Keychain!(ONE-SHOT)

38 1 0
                                    

(A/N): Second story po, pero one shot lang po :)

Hello, ako po si Cathleya Anna Montillano, ako kay silang third year highschool. Ako po ay nag aaral sa St. James Academy, at isa ako sa mga Student Body Council. I’m the secretary of this year. Isa akong NBSB na babae, pure pa ko nu, third year highschool student palang ako eh.. At dito mag uumpisa ang kwento ko.

Cathleya’s POV

“CAMS”sigaw ng kaibigan kong si Sarah.

“Oh?” ako

“Tara gala tayo after class?”Sarah

“Ayoko, im gonna stalk someone eh”Ako

“The who? George again?”Sarah

“Yeah, alam mo namang since Elementary crush ko na yan eh.”Ako

“Tara, samahan nalang ulit kita. No choice eh, friend kaya kita”Sarah

“How sweet of you!”Ako

Yes, you read it right, my crush ako na since Grade 3 crush ko na siya. Hindi ko siya kabatchmate pero magkasing edad lang kami. Siya si George Miguel Ventura, member siya ng varsity since highschool siya, bale four year varsity na siya and lagi siyang MVP sa lahat ng school dito sa city naming, at hindi kapagtataka kung may girlfriend na siya, kaso kapag tinatanong siya sa interviews niya sa school, puro wala pa daw siyang nililigawan eh. At syempre advantage yun saken, I mean saming mga nagkakagusto sa kanya. Syempre MVP yan, sikat yan sa school kaya naman nakakapagtaka kung bakit ganun siya, wala pang nililigawan. May nalilink nga jan ky George eh, si Hannah kaso parang hanggang friends lang talaga sila eh. Sayang naman, pero wag naman sana siyang matandang binata. Di ako papayag, kasi gusto kong ako ang liligawan niya. Sobrang obsessed ba ako? Well, obsess na ata talaga ako kay George. Friend ko yan nung Elementary pa kami eh, kaso ewan ko nung grumaduate siya biglang nagbago. Dati, napunta pa syang bahay pero ngayon, hindi na. Haayyy, ayan na nagbell na..

“CAMS nagbell na! Operation: Stalk him na!!”Sarah, ayan ganyan nga, lagi anjan para saken yan si Sarah eh..

“Alright!”Ako.

Tumakbo na kaming corridor para sundan si George papunta sa locker room nila, tapos pupuntang tambayan nila sa may park. Alam niyo ba, may napansin ako kay George, palagi niyang dala yung keychain niyang bear, hindi nga mukang keychain kasi malaki siya, pero ang cute nun. Pag yun nalinggat, kukunin ko yung bear, kahit yun nalang remembrance niya saken, kasi gagraduate na sila ngayong taon. May possibility pang sa ibang city siya mag aral, hindi dito sa city namin.

“George, bat dala mo na naman yang keychain na yan?” Hans, friend ni George

“Bakit ba?, hindi ka naman neto pinapakelaman eh.”Mariing sagot ni George, parang napikon nga eh. Gano ba talaga kaimportante yung bear nay un sa kanya?

Umalis na kami ni Sarah sa may locker room, inintay nalang namin sila dun sa park ng school na palagi nilang pinagtatambayan. Nag uusap kami ni Sarah tungkol dun sa bear na palaging dala ni George.

“Baka kasi bigay yun ng girlfriend niya?”Sarah

“Nakakatulong ka Sarah eh, wala nga daw siyang girlfriend diba?” Ako

“Hala friend, baka bigay ni Hannah.”Sarah, bigla tuloy akong nalungkot nung sinabi ni Sarah yun, kasi diba ang mga artista o mga sikat eh tinatago talaga nila yung totoong tungkol sa kanila.

“Friend, si Hannah oh.”Sarah, bigla akong napatayo sa kinauupuan namin ni Sarah at nilapitan si Hannah. Di ko alam ang nangyari saken, sa ginawa ko.

“Hannah, can we talk?”Ako, lakas ng loob ko ah.

“Yeah sure, ano ba yun?”Hannah, ang friendly naman netong si Hannah, kaya hindi nakakapagtaka kung maging sila ng loves kong si George.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Keychain!(ONE-SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon