CHAPTER 4
New schoolmate
A/N: At dahil sinisipag ako. Ako muna ang mag-P.O.V ngayon. Tinatamad kasi si Cassie at Angelo mag-P.O.V ! Palangpak naman kayo dyan oh. Gusto ko malakas ah. Nyahahahaj :DD At sabay sabihin niyong YEEEEHEEEEEY sinipag si ms. author XDD
Maagang pumasok si Cassie ng eskwelahan. Nagtataka siguro kayo kung bakit di niya kasabay pumasok si Angelo noh? Well maski ako nagtataka. Hahahaj XD Baliw na author. De joke lang ! CORNY :DD
Tinext kasi ni Angelo si Cassie na di siya masusundo nito, sapagkat may mahalagang importante daw siya gagawin. At yun daw ay sasamahan niya si Catleya na mag-enroll sa school nila. At sino si Catleya? malalaman niyo mamaya :D kaya wag kayong atat. Hold on ^__________^
Naka-kalong baba si Cassie habang nakaupo naasar kasi siya. Ilang araw na din kasi niyang di nakakasama ang bestfriend niyang si Angelo. Lagi kasi itong busy. Pumapasok naman ito ang kaso laging nagmamadaling umuwi.
Habang nakatanaw sa may pintuan ng kanilang classroom may isang magandang singkit at sexy na babae ang pumasok sa classroom at nakapulupot pa ang kamay nito sa braso ni Angelo. At dahil sa nakita ni Cassie lalo siyang nabugnot. Ang mga classmate naman niya lahat nakatingin sa babaeng kasama ni Angelo at halos lahat sila parang nalaglag ang panga at tumulo ang laway dahil sa magandang nilalang na natanaw nila.
Kinalabit siya ni Angelo at sinabihan ng best Cassie good morning. Meet our new classmate si Catleya. Siya yung sinasabi ko sayo na sinamahan ko mag-enroll sa school natin dito na siya mag-aaral. *_________* Nagniningning ang mata ni Angelo habang sinasabi niya ito.
Morning too best. Matamlay niyang bati.
Hello Catleya. Ako nga pala si Cassandra. Cassie for short. Welcome sa classroom :) *fake smile* papekeng bati ni Cassie dahi halata niya sa babaeng masama ang ugali nito. Paano ba naman nakataas ang kilay nito sa kanya.
Hi Cassie :) I'm Catleya. Nice to meet you. nakipagbeso-beso ito sa kanya pero naka-smirk itong si Catleya na para bang diring-diri makipagbeso kay Cassie.
Andyan na si Ma'am Castro. Sigaw naman ng ibang classmate nila kaya naman nagsi-upo na sila.
Good morning class. bati ng teacher nila. Meet your new classmate si Ms. Dizon. Tumayo naman si Catleya at pumunta sa harapan at ipinakilala ang sarili niya sa lahat.
Hello. Good morning everyone. I'm Catleya Marie Dizon. I'm 16 years old from California at dito na koya mag-aaral kasama niyo. I hope maging close ko kayong lahat. :)
A/N: nasa multimedia yung picture niya :))
At pagkatapos niyang magpakilala pinaupo siya ng teacher nila sa tabi ni Angelo at dahil dun si Cassie ay pinalipat ng teacher nila sa tabi ni Cristelle. Na siya namang lalong kinabwisit siya.
I hate this day. ARGGGGGGGGGGH >.< Pabulong na sabi ni Cassie pero narinig siyang nagkatabi niyang si Christelle.
Nakakabadtrip talaaaaaaaaaaaagggggggggggaaaaaaaaaaaaaaaaaa !!!!
Ui bhe. Puso mo? Masyadong kang highblood easy lang. Yung mukha mo pulang-pula ka na sa galit oh. sabi sa kanya ni Christelle.
Eh pano ba naman bhe. Did you see that girl kung pano siya pumulupot sa braso ni best. MYGOD parang linta. Amputek >_____<
Arte-arte niya pang magsalita. nakakaineeesssssssss !
Ms. Monteverde and Ms. Amante. Get out of this room now. Kung di rin naman kayo makikinig. Naiistorbo niyo ang klase namin. Sigaw ng teacher nila.
Dahil dun wala silang nagawa lumabas silang dalawa ni Christelle. Si Angelo naman nagtataka ang mukha kung bakit pinalabas ang bestfriend niya at si Christelle.
Padabog na naglalakad si Cassie ngayon habang si Christelle naman hapong-hapo na sa kakahabol sa kanya pano ba naman ang bilis maglakad nitong si Cassie hanggang umabot na sila sa may canteen tsaka lang tumigil maglakad itong si Cassie at umupo.
Hayysssssssssst ! My goodness bhe ang bilis mo maglakad. Pinagpawisan ako >_< Hingal na sabi ni Christelle na ngayon ay nakaupo na din.
Kasi naman eh. Kaanu-ano kaya ni best yung babaitang yun. Bwisit. Kakairita. Bugnot na sabi ni Cassie.
Hayaan mo muna yun. Buti pa mag-cutting na lang tayo at mag-mall tutal naman tinatamad na din ako pasukan ang natitirang subject natin. At pwede ba? Wag ka na sumimangot dyan nasisira ang beauty mo oh. Tingan mo. Tsk tsk. Stress na stress ka na bhe.
Dahil tamad na din naman at nawalan na ng gana pumasok pa si cassie dahil kay Catleya sumang-ayon na lang siya sa suhestyon ni Christelle.
A/N: Ang ineeet garabe >_____< Isang chapter na naman na mukhang walang kwenta ang natapos ko. HAHAHAJ ! Magulo ba ko mag-P.O.V? Wag na kayong magtaka kasi may pagka-engot ako. (Aminado eh) Well, subaybayan niyo kung ano ang magiging papel ni Catleya sa buhay ng mag-bestfriend sa mga next chapies :)) Alam kong may ibang naguguluhan sa kwento ko. AT WALA AKONG PAKELAM DUN. HAHAJ :DD Biro lang po. Peace ^.^\/ Hope you enjoy this chapter :]
BINABASA MO ANG
I'M IN LOVE WITH MY BESTFRIEND
Genç KurguPwede kayang mangyari? Oo, di naman imposibleng na mahulog ka sa bestfriend mo, lalo na kung lahat ng traits ng isang lalake na pwedeng ika-inlove na babae eh nasa kanya. Pero mahirap umamin di ba? mahirap kasi bestfriend mo yung tao .. What if in-l...