sana ako nang pinigilan nya ko.
"Hilig mo talagang mag walk out. Di pa ko tapos eh."
"AISSH. TAPUSIN MO NA NGA. -_-"
"PATI IKAW. AKIN."
Napatingin ako sa kanya.
"SO akala mo kikiligin ako? Sige una nako."
Pinigilan nya ulit ako umalis. AYOKO NA . DI NA KO NATUTUWA. KASE ..
KINIKILIG NA KO. :">
"Ano nanaman?!"
"Ikaw talaga ang shunga mo. Ako ngang naka headset lagi , naririnig ko yung tibok nang puso mo. Ikaw pa kayang walang head set. "
Inilagay nya sakin yung Headset nya.
"Kaya lang naman ginusto kong pumasok dito eh dahil mo. Minsan na kong nakapasok dito sa campus na to. Nakita ko yung newspaper na ginagawa nyo. Dahil sa bored ako. Nag basa ako. Dun kita nakilala. Simula nun. Pinilit ko na yung parents kong ilipat nila ako sa university na to. Ayaw nila eh. Sabi mo nga ganster ako. Edi yun. Gumawa ako nang paraan , ilipat lang sa university na to."
"..."
"Di ko nga alam kung bakit inis na inis ka sakin nung first day ko palang dito. Sinakyan ko nalang yung trip mo. "
"..."
Tinanggal na niya yung headset nya sakin.
"Ano narinig mo na yung puso ko?"
"HA? MAY SINASABI KA PALA NUN. DI KO ALAM EH. SORRY."
"KAINIS KA NAMAN. -_-"
"DEJOKELANG. Narinig ko. ^_^ Kinilig nga ako. :">"
"So tayo na? "
"Hindi pa ba? :)"
~PRESENT
Napangiti ako sa mga naalala ko at the same time pumatak nanaman yung mga luha ko. Ang sarap alalahanin nang mga masasayang araw na kasama ko si Eros. Kahit na masungit yun. Kahit na gangster pa yun. Kahit boss pa yun. Kahit wala siyang pinakikinggan. Mahal na mahal ko parin siya. :) Ngumiti nanaman ako.
"O-okay ka lang? Umiiyak ka nanaman."- Rizza
"Alam niyo ba... Mahal na mahal ko yung gangster na yun. :)"- Me
Ayan. Pumatak na ulit yung luha ko.
"A-alam namin. Sige na. Tahan na. Mabubugbog ko talaga si Eros. Pinapaiyak ka nang ganyan."- Pat
"Wag. Mahal ko nga siya diba? Wag mong gagawin yun."- Me
"Tara na. :) Gabi na eh. Baka masarahan pa tayo ng gate."- Rizza
Tumayo na kami. Nagpunas ulit ako ng mga mata ko. Ano ba yan! Naubos na ata yung tubig sa katawan ko eh! Kanina pa ko iyak nang iyak. Habang naglalakad kaming tatlo, may naririnig akong mga boses. Kaya pinahinto ko muna si Patrick at Rizza. Pinatahimik ko rin sila para marinig yung mga boses na yun. Pamilyar ito sakin. Nakatago kami sa may pader.
"Ma-mahal kita..."
"Ha?"
"Sabi ko mahal kita."
"Tss. Mahal din naman kita. :)"
Kilala ko tong mga boses na to.
"Shete. Sila ano yun diba?"- Rizza
"Yata?"- Pat
Lumabas na kami sa pinagtataguan namin. Gusto kong makasiguro na hindi si Bea at Eros ang makikita ko. Hindi kasi magagawa sakin yun ni Eros eh. Kilala ko yun. Mahal niya ko eh. :) Pero bat nanginginig ako??
"Wag na tayong tumuloy Tammy."- Rizza
"Hinde. Tutuloy tayo."- Me
NAGULAT AKO SA NAKITA KO. NAGSIMULA NANAMANG PUMATAK ANG MGA LUHA KO.
"Bea? Eros?"- Rizza
SO, ANO YUNG SINASABI SAKIN NI BEA NA TINATAKOT SIYA NI EROS??!
"Tammy. Tara na."- Pat
Hinihila na ko ni Patrick. Ayoko.
"Ayoko."- Me
"Ha? Alam kong nasasaktan ka na. Plss. Umuwi na tayo. Ihahatid nalang kita,"-Pat
"Ayoko Patrick."- Me
"Ta--
"Patrick! Sabing ayoko! Kase gusto ko munang maintindihan yung nakikita ko ngayon pati yung narinig ko kanina!"- Me
Lumapit sakin si Bea at hinawakan yung kamay ko.
"Tammy. Sorry."- Bea
Tinanggal ko yung pagkakawahak niya sakin. SORRY?! Pero sige. Kalma lang ako kahit umiiyak na ko.
"Ang kapal nang mukha mo."-Me
"Sorry Tammy.."-Bea
Sasampalin ko na sana siya kaya lang may pumigil sa kamay ko.
"SUBUKAN MONG SAKTAN ANG MAHAL KO.."- Eros
__
ANY REACTIONS? COMMENT BELOW. :)
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Gangster II (SHORT STORY)
Roman d'amourSi Tammy na Girlfriend ni Eros na Gangster. Pano pag bumalik ang Past school mate ni Eros Ferrin? Ano kayang mangyayari?? Makakaapekto ba ito sa relasyon nila ni Tammy Gonzales?