PROLOGUE
***********************************************
"Hey, can we talk?"
HIndi ko talaga matiis ang hindi siya kausapin. May itatanong lang naman ako eh. May sasabihin lang ako.
"Just let me explain and make things right. Please, reply. please please."
Vance is typing...
Napatuwa ako na may halong kaba.
Natuwa kasi makakausap ko siya.
Kaba kasi baka hindi sumang ayon sa plano ko ang gusto kong mangyari.
Yung magkakausap kami ng maayos
Walang puot at galit sa dibdib
Yung katulad ng dati.
Yung dati na wino-work out ko ngayon.
"Yes? Anong bang pag-uusapan natin? Meron pa ba?"
"About... uhm... ab.. about us Vance. Wait, na istorbo ba kita? May ginagawa ka ba ngayon? Mabilis lang naman to eh. Gust.."
"5 minutes"
"ha? Anong 5 minutes."
"Joey! You're annoying me. Exams ko ngayon. I'll spare 5 minutes with you. Be fast, wala na akong time para sayo."
WALA NA SIYANG TIME.
halos lahat kalaban talaga ang oras diba?
di na kasi pwedeng ibalik ang nakaraan.
di na pwedeng baguhin ang nangyari na.
Ang pwede mo nalang gawin ay MAGSISI.
Magsisi sa mga oras na sinayang habang may CHANCE pa sana.
"Vance, I miss you so much. It's been weeks since I haven't talked to you. I want you back, I want us back. The way we used to be. Happy, together. Vance I need you! And I can't live my life with out you!"
"Joey, you're stupid. The way we used to be? Haha Okay at first happy nga, pero ano ba pagkatapos? magaaway ulit? Im sick and tired of it! May exams pa ako, i need to study. Now leave me."
OUCH. Ang sakit ha? Im serious. I really miss my boyfriend. Ex-boyfriend last 2 weeks ago pa.
Yung pinagtatabuyan ka nya.
Yung sasabihan kang STUPID. Tama nga naman. BOBO ako.
Napaka BOBO ko na para idiin ang sarili ko sa kanya kahit ayaw na ayaw na niya.
Ganun talga ang pagmamahal eh.
Minsan kasi kung saan tayo nagiging TANGA, doon tayo MASAYA.
"Magbabago ako Vance, please give me one last chance. Pupuntahan kita lagi sa school mo. I'll be there for you whenever, wherever you need me. Wala na akong pipiliin baby, ikaw lang ang gusto. You are my last and I promised that to you, remember? I'll do anyhing Vance, PLEASE DON'T LEAVE ME! :(((((("
In the middle of our conversation, kumatok sa pintuan ang kapatid ko. Narinig niya siguro ang hagulgol ko.
"Ate Joey? Umiiyak ka ba? Ate anong nangyayari sayo? Pumutok ba pimples mo? Pumangit ka na ba?"
"Mas masakit pa sa pumutok na Pimples Jeff. Ang sakit!"
Nakuha ko nalang mag biro sa kapatid ko kahit nga iba ang dahilan ng pag-iyak ko.
BINABASA MO ANG
It's YOU and ME
Teen Fiction"It may seem as the hardest thing to do, but you need to forget the guy who forgot about you." A story of a girl who fell in love with a guy he never knew he would love too. Well sabi nga nila, the best relationships are the one's na hindi ini-expec...