Truyện ngắnTháng hè oi bức đã đi qua, chúng tôi đã bước sang năm học mới được nửa học kì rồi, làm đàn anh đàn chị lớn của trường cũng được ngần ấy ngày rồi. Tôi thấy tôi đã lớn hơn rất nhiều, cũng phải thôi tôi đã cuối cấp rồi, già khú đế rồi ấy chứ.
Ra chơi rồi mà tôi vẫn cứ ngồi lì ở chỗ của tôi, nơi gần cửa sổ...
Tôi không thích nói chuyện lúc này vì tôi đang bận nhìn ra cửa sổ -nơi có thể nhìn thấy Minh cùng... người Minh thích.Tôi với Minh quen nhau từ bé lúc còn đang khỏa thân chờ người thay tã.
Minh lãng tử và rất có tài ăn nói, nhưng tôi nghĩ Minh chung tình. Bằng chứng là Minh và Yến hơn 1 lần giận nhau, một vài lần cãi vã, nhưng họ vẫn thế, họ vẫn "thích" nhau, được một năm rồi. Tôi là bạn thân của Minh nên tôi biết rất rõ, Minh rất hay kể về Yến, với tôi.
Buồn thật.
Tôi thích Minh như một điều gì đó tự nhiên nhất.
Tôi nghĩ vậy...Nói tôi và Minh là thanh mai trúc mã thì không đúng lắm, vậy Hoàng thì là gì?
Tôi thân với Minh và Hoàng, chỉ có hai người thôi. Tôi không có bạn thân là con gái...
Nếu tôi quen Minh khi khỏa thân thay tã thì Hoàng tôi quen khi thay tã khỏa thân. Nếu tôi nói thích Minh là điều tự nhiên nhất thì đối với tôi, sự quan tâm từ Hoàng là điều rất đỗi bình thường.
Hoàng là nơi tôi giải bày nỗi niềm, mọi sự vui buồn của cuộc sống. Điều quan trọng là Hoàng hiểu tôi.
Tôi Minh, Hoàng học chung từ mẫu giáo, lên lớp lớn hơn vẫn vậy và giờ đến cấp 3, chúng tôi đang học cùng nhau ở lớp 12 Hóa này.
Bộ ba chơi thân như thế nhưng tôi lại thích Minh, kì lạ thật. Đâu phải vì Hoàng không đẹp trai, không dịu dàng, không những thế Hoàng còn rất ấm áp nữa.
Tình cảm...thật khó nói...
- Này! Sao ngồi im lặng vậy, không đi chơi à?
Tôi giật mình bởi giọng nói quen thuộc của Hoàng, mà cũng nhờ vậy tôi mới có thể thoát khỏi tầm mắt như một thói quen hướng về Minh...tại tôi nghĩ thích một người là phải "dõi theo" người đó.
- Đang ngắm cảnh trời.
Tôi đáp xong lại hướng mắt ra cửa nhưng không nhìn về hướng cũ...
- Và trong đó có thằng Minh.
Tôi không nói gì, chỉ mỉm cười. Vì Hoàng biết tôi thích Minh... còn Minh...thì không...
- Thôi nhìn về hướng Minh đi, tao đẹp trai có kém gì nó đâu_Hoàng nhăn mặt giả vờ phụng phịu.
Tôi biết chỉ với tôi Hoàng mới làm thế...nhưng tôi không biết Hoàng còn có ý khác...
Tôi lấy tay xuỳ xuỳ Hoàng rồi mới nói.
- Làm sao tao có thể nhìn về phía mày khi trước mặt cờ hó mày luôn có 2 mảnh "ve chai".
Tôi xưng hô với Minh và Hoàng rất thoải mái, mới vào cấp 2 cũng định đổi không xưng mày tao chó mèo gì nữa. Nhưng mỗi lần nói lên từ "bạn" thay vì "mày" thì chúng tôi lại cười lăn lộn. Thế là chẳng thay đổi được gì, vẫn vậy đến bây giờ khi đã sắp kết thúc 3 năm cấp 3.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Ngắn] Tôi sẽ nắm lấy tay người tôi yêu
Short StoryTruyện ngắn... Khi tôi nói thích Minh, Hoàng im lặng nghe tôi tâm sự... Khi tôi đứng lặng sợ hãi trước bạn gái Minh, Hoàng kéo tôi về phía cậu ấy... Khi tôi cô đơn trong nỗi buồn tôi tự tạo ra, Hoàng vẫn ở đó ấm áp nhìn về phía tôi... À thì ra Hoàng...