TRUE LOVE EXISTS ∞

59 0 0
                                    

LOVE?

"Love is like the wind, you can't see it but you can feel it. -Nicholas Sparks (A walk to Remember)

Ano ba mga gusto ng mga babae? Sweet. Ma-effort (gifts). Proud. Matalino. Gwapo. Matangkad. Sporty. Marunong mag'gitara. Marunong sumayaw. Perfect body (abs). Popular. Mayaman. In short PERFECT GUY.

Yan ang laging iniisip ni Arianne, perfect guy!

Characters:

•ARIANNE (pretty simple girl, matalino, the best in Dancing and in playing Volleyball in St. Augustine)

•MARTIN (A guy who is very popular, he is a Varsity Player in San Pedro University)

•ANGELA, JAN, MARIA, ANN, ROSE, DIANE (Best gurlfrunds of Arianne)

•JOSEPH, KIT, LOREN, LOU, BEN, ALDRINE, PATRICK, RALPH (Mga kaibigan ni Martin)

•ALAINE CRUZ, ANGELI MERCADO, MIA FABROS, PATRICIA PIMENTEL (Ang katangi-tanging inggitera sa grupo nila Arianne)

ST. AUGUSTINE (Exclusive School for GIRLS)

SAN PEDRO UNIVERSITY (Ang exclusive schools for BOYS only)

*Ang mga characters dito ay Seniors na... Lahat sila Mayaman, Maganda at Gwapo lahat Talented lahat crush ng bayan.

START NA!! :))

CHAPTER 1:

Arianne's POV

(Grabi first day of school nanaman! Sana mag'kakaklase na kami ulit nila Angela Chua, Jan Santiago, Marie Gonzales, Ann Nunag, Diane Ruiz at Rose Uy! :( Hmm. Last year kasi sobrang lungkot namin ni Ann kami lang nahiwalay sa Barkada.)

(Pumunta nako sa Classroom, sa school kasi 4 sections each year so ang section ko is Love)

*may biglang sumigaw!*

*UNKNOWN: Hoy! ARIANNE MARIE CAINGLET!!!

ARIANNE: Sino naman to, ke aga-aga makasigaw ng buong pangalan ko. (Pabulong kong sinabi, pagtalikod ko si ANN pala) Oy! ANN NUNAG! Ke aga-aga nambubulabog ka! Haha.

ANN: Ganyan talaga, grabi! Sana mag'kaklase tayo! :( Namiss kita, super duper in a major major way pak na pak! Ano section mo? Daliiii.

ARIANNE: Hahaha. Hindi ka parin nag'babago! Lo...- (bago ko pa matapus e dumating narin ang iba kong tropa)

ANN: Emerghed! Yay! Classmate na tayo! Oy, guys kayo? Ano section nyo? :))

ROSE, ANGELA, JAN, DIANE, MARIE: (sabay sabing) OhhhhmyyyyGodd! LOVE!

ARIANNE: Yay! Salamat! :) Atleast last year na natin to so SULITIN natin ang year guys ah!

SILANG LAHAT: Oo naman! :))

(Sabay sabay kaming lahat pumasok sa room at after ng mga 10mins pumasok na ang iba naming mga classmates pati si Ms. Caserano.)

MS. CASERANO: Okay class, it's already 7:15am so I expect all of you to keep quiet in 5mins and we will start sa pagpapakilala okay?

*lahat ng students:

"Ughhhhhh..."

"Kaya ako kapag first day e!"

"Sana pala hindi nalang ako pumasok"

"Yay! Salamat, magpapakilala na... I can't wait"

(Arianne &frunds: *tinginan sabay tumawa*) Siya na kasi ang mauna, tutal excited sya magpakilala. Haha.

(after 5minutes)

MS. CASERANO: Okay class, who wants to go first?

*silence*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 03, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TRUE LOVE EXISTS ∞Where stories live. Discover now