The Brother

0 0 0
                                    

"Haay naku girl Kong nakita mo palang ang kuya ni moniva . Sigurado mag dro-droll ka talaga."sabi ng kaibigan Kong si Juliet.Hopeless Romantic kasi siya. Tsaka lahat ng nakikilalang niyang lalaki guwapo lahat sa paningin niya.
"Owws talaga? Sabagay maganda naman si Monica. Tsaka nakabalik na pala dito sa pilipinas ang kapatid niya?" Hindi ko pa talaga nakikita ang kuya ni Monica ever since naging magkaibigan kami. Were friends for about 8 years I think? Were best friend since first year highschool.
"Oo girl. And I was like . OMG siya na yata ang pinaka guwapong lalaki na na kilala ko."
"Tsss. Ewan ko sayo! Lahat naman ng lalaking nakilala mo guwapo lahat para sayo!"
"Eto naman! Iba na talaga toh girl promise. Itataya ko pa sa cutie!" Parang nabuhayan ako sa huling sinabi niya. Cutie kasi ang pangalan ng cute niyang pusa.
"Talaga? Itataya mo si cutie?"
"Nagbago na isip ko. Wag na lang"kainis naman oh. Ang damot damot ng pusa. Ihawin ko yun eh! Joke lang mahal ko yata ang pusa niya!
" giiiiiiiiiiirls" napalingon ako ng makilala ang boses na yon. Wala naman kasing ibang matinis ang boses dito sa campus kundi si Monica lang.
"Hi Mon. Where's your brother?" Kahit kailan talaga malandi tong si Juliet.
"Ah yeah. My brother he's here nga eh. Nasaan na ba yon?"
"Talaga?! Nandito siya? Mari! Tingnan mo ako. Maganda na ba ako?"
"Kailan ka naging maganda?"
"Mari naman eh!"
"Oh look he's here na. Kuya I'm here!"napalingon ako sa lalaking tinatawag ni Monica. And right here and there I saw a Greek god of handsomeness walking toward us. But one thing for sure the way he walk , the way he dressed , the way he smiles in every girl he sees. I know that moment I already hate him! Playboy!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hate At First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon