Zake Villarosa sa side! Yieee gwapo gwapo. Sarap! HAHAHA joke. Landi ni Author. Tinalo pa si Meiko. Ay, ako yun diba? HAHA :)
|Meiko’s POV|
Yaaawwwnnnn *O*
Augh. Kakaantok naman tong subject na to. Ayaw na ayaw ko talaga tong Filipino eh. Boring. Tss. IT course may Filipino? What the heck. Tinignan ko muna yung orasan.. Great. 5 minutes before 3. Konting antay na lang..
*KREEEEEEEEEEEEEEENGGGGG!!
Yesibelbels! Nagbell na din sa wakas. Wooo! Nagugutom ulit ako. Haha.
“Bebe saan ka tatambay?” Tanong ko kay Audrey. Remember may 1 hour vacant pa kami. 4pm pa last class namin eh.
“Ah, dadaanan ko sa CoolU si Patrick eh, sabay daw kami magmeryenda. Pero bebe baka ma-late ako sa next class. Hihi” Paalam niya sa akin.
“What?! What the hell Audrey. You’re planning to ditch?” Sermon ko sa kanya.
“No! I-I’m just stating the possibilities. Ah basta! Una na ako ha?” Tanggi niya at umalis na nga ng tuluyan. Aish. Wala ako kasabay kumain. Di kasi sakin uso maraming friends e. Gad.
Naglakad ako papuntang elevator ng school. Tss. Tagal naman nito umakyat. At sa wakas, bumukas din ang mahiwagang elevator. Sumakay na ako. Kaso bago sumara ng tuluyan yung pinto ng elevator, may nahagip yung mata ko.
O.O
M-Matthew Chapman?!
Sht. Sht. Sht. Wala sumara na. Nagkanda-haba pa yung leeg ko kakasilip sa papasara ng pinto ng elevator kaso wala na. Alangan namang sigawan ko tong operator ng ‘WAG MO ISARA! NASA LABAS ANG ASAWA KO!’ Diba? Di naman pwedeng ganun? Augh.
PERO DI NGA? ANDITO ULIT SA SCHOOL SI MATTHEW CHAPMAN? Ang superman ng buhay ko? Ang pantasya ko? Ang mahal ko? Agh! Kailangan ko siya masilayan, kahit sulyap lang bago man lang siya makaalis sa university na ito.
*Ting!
Bumukas na yung elevator. Nanghihinayang ako, hindi ko man lang nakita ng malapitan ulit. Gash. Nagugutom ako. Makapunta nga muna ng Turk’s sa may labas.
Hmmnnnn, ilang meters pa yung layo ko pero naaamoy ko na yung simoy ng shawarma. Sarappsaaa. Yum yum! Naglakad ako ng mabilis pero di naman ako tumakbo. Mamaya sabihin ng mga tao ang PG ko naman sa shawarma. Haha. Finally, nakadating din.
“Ahm, all beef po. Padamihan naman po kuya ng cheese tsaka palagyan ng hot sauce.” Sabi ko kay kuya. Hoooo, naglalaway na ako tinitignan ko pa lang yung timpla niya.
“Eto po..” Abot niya sakin ng shawarma. I’m zow eggzoited to eat this! Nginitian ko si kuya tapos kinuha ko yung shawarma pero inilapag ko din sa may table kasi kukuhain ko yung wallet ko..
*Gulp
Andito lang yun. Wag kang magpapanic Meiko.
*plok
*plok
Tumutulo na yung pawis ko. Si kuya inaabangan pa din yung bayad ko.
“Ah, k-kuya wait l-lang ha?” Sabi ko sa kanya na nanginginig na yung boses ko. Nawawalan ako ng wallet! Mukang mapapahiya pa ako kasi wala akong pang-bayad!
Taena. Saan naman mapupunta yun? Huhuhu naiiyak na ako. Kalkal dito kalkal doon. Kapa dito kapa doon. Fvvck wala talaga! Agh. Wala umiiyak na ako..
BINABASA MO ANG
How I met my Facebook CRUSH ♥ [On-going]
Fiksi RemajaWhat if one day, one of your greatest dreams came true. You met your ultimate crush in an unexpected way. And you never realized that he, coming into your life, will craze your everyday living. Paano ka nga ba kikilos at aarte oras na makaharap mo n...