Jeepney Love Story (One Shot)

136 4 6
                                    

Jeepney Love Story (One Shot)

Angela's POV

Ano ba yan! Sigurado malalate na naman ako nito! Napakahirap naman kasing sumakay dahil high tide na naman. May baha na naman mamaya dito. Pano kaya ako makakauwe? Aish! Wag muna un isipin ko, di pa nga ako nakakasakay eh!

"Para! Para!"

Hayy, salamat! Nasakay nadin ako. Grabe na ito. Wish ko lang talaga hindi ako malate at sesermonan na naman ako ng prof ko na sa araw araw na ginawa ng Diyos late ako palage.

"Ma! Bayad nga po isang Monumento! Estudyante!"

Ano ba naman yan, bingi ata tong lalaki sa tapat ko.

"Pasuyo naman po!"

Shete! Napakabingi naman nito!

"Kuya, paabot naman ng bayad ko."

Kinalabit ko na sya.

Pag harap nya.

~_^

-_^

O.o

^_^

^_~

-_-

Tapos inabot na nya ung bayad ko. Sayang gwapo pa naman kaso parang suplado. Hindi ko type ang mga ganun. I'd rather go with the attitude than the face. XD

Oyeah! Umiinglish! Hahaha.

Pinasak ko na sa tenga ko ung headset ko para magkaroon naman ako ng peace of mind habang bumabyahe.

Paul's POV

Grabe badtrip na badtrip na ko. Late na kasi talaga ko for sure sa first subject ko. Nakailang absent at late na ba ko don? Baka idrop na ko ng prof ko dun. Malas kasi eh. High tide na naman dito.

Ayun may lumiko! Sakto makakasakay na ko. =)))

Maya maya may sumakay na babae.

Well..

Maganda naman. Parang may kamuka.  Kaso ayoko nung mga babaeng umagang umaga palang parang sinakluban ng langit at lupa. Parang araw araw may dalaw. XD

Sinalpak ko na headset ko para naman maging matahimik ang aking pagbyahe.

" .. Im afraid that I gotta do what I gonna do, but if I let you go, where you gonna go.."

Sarap magsoundtrip! Paborito ko to eh. Maroon5. Wipe your eyes.

Tinodo ko pa ung volume.

".. coz remember if you need to cry, I'm here to wipe your eyes.. Tonight before you fall asleep, I ran my thumb across your cheeks.."

*kalabit kalabit*

Anu ba yan! Kasarapan ng pagsasoundtrip biglang may mang iistorbo!

Ayy. Si babaeng maganda pala pero napakasungit naman.

Nakasimangot sya sakin. Baka kanina pa nya ko tinatawag para mag abot ng pamasahe. Eh sorry sya nakaheadset ako eh. Nakairap pa. Hmp.

Pero dahil gentleman naman ako. Inabot ko padin. Hihi. XD

NEXT DAY.

Paul's POV

Baha na naman. Anung bago. XD

Aba! Nakasakay ko na naman 'tong si Ateng Maganda.

Katapat ko naman sya. Naka civillian lang sya.

Jeepney Love Story (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon