The beginning of the day

17 2 0
                                    

My story begins in 1, 2, 3...!
ring...ring..ring!! tunog nang alarm clock.

Unang araw ng school at hindi naman ako subrang excited joke kunti lang...heheh!

Syempre ka gabi pa ako na kapag ready for school at excited na ako makita yung mga magaganda kong kaibigan.

University of Saint Francis ang pangalan ng paaralan ko.Now you know where I enroll just visit me if you want..

I wake up  5:00 am and go to the bathroom at subrang excited mabilis akong naligo at nagbihis.Pagkatapos kong magayos  ay pumunta na ako sa kusina para tanugin si Mommy kong anong pagkain ang hinanda niya. Masarap talaga yung breakfast na inihanda ni Mommy bacon,egg,hotcake and milk.

Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam na ako kay Mommy
at binigyan na niya ako ng baon.
Pinahatid na ako ni Mommy kay Manong driver.

Ang mommy ko ay isang business woman may ari ng mall sa canada at yung daddy ko ay isang arctic at ako gusto ko maging fashion designer balang araw.

btw I am 16 yrs. old I am not pretty but they say I'm CUTE!
My name is Janela C. Sunny Grade 9 student.Hindi pa ako popular sa school namin pero isa lang yung gusto ko kahit hindi ako sikat sana mapansin ako ni Cham H. Limdo.

Habang nasa sasakyan ako check ko muna yung mga gamit ko sa bag at mabuti wala ako nakalimutan. (^_^)

Nasa school na ako at sinabihan ko si Manong driver na kunin niya ako dito mga 5 pm.

Agad na ako nagmadali pumasok sa gate. Marami ang tumitingin saking mga old student and new student  iwan ko ba kong bakit nila ako tinitignan eh hindi naman ako panget! may nariring akong mga babae na sinasabi ang ganda ko daw parang artista.
Ano sila tanga?! CUTE lang talaga ako pero I will take it as NO! Bakit nag iban ang ihip ng hangin at marami na ang na ka notice sa akin.. 

Napatigil ako sa isang side kasi maraming mga babae nakapalibot sa mga gwapong new students. Ang mga babae talaga mabilis sa mga gwapong katulad nila at ginagawa naman ang sarili nila na maging baliw sa mga lalaking yun kaya lumalaki ang hangin sa ulo ng mga new student. Basta ako  sinasabi ko sa sarili ko ang daming gwapo pero isa lang yung gusto ko makita ngayon  si Cham ang crush ko. lalake po siya hindi po siya babae :)

tuloy lang ako sa paglalakad hanggang makarating ako sa room

Ito na pumasok na ako sa room na may pangalan ko sa may papel sa labas ng pintuan. Hinanap ko yung pangala ko at pangalan nga mga kaibigan kong sina Shane,Maggy at Cate. Mabuti at magkasama kami ulit 3 years na yung Friendship namin kasi 1st year lang ako nagtrasfer.

kinakabahan ako baka wala yung pangalan ni Cham sa papel mabuti at nakita ko ang pangalan niya.

Pumasok na ako at laking tuwa ko nagsumigaw si Shane at tinawag ako at nagmadali naman akong pumunta sa mga kaibigan ko. Nasa likod sila nakaupo nagkwentohan lang kami sa mga ginawa namin nung summer at saan kami nakarating na lugar si Shane ay sa Bohol pumunta, si  Cate ay sa Hongkong, si Maggy pumunta sa UK at ako Sa Canada naman dahil dumalaw ako sa mga pinsan ko.

pagkalipas ng ilang minuto ay pumasok na ang teacher at alam na niyo yung mangyayari explain about sa schedule,patakaran ng school, magpapakilala at marami pa...

Tinawag ng teacher yung mga student na dapat magpakilala at na una na dun si Cham ang gwapo niya parin kahit saan tignan! whaaa!

Hi my name is Cham H Limdo I'am 16 yrs. old! you all guys can call me limdo I prefer my last name than my first name.. I like football and music! That's all thank you.

Umupo na siya at tinawag na si Shane..nagsalitan na siya at she hate this part of the first day.

Hi good morning! my name is Shane V. Minzado and I love dancing and parties! you can call me by my name that's all thank you!

Obessed Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon