MLP 1

22 0 0
                                    

Daniel

"Bro! Musta na?" Sabi sakin ni Light at nakipag fist bump.

"Tanga lang bro? Eh magkakaparehas naman tayo ng course!" Sabi ni Neutral at binatukan si Light.

"Sorna." Sabi ni Light at kumamot sa ulo.

"Ang papangit nyo, umalis nga kayo." Sabi ko sakanila at nagtawanan kami.

"Baabe!" Sigaw ni Julia at lumapit kay Dark. Hanep tong dalawang 'to. Matibay.

"Baaaaby!" Sigaw ni Chienna kay Alex. Oo, sila na din. Matagal na. Nung grumaduate kami ng Highschool, naging sila.

"Eh di kayo na nga ang may boyprend!" Sigaw naman ni Jul.

"Litsi, ang yabang mo! Eh nakadalawang taon na nga kayo ni Iñigo eh!" Sabi ni Hue.

May girlfriend na din si Hue. Si Krishna. Tapos may Girlfriend na din si Neutral. Si Nath. Si Light, stay single. Hahahaha.

"Nakakainis!" Sigaw ng isang magandang nilalang. Napangiti ako ng unti unti syang lumalapit saakin. Saamin pala.

"Oh anong problema mo?" Sabi ni Hue sakanya.

Siya si Nadine Alexis Lustre. Tawag namin sakanya at Nadine, or simply Nadz, o din.

"Bagsak ako sa quiz namin! Math pa naman! Bakit pa kasi ako nagengineering?!" Sigaw nya.

"Sus! Yan lang? Eh nandyan naman si Daniel para turuan ka. Diba brad?" Sabi ni Dark.

"Oo nga. Kras kaya kita. Hahahahaha." Sabi ko kaya nabatukan ako ni Nad.

"Tumigil ka nga, Heh." Sabi nya at ngumiti.

"Sabado bukas." Sabi ni Hue saamin. Seryoso kami pero tumawa si Light.

"Tanginahan ata to Hue, may kalendaryo din kami, alam ko." Sabi ni Light kaya nabatukan sya ni Hue.

"Tara lumabas bukas." Sabi ni Hue ng nakangiti.

"Syempre! Wala naman kaming balak magkulong eh! Patawa ka." Sabi ni Light at humagalpak ng tawa.

"Putcha, mananahimik ka o ano?" Sabi ni Hue.

"Magququiet, i guess." Sabi ni Light at tumakbo na, naghabulan na sila ni Hue.

"Miss ko na ang childhood memories. Throwback friday." Sabi ni Dark.

"Wow, naging friday na pala ang throwback. Thursday bru." Sabi ni Julia.

"Beb, eh sa hindi thursday ngayon, anong magagawa ko?" Hahahaha. nga naman. VWS.

Napagdesisyunan na naming umalis sa school pagkatapos batukan ng limang beses ni Hue si Light. Labasan na din naman, kaya oks lang.

kasabay ko sa kotse ko si Nad. Pinagbuksan ko sya pintuan, syempre.

"Nadine, sabihin mo na ang totoo. Bakit ka nga umuwi dito noon, last three years ago?" Pagoopen ko sa topic na ayaw nya.

"I'm not telling, tumigil ka kundi tatapon ko sa labas ang telepono mo." Sabi ni Nadine. Natawa nalang ako.

"Wag, madami kang picture dyan, sayang naman yun." Sabi ko kaya hinampas nya ako sa braso.

"Wag mo akong pinapakilig, papatayin kita." Sabi nya kaya napangiti ako.

Napahinto ako sa kotse ng may muntikan na akong mabanggang isang kotse. Lumabas ako upang tingnan kung nagasgasan ang parehas naming kotse. Buti wala.

"Loko ka. Di ka ba marunong magmaneho?" Sabi ko habang kumakatok sa bintana ng kotse nya

Ng binaba na nya ang bintana ng kotse nya, tilay napanganga ako. Sya?

"You've changed a lot, Grave."

Nayukom ko ang kamao ko.

"Get the hell out of my sight, before i kill you." Sabi ko.

"Malaki nga ang pinagbago mo, but still, nevermind. See you around, Reignello."

Tangina, wag ka ng magpakita saakin. Mapapatay kita, Reid.

My Lifetime PartnerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon