CHAPTER 7
Good vibes :) KULITAN MOMENTS
A/N: Natatakam ako sa mangga. Bilhan niyo nga ko T.T (DRAMA xD) Hello readers ^.^/ Kamusta kayo? Namiss niyo ba ko? Ayieee ! Wag na kayo magkunwari na di niyo ko na-miss halata kaya na na-miss niyo ko. WAHAHAJ :D Ako ulet muna mag-P.O.V. Baka napapagod na mga Characters ko eh. Nakakahiya sa kanila kaya ako muna. Ayaw niyo ba? Wala ko pakelam !
HAHAHAJ Peace po ^.^\/ Oh siya magsisimula na ko magkwento :D
Hinihintay na ngayon ni Cassie si Angelo. Nangako kasi ito na sabay na sila ulit papasok. Masyadong masaya si kasi ngayon dahil sa mga nangyari kagabi. Hindi pa din siya maka-recover sa kantang kinanta ni Angelo sa kanya. Sa katunayan pa nga, kinakanta niya pa ito ngayon. (Na-LSS si Cassie sa song na GROW OLD WITH YOU)
Habang nagsusuklay siya may bumusina ng sasakyan sa labas hudyat na nasa labas na at sinusundo na siya ng bestfried niya. Agad naman niya binati ng good morning si Angelo at saka pumasok sa sasakyan. Habang nasa sasakyan sila nagkukulitan lang silang dalawa hanggang makarting sila ng school.
Sa classroom, napakaganado ni Cassie na nag-aaral ngayon. Nag-quiz pa nga sila sa English at nakakuha siya ng perfect score. (IBA NA TALAGA NAGAGAWA NG INSPIRASYON :DD DI BA? :]) Natapos na ang 3 subjects na nila at ngayon pababa na sila ni Angelo para pumuntang canteen.
Best Cassie what do you like to eat? tanong ni Angelo.
Macaroni spaghetti na lang kakainin ko best. Ikaw ba?
Yun na lang din :)) Eh drinks? Ano gusto mo?
Aba best Angelo gaya-gaya ka ah. Pineapple juice na lang sa akin.
Hehe! Ganun talaga, wala ko maisip na kakainin kasi kaya nga tinanong kita eh XD Pakamot sa ulo na sabi ni Angelo.
Ay adik lang best. Kala ko pa naman ililibre mo ko kaya mo ko inatanong kung ano gusto kong kainin. sabay pout ni Cassie.
Kapal mo best ah. Di ka ba nahihiya sa akin? Lagi na lang kita nililibre. Maawa ka naman nauubos na allowance ko sayo.
Tuuuugggggssssshhhhh (Sounds effect ng pagbato ni Cassie ng sapatos niya kay Angelo XDD) Binato niya si Angelo dahil sa sinabihan siya nito na makapal ang mukha.
Tinamaan sa ulo si Angelo ng sapatos ni Cassie. Buti na lang at flat shoes ito at hindi heels ang sapatos na isinuot ni Cassie ngayon dahil pag nagkataon magkakabukol pa siya XD
Arrrrraaaay ! CASSSIIIIIEEEE !
Tumakbo ng pagkabilis-bilis si Cassie dahil natakot siya sa pagsigaw ni Angelo.
Si Angelo naman hindi maabutan si Cassie. Paano ba naman parang kabayo kung tumakbo si Cassie. Napakabilis.
Nang makarating si Angelo sa canteen nakita niya si Cassie na nakaupo na sa favorite nilang upuan. Hindi siya napansin nito dahil busy ito at sarap na sarap sa kinakain na macaroni spaghetti.
Biglang nagsalita si Angelo.
Hoy Best ! Pasigaw na sabi ni Angelo.
Ay kabayo ka. Gulat na sabi na sabi niya.
Oh andyan ka na pala. Hihi. Tara lets eat. Kanina pa kita hinihintay tagal mo eh. Binilhan na kita ng pagkain para di ka na pumila. Pa-sweet na sabi ni Cassie sa bestfriend niya.
Anong kabayo? Ako mukhang kabayo sa gwapo kong ito. Sabay posing ni Angelo ng pa-pogi. Yung nakalagay yung daliri niya sa baba niya basta yun na yun hirap iexplain eh XD Atsaka wow, salamat sa pagbili ng pagkain best ah. Ano to. Peace offering sa ginawa mo kanina pagbato sa akin ng sapatos mo? Pinandilatan ni Angelo si Cassie habang sinasabi niya ito.
Tsssssssssssssss. YABANG MO. Pasigaw na sabi ni Cassie.
Ah eh ! Hahahaj ! Parang ganun na nga best. Wag mo naman ako pandilatan ng mata mukha kang kwago oh ! NYAHAHAJ XDD Hagalpak na sabi ni Cassie ulit. De joke lang best. Peace na tayo. Treat ko yan para naman di ka na nagrereklamo na lang na lang nauubos allowance mo. :)
Ayos ka din ah. Pero dahil nilibre mo ko sige pinapatawad na kita sa pagbato mo sa akin ng sapatos.
Salamat best ! ^.^ Pa-cute na sabi niya kay Angelo.
Di ba kayo nagtataka kung bakit di napasama pangalan ni Catleya dito sa mga eksena nila Angelo at Cassie? Ito ay sa kadahilanang wala siya XD HAHAJ ! ABSENT ngayon ang malanding maldita kaya super good vibes ang magandang si Cassie :DD Baki siya absent? Pinatay ko na siya ! Wahahahahahaj *evil laugh* *deadly glare* Syempre joke lang wala pa kasi ko maisip na pwedeng ieksena sa kanya XD Alam niyo naman si ms. author may pagka-slow :P
Pagkatapos nila kumain ay bumalik na sila sa classroom. Puro na lang sila lecture sa mga last subject nila. At pagkatapos ng klase nila. Nagpasya silang dalawa na maglakad pauwi.
Habang naglalakad sila kumakanta si Cassie. Nakasalpak kasi sa tenga niya yung headset niya at sinasabayan niya yun.
Siguro'y umiibig
Kahit di mo pinapansin
Magtitiis nalang ako
Magbabakasakaling
Ika'y mapatingin
Kahit sa panaginip
Ikaw lang
Ang aking hinihiling
Sa bawat ngiti mo
Sa panaginip ko
Parang ayoko nang magising
(She's singing the song of yeng yung siguro :D Favorite yan ni ms. author ! nyahahaha xD)
Inasar naman siya ni Angelo.
Ano ba yan best. Wag ka nga kumanta. Ang panget-panget ng boses mo eh. Mamaya umulan, wala pa naman tayong dalang payong. Maawa ka nga sa langit.
Anong sabi mo best? Kapal mo ah. Ganda-ganda ng boses ko eh. Ikaw nga dyan ang panget ang boses eh. Bleeeh ;p Sabay belat ni Cassie sa bestfriend niya.
Sows kaya pala nung kinantahan kita kagabi ang himbing ng tulog mo. Wag ka ngang sinungaling dyan. Sabi ni Angelo sa kanya.
Bigla naman namula si Cassie sa sinabi ni Angelo. Kaya di na lang siya umimik.
Napansin naman ni Angelo na biglang tumahimik si Cassie at nauuna itong maglakad sa kanya kaya naman hinabol niya ito at bigla siya umakbay dito na ikinagulat naman ni Cassie.
Bigla kang tumahimik dyan best. May problema ka ba? tanong ni Angelo kay Cassie.
Ah eh wala naman best. Bigla kasing sumakit tyan ko eh. Gutom na ata tummy ko. Palusot naman ni Cassie.
Takte lang best kaya naman pala. HAHAHAHAJ ! Ikaw na laging gutom XD Bilisan na natin tutal malapit a din tayo sa bahay niyo. Pagdating mo lumapang ka na.
Garabe lang best ah ! Lapang? Adik ka kain lang gagawin ko nuh.
Hahahaj XD Weh di nga? Ou na lang ako. Tawa pa din ng tawa si Angelo sa dahilan ni Cassie.
Tsseee. Oh siya bye na best. Ingat ka ah. Papasok na si Cassie sa gate nila.
Oh sige best. Kumaen ka na ah. bayie :)
Nang nasa malayo na si Angelo tsaka lang niya sinarado gate nila. Tinanaw niya pa kasi ito habang naglalakad.
Nang nasa kwarto na siya. Humiga siya sa kama niya at nagtititili sa kilig. Na enjoy niya kasi yung araw na to. Wala kasing umepal na Catleya sa mga eksena nila ni Angelo.
A/N: Another chapter done :)) Panget ba? Sorry readers medyo wala sa ayos utak ko mag-isip eh. NYAHAHAJ ! Kinakalawang na kasi XD Choss lang :D Free to comment ng mga suhestiyon niyo at angal sa kwentong ito and feel free to votes din kung sakaling nagustuhan niyo ang chapter na to. :3
BINABASA MO ANG
I'M IN LOVE WITH MY BESTFRIEND
Novela JuvenilPwede kayang mangyari? Oo, di naman imposibleng na mahulog ka sa bestfriend mo, lalo na kung lahat ng traits ng isang lalake na pwedeng ika-inlove na babae eh nasa kanya. Pero mahirap umamin di ba? mahirap kasi bestfriend mo yung tao .. What if in-l...