Chapter 9 : Insensitive

311 10 0
                                    

Kenzo's POV

Office....

Padabog kung nilapag sa table ko yung dyaryong binigay sa akin ni Shannon at pati laptop ko napagdiskitahan ko pa.

"Daig mo bang Avengers kung maka-rescue ka ahh. Nakalimutan mong kasama ka at talagang inuna mo pa yang Morgan na yan.!" Inis na sabi ni Shannon kaya tinignan ko sya ng masama.

"Pati pa ba naman yan ipapamukah mo sa akin. Kung naghanap kana ng paraan para pagtakpan ang news edi nakatukong kapa. At isa pa sijunfo naman sya ni Tyron ahh anu pa bang ikinagagalit mo dyan?"pikon na pikon kung  sagot then kumalma si Shannon.

"Tsk, ang piont ko lang naman dito is bakit kailangan mong manuntok? Mabuti na lang at nagpaareglo yung James na yun dahil kung hindi baka dumagdag pa yan sa sakut ng ulo mo!" Kalamado nya nang pagpapaliwanag pero naiisin pa din ako.

"Sige sa susunod na mangyari yun kahit pa sayo ahh, hindi ako magrereact or hindi ako aawat." Nagtitimpi kung sabi kay Shannon.

"Hindi naman yung ang punto ko ee. Ang sinasabi ko is bakit di mo naa lang inawat ng maayus, pinagsabihan mo na lang sana, or kinausap ng man to man. Wala ee , sumugod ka kaagad, naging sentro tuloy kayo ng attention sa lahat.!" May patitmpi at inis na pagpapamukha nya sa akin kaya huminga ako ng malalim that time.

"Nawalan ako ng ganang pumasok, uuwi na lang muna ako. Bahala kana sa mga meetings. Kainis" Inis kung sabi then tinalikuran ko sya.

"Kenzo, Kenzo!"....di ko sya pinakinggan noon tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad na para bang walang pakialam sa lahat

_____________

Lobby....

Everybodies looking at me noon nang makababa at makalabas sa elevator.

"What's going on here?!" Pasimpleng tanong ko doon sa PA kung si Sara..

"Naalarma po ang lahat sa napabalitang gulo sa party po. Everybodies worried dahil ang boss namin ay na-issue sa isang Morgan Chavez. Sa tagal ko pong nagtatrabaho sa inyo Sir, ngayon lang po ata kayo gumawa ng ingay at nagkaroon ng simpatya sa isang babae"pabulong nyang sagot then tumingin ako sa kanya na parang nagtataka

"Ganun ba talaga yun ka-big deal para magkaganyan silang lahat?!" Tanong ko then tumingin ako sa mga staff ko na halos di makatingin sa akin nang magdaan na ako sa harap nila.

"It took a alot of rumors and expectation. Ang daming nagulat, ang daming nagtaka at ang daming nagtanong, why Dani Morgan Chavez? Bakit sa babaeng walang ibang ginawa sa buhay nya kundi ang magpakasaya, magpakasarap at maglutay ng mga salapi. It's a matter of dapat ang taas ng standards nyo but for me naman Sir, whatever status of both is boto ako at full support po ako sa inyo" masaya at talaga g ganado sya sa pag-support sa akin.

"Kelan ko pa hiningin ang opinion mo tungkol sa mga rumors, Sara hindi mo dapat pinapaniwalan ang mga balita. I admitted na nakagawa ki ng gulo, pero wala kaming relasyon ng Morgan na yun" masungit kung sagot then ngumiti sya ng alanganin.

"Just to remind you sir na hindi po ako agaist sa inyo"nakngiwi nyang sagot then tinignan nko sya ng masama.I hold my breath then, niluwagan ko yung pagkakaayus ng necktie ko, napansin ko kasing nagkakagulo ang mga guard sa harap ng Hotel kaya naman inabisuhan ko si Sara.

"Sabihin mo si Shannon na ihanda yung private Helicopter at bayaran lahat ng publisher, reports pati mga site na nagkalat ng news. Hmaghihintay ako sa office" kalmado kung utos then huminga ako ng malalim.Natarantang kumilos si Sara at dali-dali akong bumalik ng office ko.

___________________

Restaurant....

"Laman ka ng Headline news ngayon ahh, anung nangyari?!" Tanong ni Tyron sa akin na para bang nakakaloko.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon