That August 29, 2015

18 0 0
                                    

Yung moment na sobrang excited mo na pero di ka pa pala nakapagpaalam sa parents mo na may lakad kayo.. Sad La ;/. Ang hirap naman kasi! alam kong di ako papayagan dahil, una sa lahat gabi yun!, pangalawa, may pagka layo yung venue (para sa kanila -,-) kahit ok lang naman, pangatlo, babae raw kasi ako. Lol, may gender inequality? ganon?

"Hoy. Babae! ang excited mo. 'Kala mo naman papayagan ka! Haha." Pang-aasar ni Melody, pero tama din naman siya, talagang imposibleng payagan ako. Well, except kung mag re-reason out ako na debut ng ka-klase ko nong highschool. Tama! let's lie then. I'm so desperate to see their performance, to see him again.. kung hindi ako makakapunta sa battle na 'to, baka decades pa ang aantayin ko bago ako magkakaron ulit ng pagkakataong makita siya. Ayokong pagsisihan ang hindi pagpunta 'don, I hate regrets. I've prayed for this, I've waited for this.

"I will tell them that it's a debut party.. and I was required to be there at para sure na papayag sila, you should come with me.. please, samahan niyo ako..." I beg Melody, she's a very good friend of mine kaya sasama raw siya! Hooorayy! Hahah. Lord, bukas na! bukas na talaga!

-August 29, 2015-

"Ky! kanina mo pa binabantayan yang orasan, anong oras ba kayo aalis?" Nabaling ang atensyon ko kay Mama. Kanina pa ako kinakabahan, para na akong nasusuka, na ewan. Eh, hindi naman ako kasali sa battle.

"4:30 po Ma.." Sagot ko sa kanya. Actually, around 7pm pa raw magsisimula yung battle, hindi ako ganon ka excited para umalis sa bahay ng ganon ka aga, ayaw kasi ni Mama na gabi na akong aalis kasi, mas gagabihin raw ako ng uwi. I've convinced my two lovely companions na 4;30pm kami aalis, Haha, naasar nga si Vanessa. Suddenly, I heard my mother,

"Gagabihin ka na naman, anong oras kang uuwi?"

"Pinaka matagal? 9pm..." Sa totoo lang, ang tagal kong nakasagot. Yan kasi ang di ko alam! tssk. pasaway ko. Sorry Ma, Sorry Lord..

"Ma, alis na kami.." Paalam ko, ramdam ko na naman yung excitement!. 

"Sige, wag kayong masyadong magpagabi, ah." Tapos umalis na kami. Nakaka-konsensya pramis! :/ last na 'to ma...

We've arrived late, kasi naman! may sasabing sasama, yun pala hindi tutuloy, kaya yun..! naghintay sa wala. But luckily, hindi pa sila ang nagpe-perform! Salamaaaat Lord! Haha, narinig ko kasi ang MC na first performer pa raw yun. Yung mata ko naman, busy sa paghahanap.. alam na 'to. Hahah, yung dahilan kung bakit ako nandito, per di ko siya makita. San ka ba?

Hindi naman kalakihan yung lugar, tsaka napaka lapit nito sa parking lot isang mall. It's my first time to be here, I've never been in this kind of place, yung may live band. Ang saya ko, pero medy awkward dito. Haha, kasi according t my research, umiinom ang mga nagpupunta dito, eh hindi namna kami umiinn nila Vanessa at Melody, but the guys are. Oo, may kasama kaming tatlong lalaki ngayon, the two is our friend at isa ka-klase namin. It feels good that they're with us tonight, para di naman kami tuloyang ma-out f place. One of them ay may gust raw sa 'kin, well.. maybe gusto lang.. but I don't tolerate feelings, especially if it's for me. Di ako yung tipo ng tao na kayang mang entertain ng taong may gusto sa kanila, though the feeling is not mutual. I have this attitude kasi na kapag may gusto akong isang tao, sa kanya lang talaga ang buong atensyon ko, may gusto man sila sa 'kin o wala.

First approach ko sa kanya, I called him Kuya dahil totoo naman talagang mas matanda na siya kesa sa'kin at di ko rin alam na bet ako nito, Haha. It feels lil' bit awkward but I've threw it away and continue to call him kuya, Lol. And maybe after this event, mawawala na yung gusto-gusto niya sa'kin. I bet he knew why I'm here standing in this place. Nawala yung iniisip ko when I saw a familiar face!

'' And let's welcome our second performer for tonight, The Solstice!'' They've gained an applause from the crowd. I can't believe this! he was here! I've saw him again! I've saw their band! Lord. ang saya ko! sobra! kitang kita ko siyang naggigitara ng malapitan. I was very overwhelmed right now. I think I'm going to cry, Haha ang Oa ko na! magmumukha lang akong timang pag ganon. Nag start na silang tumugtog, para naman akong nastatwa sa kinatatayuan ko. Nakatitig lang ako sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Para kay EnzoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon